Thánh lễ cầu nguyện cho ân sư, bằng hữu Hội Cựu Chủng Sinh Làng Sông Qui Nhơn

Chúa nhật - 18/11/2018 21:21

THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO ÂN SƯ, BẰNG HỮU
HỘI CỰU CHỦNG SINH LÀNG SÔNG QUI NHƠN


Theo truyền thống uống nước nhớ nguồn, hằng năm đến tháng các đẳng linh hồn anh em Cựu Chủng Sinh Làng Sông Qui Nhơn theo từng vùng tổ chức họp mặt và tham dự thánh lễ cầu cho quý ân nhân, ân sư và các anh em đã qua đời. Theo truyền thống tốt đẹp đó, Chúa Nhật ngày 18.11.2018, một số anh em Cựu Chủng Sinh vùng Bình Định đã về tại Chủng viện Qui Nhơn, cùng với lớp đàn em là các chú để tham dự Thánh lễ và dâng lời cầu nguyện cho quý ân nhân, ân sư và các anh em Cựu Chủng Sinh đã qua đời. Đặc biệt anh hội trưởng quốc nội Jos. Đoàn Hậu từ Sài Gòn cũng đã đáp chuyến bay sớm đến Qui Nhơn để kịp hiện diện chia sẻ tâm tình cùng anh em trong cuộc họp lúc 8g30.

Thánh lễ đồng tế vào lúc 10g00 do Đức Giám mục giáo phận Matthêô Nguyễn Văn Khôi chủ sự và trong đoàn đồng tế có cha Tổng Đại diện, cha Giám đốc chủng viện và một số cha lân cận. Trong bài giảng lễ, đặt trong khung cảnh lễ các Thánh Tử Đạo tại Việt Nam, Đức Cha đã mời gọi mọi người ghi nhớ công ơn các bậc tiền nhân, đặt biệt các vị tử đạo của Giáo phận Qui Nhơn, noi gương các ngài để sống chứng nhân giữa đời hôm nay.

Sau Thánh lễ tất cả đã cùng nhau dùng bữa cơm đơn sơ, thân mật tại Chủng viện. Sau cơm trưa một số anh em Cựu Chủng Sinh tiếp tục ngồi lại với nhau hàn huyên tâm sự tại nhà của một vài anh em Cựu Chủng Sinh tại Qui Nhơn (anh Kiêm, anh Nhu). Đến chiều anh em bịn rịn chia tay anh trưởng hội quốc nội Jos. Đoàn Hậu để anh ra sân bay Phù Cát về lại Sài Gòn.

Hy vọng trong thời gian sắp tới sẽ có nhiều sinh hoạt bổ ích để giúp anh em Cựu Chủng Sinh - Tu sĩ của giáo phận Qui Nhơn tại vùng Bình Định gắn bó và xây dựng tình hiệp thông với nhau sâu sắc hơn.

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Chủng Viện Qui Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập69
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay24,976
  • Tháng hiện tại548,783
  • Tổng lượt truy cập28,864,152

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây