Chủng viện Qui Nhơn tổ chức viếng nghĩa trang Làng Sông

Thứ hai - 05/11/2018 03:23

CHỦNG VIỆN QUI NHƠN TỔ CHỨC VIẾNG NGHĨA TRANG LÀNG SÔNG


Đến hẹn lại lên, vào khoảng đầu Tháng Các Đẳng Linh Hồn, chủng viện Qui Nhơn tổ chức cuộc hành hương về nghĩa trang Làng Sông để dâng lời cầu nguyện cho linh hồn các bậc tiền nhân đã góp công góp sức xây dựng và gìn giữ giáo phận Qui Nhơn. Năm nay, chuyến hành hương diễn ra vào Chúa Nhật, 04.11.2018 với sự hiện diện của cha giám đốc, cha đồng hành, cha Inhaxiô và tất cả anh em chủng sinh.

“Lạy Thiên Chúa toàn năng là Cha giàu lòng thương xót, chúng con tạ ơn Cha vì Cha đã ban cho chúng con thời gian để chúng con quây quần nhau nơi đây trong sự hiệp thông giữa những người đang sống và những người đã chết. Người đang sống cầu nguyện cho người đã chết. Người đã chết cầu bầu cho người đang sống. Dẫu cho thân xác đã trở về với lòng đất mẹ, nhưng sợi dây liên kết giữa người sống và người chết vẫn còn bền chặt lắm. Để rồi, cứ mỗi độ đông về, chúng con hiện diện nơi nghĩa trang này để ôn cố tri tân, nhớ về nguồn cội, thành kính tri ân các bậc tiền nhân đã góp công góp sức xây dựng và gìn giữ giáo phận.” Đó là những tâm tình đơn sơ của anh em chủng sinh Qui Nhơn trong dịp viếng nghĩa trang Làng Sông vừa qua.

Sau khi cộng đoàn lắng nghe Lời Chúa, cha giám đốc chia sẻ ý nghĩa của chuyến hành hương hôm nay. Cha đã liên hệ đến đoạn Tin mừng Chúa Nhật XXXI thường niên năm B để nhắn nhủ anh em thể hiện tâm tình “mến Chúa yêu người” qua việc bày tỏ lòng biết ơn các bậc tiền nhân đã nằm xuống sau quãng thời gian dài phục vụ giáo phận. Đồng thời, ngài mời gọi anh em chủng sinh gìn giữ và phát huy những truyền thống tốt đẹp đã tồn tại suốt mấy trăm năm qua của giáo phận Qui Nhơn.

Trong giờ cầu nguyện, các chủng sinh dâng lên Thiên Chúa những lời cầu xin tha thiết cho Giáo hội hoàn vũ, Giáo phận Qui Nhơn, ông bà cha mẹ, các đấng bậc đã phục vụ trong giáo phận. Anh em cũng không quên cầu xin Thiên Chúa, qua lời bầu cử của các đấng bậc đã được hưởng Nhan Thánh Chúa, cho chính mình luôn được đầy tràn ân sủng Chúa để can đảm tiếp bước các tiền nhân mà gìn giữ giáo phận. Sau đó, anh em cùng nhau thắp những nén nhang trên các mộ phần trong nghĩa trang.

Trước khi rời khỏi nghĩa trang, anh em chụp hình lưu niệm với nhau để ghi nhớ giây phút đặc biệt này. Sau đó, anh em về lại tiểu chủng viện Làng Sông để thăm hai cha đang ở tại đây: Cha nguyên Tổng Đại diện, Phêrô Hoàng Kym và cha Giám đốc chủng viện Làng Sông, Phêrô Nguyễn Quang Báu. Sau đó anh em được dùng bữa cơm trưa thịnh soạn do Hội Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương khoản đãi. Bữa cơm thật vui và đầm ấm như trong một gia đình vì có sự hiện diện của Đức Cha Matthêô trong dịp Ngài vừa mới giảng tĩnh tâm cho quý chị tại đây.

Nhân dịp này Hội dòng có gởi cho chủng viện một hoa trái của "số cây nhà lá vườn" thật ý nghĩa: cá, bưởi, khế chua khế ngọt, chuối… Chuyến hành hương kết thúc. Anh em ra về với lòng hăng say và nhiệt thành mới để sẵn sàng tiến bước trên con đường tu tập tại chủng viện Qui Nhơn.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: BTT. Chủng Viện Qui Nhơn

 Tags: Chủng viện

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay22,427
  • Tháng hiện tại409,592
  • Tổng lượt truy cập28,724,961

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây