Trận đá bóng giao hữu của Chủng Sinh Qui Nhơn ngày đầu năm 2019

Thứ bảy - 05/01/2019 03:23

TRẬN ĐÁ BÓNG GIAO HỮU CỦA CHỦNG SINH QUI NHƠN NGÀY ĐẦU NĂM 2019

Trong tâm tình, bầu khí của mùa Giáng sinh và ngày đầu năm mới, ngày cầu cho sự hòa bình, gắn bó đoàn kết với nhau và tăng thêm nghĩa tình huynh đệ giữa quý thầy đang tu học xa Giáo phận. Hôm nay, ngày 01.01.2019 quý thầy thuộc Giáo phận Qui Nhơn đang tu học tại ĐCV Sao Biển Nha Trang có ngày đi chơi chung với nhau tại dòng Ngôi Lời Nha Trang.

Với tâm tình như đã nói trên, quý thầy đã có trận đá bóng giao hữu giữa các tổ, giữa hai khối Triết học và Thần học với nhau. Cùng đồng hành với quý thầy có sự hiện diện của cha đồng hành Anrê quý mến, là người cha, người thầy đáng kính, luôn sát cánh, hiện diện với quý thầy Qui nhơn đang tu học xa nhà.

Mặc dù, thời tiết mấy ngày hôm nay có mưa gió, khí trời se lạnh không mấy thuận lợi để tổ chức những cuộc sinh hoạt ngoài trời. Thế nhưng, điều đó đã không làm nản chí, sờn lòng của quý thầy với sự hăng hái, hi sinh, nghĩa tình huynh đệ. Và hơn nữa là sự trẻ trung, mau mắn, mạnh mẽ của tuổi thanh niên trong kỳ trai trẻ đã vượt qua tất cả. Theo sự quan sát, dõi theo cách chăm chú trận đấu chúng tôi đã nhận thấy có sự mệt nhọc, vất vả nhưng quý thầy luôn nở nụ cười trên môi với những trọng tài, những bình luận viên không chuyên, luôn có những pha hài hước, mẩu chuyện vui giúp các cầu thủ thêm hăng hái, các cổ động viên thêm những tiếng cười vui sau những ngày học tập, thi cử…

Đây quả là dịp gặp gỡ cần duy trì để hun đúc tình huynh đệ với nhau. Từ sân cỏ chúng ta sẽ cùng nhau sánh vai trên cánh đồng truyền giáo bao la của Đức Kitô đang mời gọi. Anh em  chúng ta cùng kề vai bên nhau, cùng chung sống, cùng vui, cùng khổ và hiệp lực với nhau mỗi người một vị trí và làm tốt bổn phận của mình ắt sẽ thành công trong mọi “trận bóng” sắp tới…

Sau trận bóng giao hữu, quý thầy đã dùng chung với nhau bữa cơm trưa thân mật, đậm tình nghĩa Agape với quý cha của dòng Ngôi Lời. Chúng con xin tạ ơn Chúa, Mẹ Maria trong ngày cầu nguyện cho sự hòa bình, ngày đầu năm mới được mọi sự an bình và tốt đẹp trong thánh ý Chúa.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Phêrô Nguyễn Thanh Tú, BTT Chủng sinh đoàn Qui Nhơn.

 Tags: Chủng sinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay19,144
  • Tháng hiện tại620,649
  • Tổng lượt truy cập28,272,536

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây