Ma quỷ là gì, và tại sao chúng lại tìm đến chúng ta?

Thứ sáu - 25/10/2019 11:27
demoni

Ngay từ lúc khởi đầu của nhân loại, ma quỷ quyết tâm đưa chúng ta đến sự hủy diệt đời đời.

Satan không hề đơn độc trong nhiệm vụ tiêu diệt nhân loại. Được ma quỷ tháp tùng, các linh hồn xấu ác có nhiệm vụ chính yếu là phá hủy đời sống của chúng ta và làm cho chúng ta xa lánh Thiên Chúa.  

Giáo lý Hội thánh Công giáo dạy rằng : “Thoạt đầu đó là một Thiên thần tốt do Thiên Chúa tạo dựng”. “Diabolus enim et alii dæmones a Deo quidem natura creati sunt boni, sed ipsi per se facti sunt mali – chắc chắn ma quỷ và các thần dữ khác được Thiên Chúa tạo dựng đều tốt lành theo bản tính, nhưng chính chúng đã làm cho mình nên ác xấu”. “Kinh Thánh nói đến tội của các thiên thần này. Sự “sa ngã” đó cốt tại một lựa chọn tự do của các thụ tạo thiêng liêng này, họ chối bỏ Thiên Chúa và Nước của Ngài một cách triệt để và không thể thay đổi” (GLCG 391-392).

Sách Khải huyền minh chứng cho quan điểm này, theo đó Satan không hề đơn độc trong cuộc nổi loạn chống lại Thiên Chúa: “Bấy giờ, có giao chiến trên trời: thiên thần Micaen và các thiên thần của người giao chiến với Con Mãng Xà. Con Mãng Xà cùng các thiên thần của nó cũng giao chiến. Nhưng nó không đủ sức thắng được, và cả bọn không còn chỗ trên trời nữa. Con Mãng Xà bị tống ra, đó là Con Rắn xưa, mà người ta gọi là ma quỷ hay Satan, tên chuyên mê hoặc toàn thể thiên hạ; nó bị tống xuống đất, và các thiên thần của nó cũng bị tống xuống với nó” (Kh 12,7-9).

Trước những câu trên, tác giả sách Khải huyền có nói về cái đuôi của con mãng xà đã “quét hết một phần ba các ngôi sao trên trời mà quăng xuống đất” (Kh 12, 4). Điều này thường được chú giải theo hướng “một phần ba” các thiên thần trên trời đã tham gia vào cuộc nổi loạn của Satan.

Nói chung người ta thường tin rằng trên Thiên đàng có rất đông các thiên thần, thật khó để con người có thể hình dung được. Với suy nghĩ trên, ta có thể nghĩ rằng con số các thiên thần sa ngã không phải là ít, và đây là một trong những lý do khiến cho những ảnh hưởng của Satan ngày càng lan rộng trên thế giới.

Từ sa ngã ban đầu cho đến lúc khởi đầu của cuộc sáng tạo, Satan và đồng bọn của nó đã nhắm vào nhân loại. Sách Khải huyền cho thấy rằng “Con Mãng Xà nổi giận với người Phụ Nữ và đi giao chiến với những người còn lại trong dòng dõi bà, là những người tuân theo các điều răn của Thiên Chúa và giữ lời chứng của Đức Giêsu” (Kh 12, 17).

Con người là viên ngọc của sự sáng tạo thiêng liêng, và Satan muốn làm tất cả mọi thứ theo khả năng của nó để phá hủy viên ngọc này. Điều đó có nghĩa là chúng tìm cách cám dỗ chúng ta để tiêu diệt chúng ta, thực hiện những chọn lựa sai lầm, tạo ra trong tâm hồn chúng ta một tinh thần nổi loạn. Mục tiêu cuối cùng của nó là làm cho chúng ta hoàn toàn chối từ Thiên Chúa, lôi kéo chúng ta vào sự khốn khổ muôn đời của nó.
  
Tin vui cho chúng ta đó là ma quỷ không có quyền phép vô hạn và chúng hoàn toàn vô hại đối với những linh hồn hiệp nhất với Thiên Chúa. Chúng không thể làm gì ngoài việc cố gắng làm cho chúng ta sợ hãi, trong khi chúng ta có thể cầu xin sức mạnh của Thiên Chúa để đẩy lui ma quỷ ra khỏi cuộc sống của mình. Ma quỷ không có quyền năng so với sự uy nghi và vinh quang của Thiên Chúa.

Ma quỷ chắc chắn có thể gây ra các thiệt hại không nhỏ cho thế giới của chúng ta. Nhưng thực ra chúng là những tên hèn nhát, bị tách rời khỏi Thiên Chúa do sự lựa chọn điên rồ của chúng. 

Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng chuyển ngữ

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay22,104
  • Tháng hiện tại540,699
  • Tổng lượt truy cập28,856,068

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây