Lễ Chúa Chiên Lành tại Giáo xứ Cây Rỏi

Chúa nhật - 22/04/2018 09:24

Trước đây, Giáo Hội gọi Lễ Chúa Nhật thứ IV Phục Sinh là Lễ Đấng Chăn Chiên Lành vì bài Tin Mừng hôm nay đề cập đến Chúa Giêsu là Đấng chăn chiên lành. Nhưng gần đây, Giáo Hội gọi Chúa Nhật thứ IV Phục Sinh là Chúa Nhật cầu cho Ơn Gọi Thiên Triệu. Cả hai ý đó đều liên quan với nhau vì cầu cho ơn thiên triệu nghĩa là cầu cho có nhiều mục tử tốt lành như Chúa Giêsu là Đấng Chăn Chiên Lành.
Hiện nay, nhiều nước trên thế giới đang thiếu hụt trầm trọng về ơn gọi trở thành Linh mục và Tu sĩ. Nhiều nơi đang rất cần sự hiện diện của Linh mục và Tu sĩ để rao giảng Lời Chúa và cử hành các Bí tích. Trong tâm tình đó, hôm nay Giáo xứ Cây Rỏi chúng con sau khi dâng Thánh Lễ, tha thiết nài xin Chúa ban cho Giáo hội có thêm nhiều ơn gọi, giáo xứ tổ chức chương trình giới thiệu những Dòng Tu tiêu biểu.
Hình ảnh “quý Thầy, quý Sơ” được các em thiếu nhi thể hiện trên khuôn mặt đơn sơ, trong sáng đã thu hút sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là giới trẻ và các em thiếu nhi. Điều đó thể hiện qua những tràng pháo tay giòn giã của Cộng đoàn.
Trước khi kết thúc, “quý Thầy và Quý Sơ” hân hoan thể hiện niềm vui qua vũ khúc: “Bước Theo Thầy” như nói lên ước mơ trở thành những Linh mục và Tu sĩ như lòng Chúa mong ước và qua đó cũng nói lên niềm vui của mỗi tín hữu vì được ở trong đàn chiên của Thiên Chúa.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Cây Rỏi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay22,206
  • Tháng hiện tại409,371
  • Tổng lượt truy cập28,724,740

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây