Giáo xứ Gò Thị khai giảng năm học giáo lý 2018-2019

Chúa nhật - 16/09/2018 20:40

GIÁO XỨ GÒ THỊ KHAI GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ

Mùa thu đến dịu dàng bên những tán lá cây, mùa thu bước thênh thang cùng sách vở đến lớp, đó đây bọn trẻ dắt tay nhau đến nhà thờ trong buổi sớm tinh khôi. Hôm nay Chúa nhật 16/9/2018 học sinh Giáo lý Giáo xứ Gò Thị tề tựu về dự ngày khai giảng năm học Giáo lý.

Từ rất sớm, nhà thờ đã nghe tiếng cười nói rộn rã của các em, những ánh mắt ngỡ ngàng nhìn nhau của những em bé lần đầu được bố mẹ dắt đến học Giáo lý, có những em cứ níu tay mẹ mãi không buông, nhưng rất nhanh sau đó các em đã hòa nhập với nhau cũng là lúc bước vào lễ khai giảng năm học Giáo lý mới.

Tham dự buổi lễ hôm nay có Cha Sở, Cha Phó xứ, cùng với quý Soeur dòng Mến Thánh giá, Huynh trưởng, 14 dự trưởng cùng hơn 400 học sinh Giáo lý. Như thường lệ, mở đầu buổi lễ là nghi thức chào cờ theo phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể, nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể đồng hành cùng Xứ đoàn vững mạnh bước đi trong Phong trào. Sau lời chào đến các em học sinh và tuyên bố khai giảng năm học mới 2018-2019, Cha sở đánh một hồi trống dài báo hiệu năm học mới bắt đầu cùng những tiếng vỗ tay thật to, thật giòn giã cùng chúc nhau của tất cả mọi người hiện diện.

Tiếp sau đó, Cha Phó xứ làm phép khăn quàng và trao cho các em thiếu nhi được thăng cấp, lần nữa tất cả các em được nhắc lại khẩu hiệu của ngành là lý tưởng để sống với tinh thần ấy cùng ý nghĩa của chiếc khăn trên vai. Sau nghi thức trao cờ đội để bước lên lớp mới các em quyết tâm trở thành “TNTT xứ đoàn Anrê Kim Thông - yêu mến Thánh Thể - học hỏi lời Chúa - loan báo Tin Mừng” và cất lên bài ca lời hứa thiếu nhi “Cầu nguyện - Rước lễ - Hy sinh - làm Tông đồ”.

Ban giáo lý công bố chương trình cụ thể cho năm học mới và sắp xếp các huynh trưởng, dự trưởng vào đồng hành mỗi lớp, các anh chị cùng đến và làm quen với các em, những cái bắt tay, những nụ cười trao nhau thân tình, gắn kết chúng ta cùng tìm hiểu về Chúa và Hội Thánh. Cuối cùng, sau khi hạ cờ, các em được đưa vào nhà thờ dự lễ.

Cha phó Phêrô mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho năm học Giáo lý mới, các bậc phụ huynh chung tay cùng Giáo xứ trong việc giáo dục đức tin cho con em và dâng lời cầu nguyện đặc biệt cho các Huynh Trưởng luôn biết hy sinh, tâm huyết dạy dỗ, ươm mầm cho những hạt giống mới trổ sinh những hoa trái ngọt lành dâng lên Thiên Chúa và các bậc tiền nhân trong Giáo xứ như tin mừng thánh Marco hôm nay “Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo”.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần dẫn dắt Xứ đoàn chúng con trong năm học mới theo ý Chúa muốn.

 


 

 

 

 

 
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Phaolô Lê Ngọc Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay23,044
  • Tháng hiện tại392,163
  • Tổng lượt truy cập28,707,532

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây