Giáo xứ Gò Thị mừng lễ Bổn mạng

Thứ năm - 16/08/2018 19:25

LỄ BỔN MẠNG GIÁO XỨ GÒ THỊ

"Chung tấm lòng mừng lễ Mẹ Maria Hồn xác lên Trời... nhờ Mẹ Giáo xứ chúng con sum vầy" đó là những ca từ trong bài Thánh ca: Mừng lễ Mẹ, của nhạc sĩ Cao Huy Hoàng đã được Ca đoàn Giáo xứ Gò thị chọn làm bài ca nhập lễ như nói lên tâm tình hân hoan vui mừng của người giáo dân Giáo xứ Gò thị trong ngày 15/8 ngày truyền thống, ngày Bổn mạng của Giáo xứ.
Không biết tự bao giờ tổ tiên của người Gò thị đã chọn Mẹ Maria Hồn xác lên Trời làm Quan Thầy cho Giáo xứ. Có lẽ các ngài đã biết noi gương Mẹ và muốn cho con cháu muôn đời sau cũng hãy noi theo cách sống của Mẹ luôn tin tưởng và phó thác nơi Chúa như Mẹ, cho đời thanh thoát để khi mãn phần nơi dương thế cũng được Chúa đưa vào cõi Phúc nơi quê Trời.  Nhận biết được ý hướng của tiền nhân, người giáo dân Gò thị hôm nay cần phải sống tốt để xây dựng một Giáo xứ rạng ngời niềm tin các vị Tử đạo.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, vì trong niềm vui mừng Mẹ Hồn xác  lên trời bổn mạng của Giáo xứ thì cũng là lúc 34 em thiếu nhi được diễm phúc rước Chúa lần đầu. Thật là một ngày đáng nhớ, một khung cảnh đầy trang nghiêm và long trọng, khi đoàn rước có các em thiếu nhi rước lễ lần đầu khuôn mặt rạng ngời, ánh mắt đơn sơ vấn chiếc khăn màu mạ non như niềm hy vọng trào dâng sức sống đang chắp đôi tay tiến vào nhà thờ như những bông hoa tô điểm cho không gian Thánh đường Giáo xứ trong ngày mừng bổn mạng. Niềm vui này xin dâng lên cho Mẹ để Mẹ gìn giữ cho giáo xứ luôn mãi là con thảo của Mẹ Hiền.

Cuối Thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ, đại diện các em rước lễ lần dâng lên tâm tình tri ân Cha sở, Cha phó, quí Cha đồng tế, quý Thầy, quý Soeurs, các anh chị Giáo lý viên, cùng với lời tri ân là những bông hoa tươi thắm và chút quà đơn sơ của các em cũng được dâng lên trong tiếng pháo tay rộn rã của cộng đoàn Giáo xứ. Thánh lễ kết thúc nhưng niềm vui được lan tỏa đến từng nhà trong Giáo xứ vì đây là một ngày truyền thống mà tiền nhân của Giáo xứ đã tạo ra.


 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Phaolô Lê Ngọc Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay22,168
  • Tháng hiện tại497,439
  • Tổng lượt truy cập28,812,808

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây