Giáng Sinh sum vầy - Giáo họ biệt lập Sơn Giang

Chúa nhật - 30/12/2018 17:00

GIÁNG SINH SUM VẦY

“Cha ơi, còn bao lâu nữa thì đến Giáng Sinh ạ?”,
“Thầy ơi, soeur vào tập diễn nguyện chưa hả thầy, sao lâu quá thầy ơi?”,…
Những câu hỏi, mong chờ của các em nhỏ lương dân mỗi lần đi học qua nhà thờ như nhắc nhở chúng ta lại một mùa Giáng Sinh nữa sắp đến.

Trải qua 5 năm, Giáng Sinh về nơi thôn làng miền núi này theo đúng nghĩa, bà con nơi đây cũng đã dần quen với không khí của mỗi dịp Giáng Sinh, ai ai cũng đều náo nức đón mừng ngày này, không phân biệt là người có đạo hay không có đạo.

Sơn Giang năm nay đón mừng Sinh Nhật Chúa bằng những cơn mưa dai dẳng cả ngày. Gió thổi từng cơn se lạnh. Những hồi chuông nhà thờ vọng vang hòa cùng tiếng nhạc mừng Chúa làm xua đi sự yên tĩnh của một ngày mưa nơi miền núi, như giục giã lòng người hãy bỏ quên đi công việc đồng áng dỡ dang quay về tụ họp bên máng cỏ, nơi nhà nguyện nhỏ bé để chiêm ngắm Chúa Hài Nhi. Biết bao niềm đợi trông, thao thức chờ mong trong suốt một năm qua của các em nhỏ không Công giáo chờ ngày hòa mình vào các vai diễn trong đêm nguyện. Giờ đây Giáng Sinh như là dịp thuận lợi để các em nhỏ nơi đây cùng với gia đình mình đến gần với Chúa. Mọi người trở nên hòa đồng hiệp thông với nhau qua những câu chúc bình an, những nụ cười chào nhau thân tình trong Ngày Cực Thánh. Như nhìn thấu sự khát khao được đến với Chúa trong Đêm Vọng Thánh của mỗi người nơi họ đạo, Chúa đã làm phép lạ giơ tay che mưa cả bầu trời trong thời gian canh thức để khi giờ diễn nguyện gần kề bầu trời ráo hẳn, mọi người từ khắp các nẻo đường, từng gia đình, từng nhóm bạn và từng cặp trai gái vui vẻ bên nhau đến viếng thăm lễ đường, xem chương trình diễn nguyện và tham dự thánh lễ thật là nhộn nhịp, vui vẻ sum vầy ấm áp bên Chúa Hài Nhi, rồi khi mọi người trở về nhà trong niềm hân hoan lành thánh ấy trời lại bắt đầu mưa.

Mỗi một mùa Giáng Sinh qua đi là một mùa kỉ niệm, và kỉ niệm đáng nhớ nhất của Sơn Giang trong mùa Giáng Sinh này không chỉ là chút tâm tình hân hoan của bà con nơi họ đạo bé nhỏ dâng tặng Sinh Nhật Chúa trong ngày mưa bão, mà còn là niềm vui của một Giáng Sinh sum vầy đúng như ý nghĩa của đêm Canh thức. Niềm vui ấy được nhem nhóm bằng sự trở về của những con chiên lạc ngày từ những ngày đầu của mùa vọng và được bùng cháy lên trong đêm canh thức, khi những con chiên ấy cùng đưa gia đình mình đến nhà thờ mừng Chúa như một dịp gặp gỡ và ra mắt Ngài. Đó như một tặng phẩm lớn mang đầy ý nghĩa hơi ấm hơn bất kì món quà tặng nào trên đời này mà bầy chiên lạc dành để sưởi ấm Chúa trong ngày Chúa chào đời.

Giáng Sinh xưa có các mục đồng đến mừng Chúa, thì Giáng Sinh nay Chúa có thêm chúng con trở về bên Ngài. Và lạy Chúa Giáng Sinh, xưa con lạnh lẽo đau khổ vì xa cách Chúa thì giáng sinh nay con ấm áp, hạnh phúc vì có Chúa ở cùng con. Xin chúc tụng Đấng Emmanuel, Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta (Mt 1,23).


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Maria Trịnh Ngọc Thanh Bình, Sơn Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập176
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm146
  • Hôm nay22,724
  • Tháng hiện tại416,377
  • Tổng lượt truy cập28,731,746

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây