Giáo xứ Sơn Nguyên mừng lễ Đức Mẹ lên trời

Thứ tư - 15/08/2018 09:51

MỪNG KÍNH LỄ ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI

Vào lúc 5 giờ 30 ngày 15 tháng 8 năm 2018, mọi thành phần dân Chúa của giáo xứ Sơn Nguyên đã tề tựu đông đảo về thánh đường, để cùng hiệp dâng thánh lễ Mừng Kính Trọng Thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Như một tiền lệ từ nhiều năm trước của giáo xứ, trong thánh lễ hôm nay còn có một niềm vui riêng. Đó là sau hơn 2 tháng học hỏi về Bí tích Thánh Thể và Bí tích Hòa Giải, các em đã được tĩnh tâm, dọn mình và xưng tội trước một ngày (14/8). Hôm nay 19 em được Rước Chúa Lần Đầu trong cuộc đời người Kitô hữu. Niềm vui hân hoan thể hiện trên khuôn mặt trẻ thơ, trông các em như 19 Thiên Thần tay cầm nến sáng với trang phục màu trắng tinh tuyền, được vinh dự đứng trong đoàn rước chủ tế lên bàn thánh. Hơn thế nữa niềm vui được nâng cao thể hiện trên nét mặt của các em lần đầu tiên được tham dự phụng vụ thánh lễ ở những việc như đọc sách, hát đáp ca, lời nguyện giáo dân và dâng lễ vật.

Trong bài giảng lễ, Cha sở Phêrô đã diễn giảng theo trình thuật Tin mừng (Lc. 1, 39-56). Sau phần chia sẻ về việc Đức Maria viếng thăm bà E-li-sa-bét và đặc ân Hồn Xác Lên Trời của Đức Mẹ Maria. Cha nói đến niềm vui trọng đại của 19 tâm hồn bé thơ hôm nay mà toàn thể mọi thành phần dân Chúa của giáo xứ phải góp phần nuôi dưỡng. Đặc biệt là 19 gia đình của các em, phải có trách nhiệm để niềm vui đó được lớn lên và duy trì mãi như tâm tình bài ca: “Niềm vui con lớn lao dường nào, khi lần đầu được Chúa ngự vào, Chúa ngự vào lòng con thơ bé, ôi tình Ngài lòng con say mê. Xin cho lòng con mãi là đền thờ, đền thờ Chúa Ba Ngôi ngự trị. Xin cho lòng con mãi là đền thờ, trọn đời trong trắng đơn sơ…” Và kết thúc bài giảng là câu chuyện về vị hoàng đế nước Pháp, Napoléon Bonaparte. Trong những ngày cuối đời của người đã từng chinh phục cả Âu Châu khi bị đi đày tại đảo Sainte Helene, khi trả lời câu phỏng vấn của người viết tiểu sử về ông: - Xin ngài cho biết trong suốt cuộc đời của ngài, ngày nào là ngày quan trọng và hạnh phúc nhất? Thật trái với sự trông chờ của người hỏi, khi Napoléon đã trả lời một cách dứt khoát: - Ta nhớ, nhớ rất rõ ngày quan trọng và hạnh phúc nhất trong đời ta đã xảy ra cách đây lâu lắm rồi, khi ta còn bé. Đó là ngày ta Rước Lễ Lần Đầu.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một đại diện phụ huynh và một em đại diện nói lên tâm tình vui mừng của các em khi lần đầu được Rước Chúa. Cảm ơn Cha Sở, cảm ơn các giáo lý viên đã dạy dỗ cho các em trong suốt thời gian qua và hứa sống luôn kết hiệp cùng Chúa Giêsu Thánh Thể. Cuối cùng là lời kính chúc Cha sở cùng cộng đoàn nhiều ơn Chúa và sức khỏe để cùng nhau hoàn thành ngôi nhà thờ mới của giáo xứ.                                                                                    


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Sơn Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay15,237
  • Tháng hiện tại512,493
  • Tổng lượt truy cập28,827,862

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây