Lễ bổn mạng Giáo xứ Tân Quán

Thứ tư - 13/06/2018 10:35

MỪNG LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU BỔN MẠNG VÀ THÊM SỨC TẠI GIÁO XỨ TÂN QUÁN


Hằng năm đến Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu là mọi người trong giáo xứ Tân Quán đều náo nức đón mừng lễ Bổn Mạng.
Từ sáng sớm thứ sáu ngày 08.06.2018 từ khắp các ngã đường mọi người đã nô nức tiến về thà thờ giáo xứ. Khuôn viên giáo xứ hôm nay được trang hoàng khác với mọi ngày. Bốn dây cờ và bốn dây đèn được kéo từ trên tháp xuống ra tới cổng phất phới bay theo gió như vui mừng, đón chào Đức Cha Matthêô, Cha Tổng Đại Diện, quí Cha và khách quý cùng bà con giáo dân khắp nơi đang qui tụ về. Những cái bắt tay thân thiện, những tiếng cười nói chào mừng rộn rã. Những tà áo dài thướt tha bay bay duyên dáng, cùng những bước chân tung tăng của các em nhỏ trong trang phục sắc màu rực rỡ càng làm tăng thêm cảnh tưng bừng đầy sắc thái của ngày đại lễ: Mừng bổn mạng Thánh Tâm và Đức Cha ban Bí Tích Thêm Sức cho 32 em và 13 em Rước Lễ Lần Đầu.

Lúc này các em dâng hoa tiến vào nhà thờ dâng lên Thánh Tâm Chúa những lời ca tiếng hát, cùng với những vũ điệu nhẹ nhàng, uyển chuyển theo cung nhạc dặt dìu, du dương thánh thoát, làm mọi người thấy lòng mình thật sốt sắng, ấm áp trong tình yêu của Trái Tim Chúa.

Đúng 9 giờ, chuông nhà thờ đổ vang. Đoàn rước với đèn hầu Thánh Giá, các em dâng hoa, 32 em sắp nhận Bí Tích Thêm Sức, cha mẹ đỡ đầu, 13 em Rước Lễ Lần Đầu và Đức Cha cùng quý Cha đồng tế tiến vào nhà thờ trong tiếng trống kèn thổi nhạc vang lừng.

Cùng đồng tế với Đức Cha có cha sở Giuse và quí cha đồng tế. Trong bài giảng lễ, Đức Cha đã mời gọi mọi người hãy học với Chúa Giêsu sự hiền lành và khiêm nhường trong cuộc sống hằng ngày. Đồng thời, mỗi khi gặp khó khăn, thử thách trong cuộc sống, hãy biết chạy đến với Thánh Tâm Chúa Giêsu để Ngài ban thêm sức mạnh. Cách riêng, Ngài chúc 32 em được thêm sức hôm nay sẽ là những chứng nhân đích thực của Chúa trong cuộc sống hằng ngày, tại môi trường giáo xứ và học đường.

Sau bài chia sẻ, Đức Cha đã ban Bí Tích Thêm Sức cho các em – một ấn tín thật thiêng liêng trong cuộc đời người Kitô hữu.
Cuối cùng, trước khi kết thúc thánh lễ, một chức việc đại diện giáo xứ dâng lời cám ơn Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn.

Thánh lễ diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm, sốt sắng, mọi người càng cảm nhận được tình yêu của trái tim Chúa đối với con người thật bao la, vĩ đại như thế nào và lắng đọng nguồn yêu thương trong sâu thẳm tâm hồn. Mọi người ra về lòng tràn đầy niềm vui trong tâm tình cảm mến tạ ơn Thiên Chúa và cùng chung vui với Cha sở Giuse trong tiệc mừng.

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tân Quán

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập69
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay10,235
  • Tháng hiện tại611,740
  • Tổng lượt truy cập28,263,627

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây