Giáo xứ Tịnh sơn mừng Chúa Giáng Sinh

Thứ tư - 26/12/2018 09:03
tinhson

Mỗi mùa Giáng sinh về, khắp nơi trên địa cầu tràn ngập niềm vui trong ánh đèn đêm lộng lẫy, người người nao nức đón mừng Ngôi Hai xuống thế; cách riêng ở Giáo xứ Tịnh Sơn, có lẽ đây là năm tuyệt vời nhất, vì muôn vàn hồng ân Chúa tuôn đổ cho Giáo xứ và mọi người tín hữu.

Đêm canh thức với chủ đề “Gia đình vượt khó, có Chúa cùng vui”,  diễn ra lúc 19g00, ngày 24/12 tại lễ đài Đức Mẹ đong đầy sự thánh thiện. Tại đây cũng diễn ra thánh lễ đêm mừng Chúa Giáng sinh trong bầu khí trang nghiêm và sống sắng. Đặc biệt đêm nay có Cha sở Tôma Nguyễn Công Binh, tuy đau nặng, đang điều trị ở xa nhưng vẫn cố gắng trở về hiện diện cùng với cộng đoàn giáo dân trong giáo xứ. Một đêm mau chóng qua đi nhưng tràn ngập niềm vui và trọn vẹn yêu thương của cha sở, cha phó và mọi người.

Niềm vui được nhân đôi trong thánh lễ sáng 25/12 khi có sự hiện diện của cha Tổng đại diện Giuse Trương Đình Hiền. Thánh lễ sáng nay do cha Tổng đại diện chủ tế, và cùng đồng tế với ngài có cha sở và cha phó Gioakim Lê Hoàng Vương. Trong bài chia sẻ, Cha Tổng đại diện đã nói đến ý nghĩa của ngày Lễ Giáng Sinh, đồng thời nhấn mạnh đến “Tình Yêu” của Đấng Nhập thể làm người. Cha cũng chia sẻ cho cộng đoàn tham dự ý nghĩa thâm sâu của tình yêu trong đời sống gia đình qua câu chuyện "Món quà Giáng Sinh". Câu chuyện đơn sơ, ý nghĩa và lắng đọng trong tâm hồn, như lời mời gọi mọi người, mọi gia đình cố gắng và nỗ lực mỗi ngày bước theo Chúa Giêsu, Đấng vì yêu thương đã trao ban cho nhân loại món quà quý giá nhất được thể hiện qua Mầu nhiệm Nhập thể mà Giáo hội hôm nay đang cử hành.

Tiếp nối niềm vui của mầu nhiệm Giáng sinh, hiệp thông và chia sẻ, lúc 19g00 ngày 25/12, giáo xứ đã tổ chức đêm văn nghệ mừng Chúa Giáng sinh và phát quà cho các em thiếu nhi... Qua những tiết mục rất sôi động và đáng yêu, tuy đơn sơ nhưng các diễn viên nhí đã để lại trong lòng người xem rất nhiều cảm xúc đáng ghi nhớ. Quả thật đây là một đêm tuyệt vời.

Hai ngày lễ đã trôi qua và khép lại, nhưng chắc hẳn rằng đây là mùa Giáng Sinh đem đến nhiều cảm xúc và đáng nhớ nhất cho những người con trong giáo xứ và cho bất cứ ai đã đặt chân đến nơi này.

Tất cả là Hồng ân. Tạ ơn Chúa đã ban cho tất cả mọi người được hưởng niềm vui trọn vẹn trong ngày đại lễ. Xin Chúa tiếp tục gìn giữ và ban thêm niềm tin, ơn bình an trên Giáo xứ và nơi mỗi người. Cách đặc biệt, xin Chúa đổ tràn hồng ân cho Cha sở của chúng con, cho cha được kiên định và mau bình phục. Xin Đức Trinh Nữ Maria, Nữ vương Thiên đàng luôn đồng hành và cầu bầu cùng Chúa cho cha.
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tịnh sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 3.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay12,781
  • Tháng hiện tại399,946
  • Tổng lượt truy cập28,715,315

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây