Thánh lễ ra trường cho các anh chị mãn khóa của nhóm SVCG Bình Minh

Thứ hai - 21/05/2018 20:31

BUỔI SINH HOẠT VÀ THÁNH LỄ RA TRƯỜNG CHO CÁC ANH CHỊ MÃN KHÓA CỦA NHÓM SVCG BÌNH MINH QUI NHƠN.
NIÊN KHÓA 2017 - 2018


HÂN HOAN LÊN ĐƯỜNG – SỰ LUYẾN TIẾC NGẬM NGÙI VÀ GIẤC MƠ NGÀY TRỞ LẠI

“Lạy Thần Khí của Đức Chúa Trời, lạy Thần Khí của chính Ngôi Lời, xin Ngài ngự đến canh tân trần gian, xin ngài ngự đến canh tân lòng con”.
Trong không khí hân hoan mừng lễ Chúa Thánh thần hiện xuống, nhóm SVCG Bình Minh tổ chức hoạt động sinh hoạt và Thánh lễ ra trường cho các anh chị mãn khóa. Đây cũng là dịp để các thành viên trong nhóm có cơ hội để chia sẻ và cùng nhau ôn lại những kỷ niệm vui buồn trong suốt một năm hoạt động.
Chương trình sinh hoạt bắt đầu vào lúc 07h15’ với hoạt động chụp hình lưu niệm cho các anh chị năm cuối. Hoạt động ý nghĩa này tạo nên sự đoàn kết cũng như góp phần lưu giữ những khoảng khắc cuối của thời sinh viên. Tiếp đó, trong bầu khí đầy thân thiện và vui tươi, các anh chị cùng tham gia trò chơi lớn với lớp đàn em, rồi cả nhóm cùng nhau có giờ cơm trưa đầy thân mật.

 


 

 

Sau giờ nghỉ trưa, các thành viên đã tề tựu nơi nhà sinh hoạt chủng viên để lắng nghe những lời chia sẻ, động viên, khích lệ của Cha Linh Hướng hầu chuẩn bị tâm hồn sốt sắng cho Thánh lễ.
 

 
Trước giờ lễ, quý Soeurs đồng hành đã có giờ tập hát nhằm giúp Thánh lễ được diễn ra sốt sắng hơn. Đúng 16h30’ tại nhà nguyện chủng viện, Thánh lễ được diễn ra với sự chủ tế của Đức Cha, cùng sự hiện diện của Cha Linh Hướng và Quý Cha đồng tế. Thánh lễ là dịp để nhóm SVCG Bình Minh dâng lên Thiên Chúa Nhân Lành lời chúc tụng ca khen vì muôn ơn lành mà Ngài đã thương ban cho từng người trong nhóm trong suốt một năm qua. Đây cũng là lúc các anh chị năm cuối thực hiện nghi thức lên đường, trở nên trưởng thành hơn, vững vàng hơn trên hành trình Đức Tin, nên nhân chứng tình yêu giữa dòng đời tấp nập, giữa cuộc sống bộn bề mà các anh chị phải đối mặt sau này.
 

 

 
Tiếp đó, cả nhóm cùng Quý Cha, Quý Soeurs, Quý anh chị cựu đã có bữa cơm tối đầy ấm áp. Sau đó, mọi người quây quần nơi nhà sinh hoạt để thưởng thức các tiết mục do các bạn trong nhóm tự dàn dựng. Nhóm vô cùng vinh dự vì sự hiện diện của Đức Cha trong đêm văn nghệ này. Ngài đã có đôi lời quý báu với các thành viên trong nhóm, đặc biệt với các anh chị mãn khóa. Cũng trong đêm văn nghệ này, nhóm đã giới thiệu Ban Điều Hành mới cho năm thứ 25 sắp tới. Sau chương trình văn nghệ là lời cảm ơn của anh Trưởng nhóm dành cho các anh chị năm cuối và những chia sẻ đầy nước mắt của một chị đại diện. Biết chắc là sẽ chia tay nhau nhưng trong lòng mỗi người ai cũng trào dâng một nỗi niềm thương nhớ, một sự nuối tiếc đến nỗi  không thể cầm được nước mắt - vì những thứ quá đỗi thân thuộc với mỗi người nay còn đâu nữa. Sự chia lìa ấy trở thành một nỗi sợ vô hình ghê gớm. Nhưng trong sự buồn thương, nuối tiếc ấy là những lời cầu chúc về một tương lai tươi sáng mà thế hệ đàn em trong nhóm gửi đến các anh chị. Chúc các anh chị luôn tràn đầy ơn Chúa, luôn được bình an và niềm vui trong cuộc sống sau này, luôn nhớ về những khoảng khắc tuyệt vời bên Bình Minh, để dù những thử thách gian nan có bủa vây, anh chị vẫn vững lòng vượt qua.
 

 

 
 
Chúng con xin chân thành cảm ơn Đức Cha, Cha Linh Hướng, Cha Giám Đốc chủng viện, Quý Cha, Quý Soeurs đồng hành, Quý ân thân nhân gần xa, Quý anh chị cựu đã luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện cho những hoạt động của nhóm cũng như cho chương trình sinh hoạt và thánh lễ ra trường của các anh chị mãn khóa được diễn ra tốt đẹp. Và cũng xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các thành viên trong nhóm đã đóng góp công sức của mình trong mọi hoạt động của nhóm. Nguyện xin Ba Ngôi nhân lành ban xuống trên Đức Cha bình an, sức khỏe và sự khôn ngoan để tiếp tục chăn dắt đàn chiên Giáo phận. Kính chúc Cha Linh Hướng, Cha Giám Đốc chủng viện, Quý Cha được luôn nhiệt tâm, thánh thiện, hăng say trên con đường truyền giáo. Kính chúc Quý Soeurs đồng hành được trọn niềm vui trên bước đường dấn thân phục vụ. Kính chúc Quý ân thân nhân cùng Quý anh chị cựu luôn có Chúa bên mình, gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. Cuối cùng, chúc tất cả các thành viên trong nhóm SVCG Bình Minh Qui Nhơn luôn nhiệt huyết, đoàn kết, vui tươi để cùng nhau xây dựng Bình Minh ngày càng phát triển, hầu thêm vững tin vào Thiên Chúa và góp phần đem Chúa đến cho mọi người.

Tác giả bài viết: SVCG Bình Minh

 Tags: SVCG Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay13,939
  • Tháng hiện tại511,195
  • Tổng lượt truy cập28,826,564

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây