Học sinh giáo lý Giáo xứ Ghềnh Ráng hành hương năm thánh

Thứ hai - 09/07/2018 23:51

CHUYẾN HÀNH HƯƠNG CỦA CÁC LỚP GIÁO LÝ GHỀNH RÁNG

Đúng một tuần sau khi tổng kết năm học giáo lý, giáo lý viên giáo xứ Ghềnh Ráng đã cùng với các em học sinh giáo lý thực hiện một chuyến hành hương vào Chúa Nhật ngày 8.7.2018. Đây là chuyến hành hương Năm Thánh với tâm tình cảm tạ tri ân và để nâng cao tinh thần sống chứng nhân đức tin. Cha xứ, Sơ giúp xứ, cùng với 8 anh chị giáo lý viên đã đồng hành với 41 em từ khối Sơ Cấp đến khối Vào Đời đi hành hương. Ngoài ra còn có 4 vị phụ huynh cùng đi để hỗ trợ dẫn dắt, và chuẩn bị các công việc chăm lo cho các em. Đoàn lần lượt đến 05 địa điểm trong số các địa điểm được chỉ định hành hương đó là: Nước Mặn, Đền Thánh Stêphanô Thể, Nhà thờ Gò Thị, Chủng Viện Làng Sông, Trung tâm Thánh Thể và Thánh Mẫu Ghềnh Ráng.

Khởi đầu là cử hành nghi thức chúc lành đoàn hành hương lúc bắt đầu lên đường tại Nhà thờ giáo xứ. Tiếp theo, đoàn thực hiện lộ trình: Điểm đầu tiên là đến Nước Mặn (cái nôi truyền giáo của giáo phận Qui Nhơn) đã tạo nhiều bỡ ngỡ cho nhiều em vì đây là lần đầu tiên được đến nơi này. Tiếp theo là đến Đền Thánh Stêphanô Thể (Nhà thờ Vĩnh Thạnh). Tại đây, đoàn kính viếng và dâng Thánh Lễ Chúa Nhật XIV Thường Niên. Sau đó, đoàn đến nhà thờ Gò Thị (quê hương của thánh tử đạo Trùm Cả Anrê Nguyễn Kim Thông). Không chỉ kính viếng nhà thờ mà các em còn được hướng dẫn đến mộ của thánh Anrê Kim Thông và đến “góc vườn lịch sử” trong khuôn viên Nhà Chung, nơi trước đây thánh Giám Mục Stêphanô đã đặt Tòa Giám Mục và tổ chức họp công đồng Gò Thị vào năm 1841. Sau khi rời Gò Thị, đoàn đến Chủng viện Làng Sông. Kính viếng nhà nguyện Chủng viện xong, đoàn được các Sơ dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương hướng dẫn tham quan di tích nhà in Làng Sông. Sau hết, đoàn đến viếng Trung tâm Thánh Thể và Thánh Mẫu (Nhà thờ Núi Ghềnh Ráng) và cũng là nơi cử hành nghi thức chúc lành đoàn hành hương sau khi trở về (lúc này tại nhà thờ xứ đang có Thánh Lễ). Mỗi nơi đến hành hương, cả đoàn đều luôn cầu nguyện theo các ý chỉ trong văn thư hướng dẫn hưởng ơn toàn xá của Đức Cha giáo phận: cầu nguyện cùng Thiên Chúa cho giáo dân Việt Nam được trung thành với ơn gọi Kitô hữu, cho các linh mục và tu sĩ chu toàn ơn gọi của mình và cho cơ chế gia đình được bảo vệ.

Cái nắng oi bức của ngày hè là điều đáng ngại cho sức khỏe của các em. Cha sở, Sơ và các anh chị Giáo lý viên luôn động viên tinh thần các em. Điều đáng mừng đó là  các em đều hăng say và vui vẻ trong suốt hành trình. Tất cả đều cùng nhau cầu nguyện để hưởng ơn toàn xá dâng lên cho ông bà tổ tiên; cho các đẳng linh hồn.
Những khoảnh khắc sinh hoạt vui tươi không thiếu trong chuyến hành hương. Trong khi xe đang lăn bánh, các em đã được hướng dẫn hòa mình vào câu hỏi giáo lý để đưa đến cho các em những phần thưởng hấp dẫn khi trả lời đúng. Ngoài ra, các em còn sinh hoạt với các bài hát cử điệu “Ra khơi cùng với Đức Kitô”; ”Đừng sợ”; ”Hãy làm cho Ngài lớn lên”; ”Chung sống”; ”Cuộc sống muôn màu” và “Mình đi đâu thế bố ơi”. Cả xe dường như sôi động, tạo thêm sinh lực dồi dào cho các em trong suốt hành trình.

Đúng thật là một ngày đầy ý nghĩa và hữu ích cho tâm hồn. Một ngày hành hương đã tạo thêm động lực và tinh thần cho cả đoàn, để tất cả cùng nhau nổ lực và hăng say trong tinh thần phục vụ và loan báo Tin Mừng.
Tạ ơn Chúa đã cho chúng con có được chuyến hành hương bình an và sốt sắng!

 


 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Trưởng giáo lý viên Gx.Ghềnh Ráng

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập233
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay12,406
  • Tháng hiện tại399,571
  • Tổng lượt truy cập28,714,940

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây