Thánh lễ trạm tại giáo hạt Tuy Hòa

Thứ tư - 09/05/2018 21:11

THÁNH LỄ TRẠM MỪNG NĂM THÁNH GIÁO PHẬN TẠI GIÁO HẠT TUY HÒA

Vào lúc 16h00 ngày 06 tháng 05 năm 2018 tức Chúa nhật 6 Phục sinh năm B, thánh lễ mừng Năm thánh giáo phận Qui Nhơn được cử hành tại nhà thờ Tuy Hòa – Hạt Tuy Hòa.

Hạt Tuy Hòa có tất cả 7 giáo xứ: Tuy Hòa, Hóc Gáo, Sơn Nguyên, Sông Hinh, Tịnh Sơn, Hoa Châu, Đông Mỹ và 2 họ biệt lập: Sơn Giang, Phú Lâm. Đại diện giáo dân của các giáo xứ và giáo họ về tham dự thánh lễ thật đông đảo.

Đây là Lễ Trạm do Đức cha Matthêu Nguyễn Văn Khôi, giám mục giáo phận Qui Nhơn chủ tế, cùng đồng tế có sự hiện diện của cha Giuse Trương Đình Hiền, tổng đại diện; cha Giuse Võ Tá Hoàng, trưởng ban Thánh nhạc giáo phận, cha Anrê Huỳnh Tấn Nha, văn phòng Tòa giám mục; cha Phêrô Phan Chí Anh; cha Antôn Nguyễn Huy Điệp, hạt trưởng Mằng Lăng; cha Phêrô Trương Minh Thái, chánh xứ Mằng Lăng; cha Phêrô Nguyễn Xuân Hòa, chánh xứ Gò Duối; cha Phanxicô Assidi Phạm Đình Triều, chánh xứ Trà Kê; cha Benêđictô M. Nguyễn Ngọc Anh, dòng Mẹ Cứu chuộc và quí cha quản xứ, phó xứ và quản nhiệm của Hạt Tuy Hòa.

Đoàn đồng tế được rước long trọng từ tiền đường nhà thờ thẳng đến đền Thánh Giuse qua đền Đức Maria và tiến thẳng về đền Thánh Tâm Chúa Giêsu. Hai bên là các đoàn thể ban ngành khiêm cung nghinh đón.

Trước khi vào thánh lễ, cha quản xứ Tuy Hòa kiêm hạt trưởng Tuy Hòa đọc thư Đức Giám mục giáo phận gởi Cộng đồng Dân Chúa hạt Tuy Hòa để mọi thành phần cùng lắng nghe.

Đầu lễ, Đức giám mục giáo phận đã nói lên ý nghĩa của thánh lễ Trạm để mọi người trong giáo phận hiệp ý với các tín hữu trong giáo hạt Tuy Hòa dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho giáo hạt được phát triển lớn mạnh và cho hạt giống Tin mừng được sinh sôi nảy nở.

Trong bối cảnh của lễ Trạm hôm nay, Đức giám mục đã chia sẻ các bài Lời Chúa đều liên quan đến một vấn đề Tình Yêu. Trước tiên là tình yêu của Thiên Chúa được biểu lộ qua việc Chúa Cha đã sai Con Một Người đến trong thế gian, để nhờ Người mà chúng ta được sống. Tiếp đến là tình yêu của Người dám hy sinh tính mạng vì bạn hữu, một tình yêu không phân biệt kẻ tôi tớ nhưng được nâng lên thành bạn hữu và thực thi lời của Chúa: Các con hãy yêu mến nhau như Thầy đã yêu mến các con. Qua đó, Đức cha cũng mời gọi cộng đoàn của giáo hạt Tuy Hòa hãy sống như thế nào để xứng đáng với tình yêu Chúa Giêsu đã dành cho chúng ta.

Tạ ơn Chúa vì thánh lễ diễn ra tốt đẹp trong khi trước đó ai cũng hồi hộp lo sợ khi thời tiết báo có mưa dông, bầu trời xám xịt và rơi rớt vài hạt mưa. Cũng như tâm tình cám ơn của ông chủ tịch Hội đồng giáo xứ Tuy Hòa sau thánh lễ: Chúng con xin dâng lên  Chúa muôn ngàn lời chúc tụng ca khen vì Chúa đã cho chúng con được làm con Chúa, được  đồng hưởng vinh quang nước trời dẫu rằng chúng con hoàn toàn bất xứng đúng như lời tạ ơn của Đức Ki tô con Chúa  cũng là Chúa chúng con: Lạy cha là chúa tể trời đất, con xin ngợi khen cha, vì cha đã giấu kín không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vâng lạy cha, vì đó là điều đẹp ý cha (lc 10/21). Chúng con cảm ơn giáo phận, cảm ơn Đức cha đã dành cho chúng con cuộc hẹn để có cuộc gặp gỡ thân tình chiều nay, cuộc gặp mà chúng con háo hức đợi chờ, cuộc gặp để mỗi chúng con nhìn lại những khiếm khuyết của mình  trong tư cáchlà con chúa và hội thánh,  cuộc gặp cũng là dịp  tỏ bày lòng biết ơn về những ơn sâu nghĩa nặng của tổ tiên  chúng con, những người mở cõi cho đạo chúa bằng cả máu mình. 

Đọc lại lịch sử và nhìn vào hiện tình của giáo hạt Tuy Hòa trong ngày cử hành Năm thánh nầy, mọi thành phần Dân Chúa trong giáo phận Qui Nhơn nói chung và giáo hạt Tuy Hòa nói riêng, thấy được tình yêu thương và sự quan phòng kỳ diệu của Chúa, qua đó những giọt máu đào và mồ hôi đổ xuống trên cánh đồng quê hương góp phần làm cho hạt giống Tin mừng nẩy mầm và sinh hoa kết quả. Toàn thể cộng đoàn Dân Chúa giáo hạt Tuy Hòa, từ linh mục, tu sĩ đến anh chị em giáo dân hãy dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, đồng thời theo gương sáng và dấu chân của các tiền nhân, quyết tâm biến toàn thể giáo hạt thành cộng đoàn chứng nhân và truyền giáo như lời kinh Năm thánh chúng ta đọc mỗi ngày (Trích thư của Đức giám mục giáo phận Qui Nhơn).    


     
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa

 Tags: Lễ trạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay21,339
  • Tháng hiện tại526,249
  • Tổng lượt truy cập28,841,618

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây