Điện văn của ĐGH Phanxicô gửi đến ĐGM Phêrô Nguyễn Soạn nhân kỷ niệm 50 năm thiên chức linh mục

Thứ bảy - 22/12/2018 02:21
ĐIỆN VĂN CHÚC MỪNG CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ
 

Hiền huynh Phêrô Nguyễn Soạn, nguyên Giám mục Qui Nhơn, kính mến,

Nhân ngày Hiền huynh mừng Kim khánh Linh mục, Chúng tôi nồng nhiệt chúc mừng biến cố này, và nhờ Đức Kitô, Ngôi Lời nhập thể đã cư ngụ giữa chúng ta, Chúng tôi tha thiết cầu xin Chúa trả công tương xứng cho Hiền huynh, đồng thời Chúng tôi cũng vui lòng gửi đến Hiền huynh Phép lành Tòa Thánh của Chúng tôi, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ tinh tuyền của Thiên Chúa, xin Hiền huynh cũng hãy cầu nguyện cho thừa tác vụ Phêrô của Chúng tôi.

Từ Điện Vaticanô, ngày 30 tháng 11 năm 2018

PHANXICÔ

 
dv

THƯ CHÚC MỪNG
CỦA THÁNH BỘ RAO GIẢNG TIN MỪNG CHO CÁC DÂN TỘC


Ngày 24 tháng Mười Một 2018

Kính gởi Giám mục Phêrô Nguyễn Soạn
Nguyên Giám mục Giáo phận Qui Nhơn

Trọng kính Đức cha

Tôi xin chân thành chúc mừng Đức cha nhân ngày kỷ niệm 50 năm thụ phong linh mục sẽ được cử hành vào ngày 21 tháng Mười Hai tới đây. Chắc chắn đây sẽ là dịp tạ ơn vui vẻ vì đặc ân 50 năm phục vụ Giáo Hội như là người cha nhân lành.

Như Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhận xét trong thánh lễ Làm phép Dầu 2014, linh mục được xức dầu hoan lạc vào ngày thụ phong, khiến ngài có được niềm vui. “Niềm vui đời linh mục nằm trong mối tương quan thân mật với dân thánh trung tín của Thiên Chúa bởi vì đó là một niềm vui truyền giáo tuyệt vời. Việc xức dầu của chúng ta nhằm để xức dầu cho dân thánh trung tín của Thiên Chúa: để rửa tội và thêm sức, để săn sóc và thánh hiến họ, để chúc phúc, an ủi và loan báo Tin Mừng cho họ.” (Bài giảng ngày 7 tháng Tư 2014).

Giờ đây khi Đức cha mừng kỷ niệm Kim Khánh Linh Mục với toàn thể Dân Chúa của Giáo phận Qui Nhơn, với các thành viên gia đình và bạn hữu, Thánh Bộ Rao Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc cũng xin được chuyển đến Đức cha lòng cảm kích vì nhiều năm phục vụ mục vụ cho Giáo phận Qui Nhơn, trước hết như là linh mục và rồi là giám mục.

Cầu xin Thiên Chúa tiếp tục chúc lành cho nhiều công việc tốt đẹp mà Đức cha đã khởi đầu trong Giáo phận Qui Nhơn, và xin Ngài tiếp tục gìn giữ Đức cha được nhiều sức khỏe để nếm hưởng những thành quả thiêng liêng nơi những công lao tông đồ của Đức cha.

Xin Thiên Chúa rộng rãi chúc phúc và ban cho Đức cha được ơn tiếp tục phục vụ trung thành trong chức Linh Mục của Đức Giêsu Kitô. Xin Đức Trinh Nữ Maria và Các Thánh Tử Đạo Việt Nam cầu bàu cho Đức cha.

Thân ái trong Đức Kitô
Hồng Y Fernando Filoni
(Đã ký)

 

Tác giả bài viết: TGM Qui Nhơn

 Tags: văn thư

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập209
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay20,534
  • Tháng hiện tại539,129
  • Tổng lượt truy cập28,854,498

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây