Giáo xứ Qui Đức mừng Chúa Giáng Sinh

Thứ bảy - 29/12/2018 18:00

GIÁO XỨ QUI ĐỨC MỪNG CHÚA GIÁNG SINH

“Này ta báo cho anh em một Tin Mừng trọng đại, cũng là Tin Mừng cho toàn dân: Hôm nay Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em trong thành Vua Đavít, Người là Đấng Kitô Đức Chúa” (Lc 2, 10 – 11).

Đêm hôm nay, trên khắp hoàn cầu mọi người hân hoan chào đón mầu nhiệm Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm Người để cứu độ nhân loại, Ngài là Thiên Chúa hằng sống, Đấng đang ở trung tâm gia đình.

Đức Thánh Cha Phanxicô khẳng định rằng:Gia đình chính là sự khẳng định của Thiên Chúa là Tình Yêu. Chỉ đi từ tình yêu gia đình mới có thể biểu lộ, phổ biến và tái tạo tình thương của Thiên Chúa trong thế giới. Nếu không có tình yêu thì không thể sống như con cái Thiên Chúa, như vợ chồng, như cha mẹ và anh chị em”.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Thánh Cha, Hội đồng Giám mục Việt Nam đã đưa ra chủ đề mục vụ năm 2018-2019 là “Đồng hành với các gia đình gặp khó khăn”. Cùng với với chủ đề sống năm 2019 của giáo phận Qui Nhơn, giáo xứ Qui Đức long trọng tổ chức đêm canh thức Giáng sinh với chủ đề “Gia đình vượt khó, có Chúa cùng vui ”.

Theo gương Chúa Giêsu, chúng ta được mời gọi chăm sóc mục vụ cho các gia đình, nhất là những gia đình gặp khó khăn để giúp các gia đình khó khăn biết can cảm, sống bình an, trân trọng giữ gìn và phát huy giá trị của hôn nhân Công giáo hầu xây dựng gia đình hạnh phúc yêu thương. Ước mong rằng mỗi gia đình trong giáo xứ Qui Đức hãy quyết tâm sống tình yêu gia đình theo mẫu gương gia đình Thánh Gia qua việc luôn biết lắng nghe và thực hành lời Chúa. Đồng thời biết chia sẻ và đồng hành với những gia đình khó khăn trong giáo xứ để tất cả mọi người cũng như mọi gia đình luôn hòa thuận, yêu thương nhau hầu cho tình yêu của Thiên Chúa luôn đồng hành cùng với các gia đình trong cuộc sống.

Trong đêm cực Thánh này, giáo xứ Qui Đức tụ họp nơi đây để sống lại mầu nhiệm nhập thể của Ngôi Hai Thiên Chúa qua chương trình canh thức giáng sinh. Đêm canh thức mang lại một không khí thật thú vị, thật đầm ấm, thật khó quên trong lòng mỗi người con của giáo xứ Qui Đức, một dấu ấn khó phai với tất cả bà con lương dân đến với đêm canh thức của giáo xứ Qui Đức. Mưa hồng ân của Ngôi lời đến với tất cả mọi người, ánh sáng của Ngài tuôn tràn đến tất cả tâm hồn của mọi người. Mỗi người chúng ta đều tin chắc rằng chương trình canh thức hôm nay, với sự ân cần, quan tâm của cha xứ và toàn thể quý cộng đoàn, sẽ thành một khoảnh khắc tuyệt vời và rất đáng ghi nhớ của tất cả mọi người.

Sau khi chương trình canh thức Mừng Chúa Giáng Sinh kết thúc, với tâm tình tạ ơn cả giáo xứ Qui Đức cùng nhau tham dự thánh lễ. Trong bầu khí thật trang nghiêm và sốt sắng, toàn thể cộng đoàn cùng cất lời ca vang “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương”. Một đêm hồng ân, đêm bình an mà Thiên Chúa dành cho con người, đêm mà Ngài ban tặng ánh sáng tình yêu của Ngài cho nhân loại.

Đêm canh thức của Giáo xứ Qui Đức đã khép lại, nhưng để lại những ấn tượng sâu đậm đối với tất cả những người con của giáo xứ Qui Đức, đặc biệt là đối với bà con lương dân. Mong rằng trong mùa giáng sinh này, mỗi người chúng ta biết sống đúng vai trò và sứ mạng của mình, biết đem Tin Mừng của Chúa đến cho những người chưa biết Ngài đang sống chung quanh chúng ta qua chính đời sống của mỗi người chúng ta.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Maria Mai Thị Huyền Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay21,339
  • Tháng hiện tại524,242
  • Tổng lượt truy cập28,839,611

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây