Lễ Thánh giám mục Stêphanô Cuénot Thể tại nhà thờ Gò Thị

Thứ tư - 14/11/2018 08:15

THÁNH LỄ KÍNH TRỌNG THỂ THÁNH GIÁM MỤC STÊPHANÔ CUÉNOT THỂ

Lúc 9g00 ngày 14.11.2018 tại nhà thờ Gò Thị - Trung tâm hành hương của giáo phận trong Năm Thánh các Thánh Tử đạo Việt Nam, Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi – Giám mục giáo phận Qui Nhơn chủ sự thánh lễ kính trọng thể Thánh giám mục Stêphanô Cuénot Thể. Hiệp dâng thánh lễ có cha Giuse Trương Đình Hiền - Tổng dại diện, cùng hầu hết quý cha, quý tu sĩ nam nữ chủng sinh và đông đảo giáo dân tham dự.

Khởi đầu thánh lễ, Đức Cha giáo phận nói lên ý nghĩa của thánh lễ này, nhân ngày mừng sinh nhật trên trời lần thứ 157 của thánh nhân. Đồng thời kỷ niệm 100 năm ngày hồ sơ tử đạo 16 chứng nhân của giáo phận được công nhận là các Tôi tớ Chúa. Trong bối cảnh Năm thánh các Thánh Tử đạo Việt Nam, Dân Chúa giáo phận Qui Nhơn hân hoan và xác tín trong niềm tin của các bậc thánh nhân, chứng nhân hầu tiếp bước cuộc hành hương về quê trời, cách đặc biệt qua gương mặt vị thánh giám mục thứ 10 giáo phận hôm nay mừng lễ, để gặp thấy Chúa Giêsu Kitô hiện diện trong Dân Chúa và giữa Dân Ngài ngay giờ phút hiện tại qua phụng vụ Thánh Thể.

Trong phần phụng vụ Lời Chúa, Cha Tổng đại diện đã chia sẻ ý nghĩa từ ba bài đọc, giúp cộng đoàn nhận thấy sức sống đức tin của mình cần được thể hiện cách mạnh mẽ, trong từng bậc sống, chức vụ, môi trường và hoàn cảnh của mình. Tử đạo là chu toàn bổn phận cách tốt nhất có thể trong ân sủng. Nhìn vào gương thánh giám mục Stêphanô, chứng nhân Tin Mừng trong cương vị của mình, ngài đã phục vụ ròng rã suốt 26 năm (1835-1861) trên mảnh đất giáo phận trong hoàn cảnh khắc nghiệt của thời cuộc. Ngài trung thành phục vụ cho đến hơi thở cuối cùng và không còn thân xác trên dòng sông Gò Bồi lịch sử. Ứng với Thánh thư đã nói: dầu con người bên ngoài của chúng tôi có tiêu tan đi, thì con người bên trong của chúng tôi ngày càng đổi mới (2Cr 4,16).

Mừng lễ này, cộng đoàn nguyện xin sự cầu bầu của thánh nhân, các chứng nhân phù trì cho mọi thành phần Dân Chúa sống vững tin và chứng tá Tin Mừng cho thời đại.

Kết thúc thánh lễ, Đức Cha giáo phận ban phép lành kèm theo ơn toàn xá cho cộng đoàn trong dịp đặc biệt này.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay21,964
  • Tháng hiện tại540,559
  • Tổng lượt truy cập28,855,928

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây