Ngày họp mặt Hội Đồng Mục Vụ Giáo phận Qui Nhơn

Thứ năm - 18/10/2018 05:57

NGÀY HỌP MẶT HỘI ĐỒNG MỤC VỤ GIÁO PHẬN QUI NHƠN

Để chuẩn bị cho chương trình mục vụ năm 2018 - 2019 và mừng lễ Thánh Phanxicô Gagelin Kính, Linh mục Tử đạo Giáo phận Qui Nhơn, ngày 17.10.2018, Giáo phận Qui Nhơn tổ chức ngày họp mặt Hội đồng Mục vụ Giáo phận tại Chủng viện Qui Nhơn.

Sáng sớm, sân chủng viện rộn ràng hẳn lên với băng rôn chào đón Đức cha, quý cha và các thành viên về dự ngày họp HĐMV, mọi người từ khắp nơi Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên tựu về sân Chủng viện để nhận bảng tên, tài liệu và di chuyển đến Hội trường Chủng viện bắt đầu buổi họp mặt.

Đúng 8g30, cha Phêrô Võ Thanh Nhàn, Phó nội vụ Ban Điều phối HĐMV khởi sự với Kinh Chúa Thánh Thần hầu thánh hóa giờ làm việc. Tham dự ngày họp mặt có Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn; cha Giuse Trương Đình Hiền, Tổng Đại diện Giáo phận; cha Phêrô Trương Minh Thái, Trưởng Ban Điều phối HĐMV; cha Phêrô Võ Thanh Nhàn, Phó nội vụ và cha Phêrô Phan Chí Anh, Phó ngoại vụ của Ban Điều phối HĐMV, quý Linh mục, tu sĩ nam nữ và anh chị em giáo dân trong các ban của HĐMV Giáo phận.

Với vai trò là vị mục tử Giáo phận, Đức cha Matthêô ngỏ lời với các thành viên HĐMV về đường hướng và chương trình mục vụ của Giáo phận trong niên khóa mới theo định hướng của Hội đồng Giám mục Việt Nam với chủ đề : “Gia đình vượt khó, có Chúa cùng vui”.
 

Đức cha nói lên tầm quan trọng của HĐMV trong đường hướng mục vụ truyền giáo của Giáo phận, đặc biệt  ngài nhấn mạnh bế mạc Năm Thánh 400 năm Loan báo Tin Mừng không có nghĩa là khép lại nhưng mở ra chương trình mới dựa vào ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần. Đức cha ước mong kế hoạch mục vụ cần chú trọng đặc biệt đến việc đào tạo chức việc và giáo lý viên với chương trình mục vụ cụ thể.

Sau đó, bài tham luận của cha Tổng Đại diện Giáo phận chia sẻ với cử tọa của HĐMV về việc cùng nhau sẻ chia và đóng góp những “chi tiết nhỏ”, những “kinh nghiệm nhỏ”, những “kế  hoạch nhỏ” cùng với việc tập trung hướng về “các gia đình đang gặp khó khăn” để tìm ra những phương cách mục vụ khả thi và tối ưu, giúp cho “gia đình vượt khó, có Chúa cùng vui”.

09g15’, các thành viên  giải lao. 09g45, quý cha Trưởng các Liên Ban trình bày kế hoạch mục vụ xuyên suốt và mục vụ theo chủ đề năm 2018 -2019 của từng ban.

Đúng 11g00, các thành viên HĐMV dùng cơm trưa và nghỉ ngơi.

14g00, phần thảo luận từng Liên ban với nhiều câu hỏi thắc mắc cần giải đáp, nhiều ý kiến đóng góp cho các tiểu ban nhằm tìm phương thế làm việc, mang lại ích lợi thiêng liêng và hiệu quả. Đức cha cũng giải đáp một số thắc mắc và ý kiến của các thành viên, đặc biệt nhiều vấn đề liên quan đến hôn nhân gia đình. Những bản đúc kết của các Liên Ban sẽ được Ban Điều phối tổng hợp lại, trình lên Đức cha Giáo phận duyệt và sẽ ban hành bằng văn thư quyết định để thực hiện trong toàn Giáo phận.

Buổi họp mặt kết thúc lúc 17g00, mọi người cùng chụp chung tấm hình lưu niệm và nghỉ giải lao để chuẩn bị bước vào Thánh Lễ.

Đúng17g30’, đoàn rước với Thánh Giá nến cao tiến vào Nhà thờ Chính Tòa tham dự Thánh lễ kính Thánh Phanxicô Gagelin Kính.

Sau Thánh lễ, mọi người chia sẻ niềm vui trong bữa cơm thân mật tại Nhà cơm Chủng viện.

Một ngày làm việc đã qua với sự nhiệt tình, thiện chí cũng như những đóng góp ý kiến, phương thế, kế hoạch mà mỗi người cũng như từng tiểu ban đưa ra. Mọi người chia tay trở về mang theo niềm vui, tình hiệp thông và lòng nhiệt huyết nhằm cộng tác với nhau trong công cuộc loan báo Tin Mừng tại Giáo phận.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: BTT

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay14,900
  • Tháng hiện tại512,156
  • Tổng lượt truy cập28,827,525

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây