Chương trình tiếng hát vì người nghèo tại Giáo xứ Cây Rỏi

Thứ sáu - 29/09/2017 06:31

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG  HÁT VÌ NGƯỜI NGHÈO TẠI GIÁO XỨ CÂY RỎI

Vào lúc 15g00 chiều thứ 5, ngày 28.9.2017 tại nhà thờ giáo xứ Cây Rỏi, thuộc thôn Đại Khoan, xã Cát Lâm, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, Cha Antôn Trần Liên Sơn chánh xứ cùng cộng đoàn giáo xứ tiếp đón Cha Gioan Baotixita Nguyễn Tấn Sang - bút danh Nguyễn Sang (hiện là chánh xứ giáo xứ Ba Giồng và đảm trách Trung Tâm Hành Hương Các Thánh Tử Đạo - Giáo phận Mỹ Tho tại Ba Giồng), cùng Đoàn thiện nguyện “Tiếng Hát Vì Người Nghèo - THVNN” đã đến thăm và tặng quà cho một số anh chị em khó khăn trong địa bàn giáo xứ.

Kế sau ngày lễ nhớ Thánh Vinh Sơn Phaolô, linh mục (27.9), cuộc đời vị thánh hằng tìm gặp những con người bé mọn, nghèo hèn để nâng đỡ, ủi an, chăm sóc. Thánh nhân đã được Giáo hội tôn làm bổn mạng các hội từ thiện công giáo. Trong ý nghĩa đó, cuộc sống trở nên đẹp hơn khi hôm nay giữa các tín hữu hằng trao nhau tình yêu thương. Với tâm hồn của người mục tử theo gương Chúa Giêsu, cách riêng Đoàn THVNN dưới sự hướng dẫn của Cha Nguyễn Sang đã đến giáo xứ Cây Rỏi, để ghé vai chia sẻ những vất vả, khó nhọc của anh chị em nơi đây. Đoàn của Cha Nguyễn Sang đã hiệp thông trong thánh lễ chiều cùng cộng đoàn giáo xứ; trao quà tình thương và tiếng hát vì người nghèo. Sau đó Đoàn nghỉ đêm tại giáo xứ và sáng ngày hôm sau tiếp tục hành trình phục vụ tại giáo phận Nha Trang.

Được biết, Cha Nguyễn Sang là người sáng lập Chương Trình Tiếng Hát Vì Người Nghèo từ năm 2005. Công tác từ thiện của Cha thật đa dạng: xây nhà tình thương, lo học bổng cho các học sinh nghèo, mua xe lăn cho người khuyết tật, tổ chức nồi cơm tình người, giúp mổ mắt, mổ tim, giếng nước sạch, áo quan… cách riêng tại giáo xứ Cây Rỏi vào chiều 28.9 vừa qua, Đoàn THVNN đã trao tặng 300 phần quà cho bà con giáo dân và lương dân có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà bao gồm: 10 kg gạo, 1 thùng mì, dầu ăn, nước mắm, nước tương, đường, muối, bột nêm, bánh tây, thuốc cảm. Không chỉ thế, theo anh Nguyễn Thanh là thành viên THVNN chia sẻ: Đoàn chúng con rất hạnh phúc và nôn nao mong sớm được đến thăm bà con nghèo nơi Cha Antôn đang quản nhiệm, để mỗi chuyến đi là một dấu ấn không phai, mà nơi đó chúng con được nhìn thấy những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn ... để chúng con luôn biết sống tạ ơn mỗi ngày vì chúng con thật hạnh phúc hơn bao người. Nơi đó chúng con được lắng nghe từng tiếng nói, từng tâm tư của hàng trăm nỗi khổ đau, rồi bỗng chốc như vỡ oà trong niềm hạnh phúc trào dâng của niềm vui, hòa cùng những giọt nước mắt hạnh phúc vì sung sướng của người cho và nhận”.

Trong năm 2017, chuyên mục Việc Tử Tế của đài Truyền hình VTV1 đã ngợi khen Cha Nguyễn Sang vì những gì Cha đóng góp cho mọi người. Đặc biệt hơn, Cha đã hát vì lòng yêu mến Chúa, ca tụng Chúa và vì người nghèo. Đó là lý do, là hành trình dài hơn 12 năm qua mà Chúa đã ban cho Cha, đã truyền sai Cha đi loan báo niềm vui trong lãnh vực nghệ thuật ca hát và bác ái, cùng với đội ngũ thiện nguyện hăng say, nhân ái với nụ cười, giọt mồ hôi và khẩu hiệu mãi vang lên: Tiếng hát vì người nghèo - Yêu thương – Hy sinh – Phục vụ.

Trong dịp gặp gỡ và trao tình yêu thương này, Cha chánh xứ Cây Rỏi – Antôn Trần Liên Sơn thay lời bà con cám ơn Cha Gioan Baotixita Nguyễn Sang và đoàn THVNN đã đến sẻ chia những phần quà thấm đầy tình bác ái trong Chúa Kitô. Cha cũng cầu xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành hồn xác cho Cha Gioan Baotixita Nguyễn Sang và Đoàn thiện nguyện THVNN, để phục vụ thiện ích trong công tác tông đồ tốt lành này.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Giáo Hạt Bồng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay22,915
  • Tháng hiện tại600,878
  • Tổng lượt truy cập28,252,765

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây