Giáo xứ Sơn Nguyên đón xuân Mậu Tuất 2018

Thứ năm - 22/02/2018 03:23
Giáo xứ Sơn Nguyên đón xuân Mậu Tuất 2018
Trong những thời khắc cuối của năm Đinh Dậu, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Sơn Nguyên đã tập trung về nhà thờ để tham dự giờ chầu tạ ơn cuối năm vào lúc 23g30 ngày 30 tháng chạp. Cùng với tâm tình cảm tạ ơn Chúa đã ban cho suốt một năm qua, là xin Chúa thứ tha cho những lỗi lầm thiếu xót và sau cùng là xin Chúa ban cho ơn lành hồn xác trong năm mới để cùng nhau hoàn thành ngôi thánh đường còn đang xây dựng dỡ dang.
Phép lành Mình Thánh Chúa được ban vào đúng giờ giao thừa và mọi người hân hoan đón chào năm mới ngay tại thánh đường, khởi đầu từ những tờ tiền lì xì mới của Cha Sở.
Thánh lễ Minh niên được cử hành vào lúc 6g30 ngày Mùng Một Tết Mậu Tuất, cầu cho “Bình An Năm Mới”. Nguyện xin Thiên Chúa yêu thương gìn giữ chở che, xin cho cộng đoàn được sống an bình trong ơn nghĩa Chúa. Cùng với những vũ khúc đón chào Chúa Xuân về trên quê hương đất nước, ông Chủ Tịch HĐGX đại diện cộng đoàn dân Chúa chúc tết và mừng tuổi Cha Sở. Sau đó, mỗi gia đình đại diện một người lên hái lộc Lời chúa được treo trên 2 cây đào thắm nở sắc xuân, với tâm tình đón nhận ý chúa làm chuẩn mực cho đời sống gia đình suốt trọn năm mới.
Sáng ngày Mùng Hai Tết, có 2 thánh lễ “Kính Nhớ Ông Bà Tổ Tiên”. Thánh lễ đồng tế được cử hành vào lúc 6g30 tại nhà thờ, thể hiện đạo hiếu của con cháu đối với ông bà tổ tiên như lời Chúa dạy. Sau những bài văn tế kính nhớ công ơn các bậc tiền nhân và những lễ vật được kính cẩn dâng lên bàn thờ tổ tiên, ông Chủ Tịch HĐGX đại diện mừng tuổi và chúc thọ quý cụ ông cụ bà cao niên về tham dự thánh lễ.
Vào lúc 9g30, Cha Sở đã dâng thánh lễ cho Cộng đoàn giáo họ Đồng Cam, điểm nổi bật ở Cộng đoàn này trong năm mới là cùng với sự trợ giúp của cha chính xứ, lần đầu tiên anh chị em giáo dân Đồng Cam đã trực tiếp tham gia phụng vụ trong suốt thánh lễ. Điều này đã nói lên sự trưởng thành của Cộng đoàn và cũng nói lên sự ưu ái quan tâm của Cha Sở với Họ lẻ Đồng cam.
Đón chào ngày tết cổ truyền với bối cảnh sống tâm tình Mùa Chay trong Năm Thánh kỷ niệm 400 năm loan báo Tin Mừng của Giáo Phận. Nên mọi người đều ý thức sống cầu nguyện, chay tịnh và làm phúc để cùng với toàn thể Giáo Hội bước vào Chúa Nhật Thứ nhất Mùa Chay.
                                                                      

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



THÁNH LỄ MỒNG HAI TẾT : KÍNH NHỚ TỔ TIÊN ÔNG BÀ CHA MẸ
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

THÁNH LỄ TẠI GIÁO HỌ ĐỒNG CAM


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Sơn Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay14,048
  • Tháng hiện tại532,643
  • Tổng lượt truy cập28,848,012

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây