Họp mặt Mùa vọng các thầy cô công giáo tại Qui Nhơn

Thứ ba - 19/12/2017 18:16

HỌP MẶT MÙA VỌNG

CÁC THẦY CÔ CÔNG GIÁO TẠI QUI NHƠN

Mùa Vọng năm nay dường như vội vã hơn mọi năm. Khi Ban Điều hành sinh hoạt Giới Nhà giáo Công giáo của Giáo phận Qui Nhơn nghĩ đến việc tổ chức cho anh chị em một buổi họp mặt Mùa Vọng thì chỉ còn vỏn vẹn hai tuần nữa là đến lễ Giáng sinh. Có lẽ chính cái vội vã ấy càng làm cho mỗi thành viên trong ban điều hành quyết tâm hơn. Cuộc khởi động dịp cử hành “Ngày năm thánh các Nhà giáo” đã trôi qua gần hai tháng, cần tranh thủ nắm lấy ơn Chúa để bắt tay vào việc, dù chỉ mươi người thôi vẫn họp mặt Mùa Vọng. Có họp mặt Mùa Vọng thì mới có những buổi họp mặt Mùa Chay, Mùa Phục Sinh…

Vấn đề khó khăn nhất là địa điểm tổ chức. Khi mà lễ Giáng Sinh đã gần kề thì những nơi họp mặt quen thuộc đều đang gấp rút hoàn tất công việc nên không thể làm vị trí họp mặt. Nhưng Chúa đã nói: “Ơn Thầy luôn đủ cho con”. Ban Điều hành đến thăm Ban Giám hiệu trường Mầm non Sao Mai thuộc nhà mẹ Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn và các Chị Sao Mai đã nồng nhiệt hỗ trợ để thực hiện sáng kiến họp mặt vào chiều Thứ Bảy, 16.12.2017: Sẽ tiếp đón mọi người từ lúc 14g00, tới 14g40 bắt đầu buổi chia sẻ trao đổi, 15g40 xưng tội, 16g15 thánh lễ rồi kết thúc bằng bữa ăn nhẹ thân tình.

Thư mời được gửi đi chỉ ba ngày trước buổi họp mặt, nhiều anh chị em chưa biết tin, nhiều anh chị em khác không kịp thu xếp công việc. Dù vậy, khi buổi chia sẻ bắt đầu, số lượng đã lên tới hơn 50 người, với sự hiện diện của cha Giuse Trương Đình Hiền, Tổng Đại diện Giáo phận Qui Nhơn và cha Gioan Phêrô Võ Tá Khánh, Trưởng ban Mục vụ Văn hóa và Giáo dục.

Sau phần tự giới thiệu của mọi người, Ban Điều hành đã mời mọi người tham gia góp ý về những điểm đã được nêu trong thư mời. Mọi người đã thông qua một số điểm thực hành cần sớm xúc tiến:

- Anh chị em giáo hạt Tuy Hòa hiện đã có sẵn khá nhiều bài viết, xin anh chị em khác tích cực gửi thêm bài để có thể ấn hành một nội san liên lạc trước dịp Tết Mậu Tuất.

- Nơi nào có thể vận động được ân nhân, nên quan tâm đến việc giúp các học sinh nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn.

- Ban Điều hành đề nghị quý Thầy Cô tự trang bị khả năng phục vụ Dân Chúa với hai quyển sách giúp nâng cao tầm hiểu biết giáo lý đức tin (Quyển Youcat) và trách nhiệm xã hội của người tín hữu (Quyển Docat). Quý Thầy Cô có thể mua trực tuyến tại: Bayard.vn, hoặc nhờ Ban Điều hành mua giùm.

- Nên tiến hành thực hiện những buổi họp mặt trong tầm tay, chẳng hạn theo giáo hạt, khoảng ba tháng một lần. Hiện nay Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Thắng, phó ban mục vụ đặc trách Giáo dục, là phó xứ biệt lập phụ trách Giáo họ Hòa Mục, đã có nhã ý sẽ mời quý thầy cô họp mặt vào một Chúa nhật Mùa Chay 2018, tại nhà thờ Hòa Mục, huyện Phù Cát. Mong rằng các nơi khác cũng sớm nghĩ tới những buổi họp mặt tương tự.

- Ngày hội truyền thống 17.10, hằng năm, nên tổ chức luân phiên ở những giáo hạt khác nhau. Năm tới, theo lời mời của anh chị em giáo hạt Tuy Hòa, cuộc hội ngộ sẽ được tổ chức tại giáo xứ Tuy Hòa.

Tiếp tục buổi họp mặt, thời gian dành cho bí tích Hòa giải kéo dài hơn nửa giờ. Sau đó là thánh lễ đồng tế do Cha Tổng Đại diện chủ tế và cha Trưởng ban Văn hóa & Giáo dục chia sẻ Lời Chúa.

17g00: Mọi người chụp hình chung trước hang đá tại đại sảnh của Nhà mẹ Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn rồi cùng chia sẻ bữa ăn thân mật ấm cúng ngay tại đó trong tâm tình mừng lễ Chúa Giáng sinh.

Buổi họp mặt kết thúc bằng những cái bắt tay, những cái ôm chia sẻ và vui mừng trong tâm tình Tạ ơn Chúa và đợi chờ lần hội ngộ tiếp theo.

Xin kính chúc quý Thầy Cô trong toàn Giáo phận một lễ Giáng sinh vui tươi thánh thiện và một Năm mới an lành hạnh phúc.


 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: ĐĂNG KHOA và TÂM AN

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm105
  • Hôm nay23,044
  • Tháng hiện tại394,463
  • Tổng lượt truy cập28,709,832

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây