Khóa thường huấn linh mục Giáo phận Qui Nhơn

Thứ sáu - 21/09/2018 09:47

KHÓA THƯỜNG HUẤN LINH MỤC GIÁO PHẬN QUI NHƠN

Dịp thường huấn các linh mục năm nay diễn ra từ ngày 18 – 21.9.2018, tại Chủng viện Qui Nhơn. Dựa trên tông huấn Gaudete et Exsultate (Vui mừng và Hân hoan) của Đức Thánh Cha Phanxicô ban hành ngày 19.3.2018, với chủ đề học hỏi: THÁNH GIỮA ĐỜI VUI.

Khởi đầu ngày thường huấn, cha Tổng đại diện, Giuse Trương Đình Hiền thay lời linh mục đoàn giáo phận chào mừng và chúc sức khỏe Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, giám mục giáo phận và cùng chào nhau trong tình huynh đệ. Đức Cha đáp từ với điểm nhấn cho khóa thường huấn này, là dịp linh mục đoàn cùng học hỏi giáo huấn của vị cha chung giáo hội hoàn cầu về việc nên thánh trong thế giới hôm nay. Dưới sự thần hứng của Chúa Thánh Thần làm cho tâm hồn và đời sống linh mục trở nên vui tươi và đầy thánh thiện trong sự kiên vững trung thành thiên chức, hầu lan tỏa nét vui tươi thánh thiện của Chúa Kitô trong đời mục tử và cùng thánh hóa cộng đoàn dân Chúa mỗi ngày nên thánh hơn trong nhiệm thể Chúa Kitô.

Từ định hướng trên, cha Trưởng ban thường huấn, Phaolô Nguyễn Minh Chính cùng ban giảng huấn đã thuyết trình với các mục đề sau:

  1. “Tính hài hước và sự thánh thiện” – Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi.

  2. “Hai kẻ thù tinh vi của sự thánh thiện” – Cha Giuse Huỳnh Văn Sỹ.

  3. “Ma quỷ, phân định và sự thánh thiện” – Cha Giuse Võ Tá Hoàng.

  4. “Lấp đầy giây phút hiện tại với tình yêu” – Cha TĐD Giuse Trương Đình Hiền

  5. “Thiên tài nữ tính: Thánh nữ Hildegard ở Bingen” – Cha Anrê Đoàn Văn Điểm.

  6. “Parrhesía: Thánh cũng phải liều” – Cha Phaolô Nguyễn Minh Chính.

Trong dịp thường huấn, phụng vụ Thánh Thể được cử hành tại nhà nguyện chủng viện Qui Nhơn. Cách đặc biệt với ngày lễ mừng kính thánh sử tông đồ Matthêô, đây là dịp linh mục đoàn cùng đại diện cộng đoàn dân Chúa giáo phận tề tựu hiệp dâng thánh lễ mừng quan thầy của Đức Cha giáo phận tại nhà thờ Chính tòa.

Kết thúc khóa thường huấn, Đức Cha Matthêô, cha Tổng đại diện cùng quý cha bàn thảo và hoạch định các công tác mục vụ cho giáo phận trong thời gian tới. Sau đó, cha Tổng đại diện thay lời linh mục đoàn kính chào và cám ơn đến Đức Cha Matthêô, cha trưởng ban thường huấn và quý cha trong ban giảng huấn.

Trước bữa ăn chia tay, cha trưởng ban thường huấn ngỏ lời cám ơn cách riêng tới cha Giám đốc chủng viện, quý chủng sinh và ban ẩm thực cùng tất cả quý ân nhân đã đóng góp cho dịp tổ chức thường huấn này.

“Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và hướng dẫn cuộc thường huấn của chúng ta trong niềm vui của Thánh Thần, giúp anh em linh mục có thêm chất liệu chia sẻ cho anh chị em giáo dân, để cùng với họ sống – thánh giữa đời vui, như một chứng từ về sự đáp lại lời mời gọi nên thánh trong thế giới hôm nay” lời của Đức Cha giáo phận nhắn nhủ trong ngày đầu thường huấn.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: BTT

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm157
  • Hôm nay16,371
  • Tháng hiện tại594,334
  • Tổng lượt truy cập28,246,221

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây