Lễ Thánh Giám mục Stêphanô Thể tại nhà thờ Vĩnh Thạnh

Thứ tư - 15/11/2017 22:40

LỄ THÁNH GIÁM MỤC STÊPHANÔ THỂ TỬ ĐẠO

14/11/2017

          Ngày mà toàn thể Giáo Phận Qui Nhơn kính nhớ đến 1 trong 4 vị Thánh Tử Đạo của Giáo Phận và cũng là ngày hân hoan của Giáo Xứ Vĩnh Thạnh nói riêng.

          Thánh Giám Mục Stêphanô Thể là nhà truyền giáo đại tài, Thiên Chúa đã chọn Ngài cho Giáo Hội nói chung và cho Giáo Phận Qui Nhơn nói riêng.

          Ngày 14/11/2017 năm nay kỷ niệm 156 năm của Ngài, đặc biệt trong Năm Thánh (400 năm loan báo Tin Mừng) của Giáo Phận Qui Nhơn.

          Tạ ơn Chúa đã thương đến chúng con có một vị Tử Đạo truyền giáo lỗi lạc nhiệt tình hăng say.

          Vĩnh Thạnh, một ngôi nhà thờ bé nhỏ, cũng là nơi cung kính Ngài hằng năm và cũng là điểm hành hương đặc biệt của Giáo Phận Qui Nhơn trong Năm Thánh này. Thật là vinh dự và vui mừng của Giáo Xứ Vĩnh Thạnh. Trước ngày 14 cả Giáo Xứ làm tuần Cửu Nhật kính Ngài. Chúa Nhật 32 thường niên Giáo Xứ đại diện cho Giáo Phận chầu Thánh Thể. Chắc hẳn mọi sự chuẩn bị của Cha Xứ cùng tất cả bà con giáo dân rất hồ hởi để đón mừng ngày lễ.

          Thời tiết thật là tuyệt vời, đó là phép lạ Chúa đã làm! Từ lúc 7h30 Giáo Xứ Vĩnh Thạnh đón mừng tất cả các đoàn hành hương, Quý Tu sĩ nam nữ mọi nơi trong Giáo Phận lần lượt về ngôi đền Thánh Giám Mục Stêphanô Thể để tham dự lễ giỗ của Ngài đồng thời là để hưởng ơn Toàn Xá trong Năm Thánh.

          Đúng 8h30 toàn thể bà con giáo dân hân hoan chào đón Đức Giám Mục Matthêu và Quý Cha với những điệu trống âm vang khơi lên niềm yêu mến và cảm tạ Thiên Chúa.

          9h00 đoàn rước bắt đầu, cùng với Đức Giám Mục có Cha Tổng Đại Diện, các Cha Hạt Trưởng và Quý Cha tiến vào nhà thờ dâng hương tưởng nhớ Vị Tử Đạo Giám Mục Stêphanô. Thánh Lễ diễn ra tốt đẹp, trịnh trọng và trang nghiêm.

          Cuối Thánh Lễ, Đức Giám Mục Giáo Phận ban phép lành Tòa Thánh cho tất cả mọi thành phần dân Chúa đang hiện diện ngày hôm đó được hưởng ơn Toàn Xá. Mọi người ra về trong tâm tình vui mừng hân hoan.

          Cảm tạ ơn Chúa, vì Chúa đã an bài mọi sự, trật tự muôn loài kể cả thời tiết. Như Lời Chúa đã Phán: “Ngay đến tóc trên đầu anh em cũng được đếm cả rồi” (Lc 12,7).


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Phaolô Võ Văn Chức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay21,339
  • Tháng hiện tại523,090
  • Tổng lượt truy cập28,838,459

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây