SVCG Bình Minh sinh hoạt mừng Chúa Phục Sinh

Thứ bảy - 07/04/2018 04:20

MÙA PHỤC SINH Ý NGHĨA CỦA SVCG BÌNH MINH VÀ
SINH VIÊN KHÔNG CÓ ĐẠO NHÀ KHÁCH GIÁO PHẬN QUI NHƠN.

 

Trong niềm hân hoan mừng Chúa Phục Sinh, anh chị em trong nhóm SVCG Bình Minh và sinh viên không có đạo tại nhà khách giáo phận Qui Nhơn đã có một ngày hoạt động thiện nguyện vô cùng ý nghĩa tại Giáo xứ Tân Quán. Đây là dịp các thành viên trong nhóm SVCG Bình Minh thêm khắn khít và yêu thương nhau, đặc biệt đây cũng là dịp để các bạn sinh viên không có đạo hiểu và biết Chúa nhiều hơn.

Sáng Chúa Nhật Phục Sinh (01/04/2018), nhóm bắt đầu khởi hành đến Giáo xứ Tân Quán. Sau đó, tất cả các sinh viên cùng nhau sinh hoạt, giao lưu cùng với giới trẻ Giáo xứ Tân Quán. Nhóm cũng rất vui vì 50 suất quà Phục Sinh nhóm dành riêng cho những người lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn đã được trao đến tay họ. Đó là món quà không mang nặng giá trị vật chất nhưng là tấm lòng mà tất cả các sinh viên đã góp lại để tạo niềm vui lớn và ý nghĩa ngay trong ngày Chúa sống lại.



Tiếp đến, Cha chánh xứ Giáo xứ Tân Quán dành thời gian chia sẻ cho các bạn sinh viên ngay trong Thánh đường. Ngài giới thiệu cho các bạn sinh viên lương giáo và nhắc lại cho các thành viên SVCG ý nghĩa của ngày Chúa Phục Sinh và quà tặng Trứng Phục Sinh. Ngài nói: “ Lễ Phục sinh là ngày lễ tưởng niệm việc chết đi và phục sinh của Chúa Giê-su từ cõi chết sau khi bị đóng đinh trên thập giá. Và Trứng Phục sinh được xem là biểu tượng của sự Phục sinh của Chúa Giê-su”. Đồng thời, Cha Giu-se còn mời gọi các sinh viên không có đạo hãy đến tham gia và tìm hiểu về giáo lý, về Chúa Giê-su và về việc tham gia các hoạt động của nhóm SVCG Bình Minh. Ngài chia sẻ kinh nghiệm sinh hoạt cộng đoàn cho tất cả mọi người, cách riêng là cho SVCG Bình Minh. “Sinh hoạt cộng đoàn là một yếu tố cần thiết để giúp buổi sinh hoạt có phần vui tươi, sôi động và gắn kết. Vì vậy, cần chọn những bài cử điệu phù hợp mục đích buổi sinh hoạt, đơn giản và các động tác cần có sự liên quan với lời bài hát. Bài cử điệu cần là những bài sôi động, dễ nghe, mới mẻ và trên hết là ca tụng Thiên Chúa.”- Cha chia sẻ.
Kết thúc phần chia sẻ, Ngài mong muốn tất cả các sinh viên luôn đoàn kết, yêu thương nhau, biết quan tâm chia sẻ trong tâm tình huynh đệ trong đời sống đức tin và xã hội.

 

 

 
 Mọi người dùng cơm trưa và nghỉ ngơi tại giáo xứ và sau đó di chuyển sang địa điểm hành hương trong năm thánh Giáo phận Qui nhơn – Chủng viện Làng Sông. Tại đây, Cha Giu-se ban phép lành cho mọi người. Sau đó, tất cả các bạn Sinh viên cùng nhau sinh hoạt chơi các trò chơi đơn giản nhưng lại vô cùng ý nghĩa khi đã gắn kết các bạn lại với nhau, xóa đi khoảng cách tôn giáo và kết hợp lại thành một tập thể mới. Có thể thấy, trong tình yêu Chúa đã liên kết tất cả chúng con lại và hợp nhất với nhau.
Chương trình sinh hoạt mừng ngày Chúa Phục Sinh 2018 kết thúc lúc 16g00 và mọi người quay trở về Qui Nhơn. Một ngày sinh hoạt không quá dài nhưng lại vô cùng ý nghĩa cho tất cả mọi người. Ngày Chúa Phục Sinh đã để lại nhiều cảm xúc cho mọi người: niềm vui khi giúp đỡ người khó khăn, sự tiếp thu về những chia sẻ, sự tươi trẻ trong những trò chơi sinh hoạt và hơn cả là sự gắn kết mọi người với nhau trong tình yêu của Chúa.
Chúng con xin chân thành cám ơn Quý Cha, Hội đồng Giáo xứ Tân Quán đã tạo điều kiện giúp đỡ, nồng nhiệt đón tiếp chúng con đến sinh hoạt, vui chơi. Chúng con cũng xin cảm ơn Quý Soeurs đồng hành đã luôn theo sát, hướng dẫn chúng con trong suốt quá trình chương trình diễn ra. Chúng con cũng xin cảm ơn các Quý ân nhân đã giúp đỡ để chúng con có thể hoàn thiện 50 suất quà, điều đó đã giúp chúng con có một mùa Phục sinh trọn vẹn cả về vật chất và tinh thần. Và hơn tất cả là sự cảm ơn đến các bạn sinh viên đã nhiệt tình tham gia hoạt động để góp phần tạo nên ngày Phục sinh ý nghĩa và tràn đầy niềm vui.
Xin kinh chúc Quý Cha, Quý Soeurs và các bạn sinh viên có một mùa Phục Sinh chan hòa thánh ân và tình yêu ơn cứu độ của Đấng Phục Sinh. Nguyện xin Chúa Phục Sinh luôn sống trong tâm hồn mỗi người chúng ta và ban bình an cho mọi người.

Tác giả bài viết: SVCGBM

 Tags: sinh viên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay16,434
  • Tháng hiện tại617,939
  • Tổng lượt truy cập28,269,826

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây