Thánh Lễ Bổ Nhiệm Cha Phó Biệt Lập Giáo Họ Hòa Mục

Thứ năm - 09/11/2017 03:06

THÁNH LỄ BỔ NHIỆM CHA PHÓ BIỆT LẬP GIÁO HỌ HÒA MỤC


Vào lúc 09g00, thứ năm ngày 09.11.2017, cha Tổng Đại diện Giuse Trương Đình Hiền đã chủ sự thánh lễ thành lập giáo họ biệt lập và bổ nhiệm cha Phêrô Nguyễn Ngọc Thắng làm phó biệt lập giáo họ Hòa Mục, thuộc giáo xứ Phù Cát. Cùng đồng tế có cha Giuse Võ Tuấn, hạt trưởng Bồng Sơn, quý cha, quý thầy phó tế, cùng quý tu sĩ nam nữ, chủng sinh và anh chị em giáo dân qui tụ trong hồng ân này.
 

Trước khi bắt đầu thánh lễ cha Hạt trưởng Bồng Sơn - Giuse Võ Tuấn đã công bố văn thư của Đức Giám mục Giáo phận, về việc thành lập giáo họ biệt lập và bổ nhiệm cha Phêrô Nguyễn Ngọc Thắng làm cha phó biệt lập Giáo họ Hòa Mục.
 

Khởi đầu thánh lễ, Cha Tổng đại diện Giuse Trương Đình Hiền thay lời Đức Giám mục Giáo phận có lời chúc mừng đến giáo họ biệt lập Hòa Mục, đến cha tân quản nhiệm và cộng đoàn tín hữu. Trong bầu khí Năm thánh Giáo phận và ngày mừng lễ cung hiến thánh đường Latêranô, cha Tổng đại diện nhắc lại một quá trình lịch sử đức tin của các Kitô hữu thời đầu, và ngôi thánh đường được mệnh danh là mẹ của các thánh đường trở nên dấu chỉ hữu hình, nói lên mầu nhiệm của giáo hội hiệp nhất. Đồng thời, cách đây hơn một năm, vào sáng 20/07/2016, Đức Giám mục Matthêô Nguyễn Văn Khôi đã chủ sự thánh lễ khánh thành ngôi thánh đường thuộc họ Hoà Mục, giáo xứ Phù Cát. Trong ý nghĩa của ngày phụng vụ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn dâng lời cảm tạ và nguyện xin Chúa, biến đổi tâm hồn các tín hữu cũng trở nên đền thờ Chúa Thánh Thần, trở thành những chi thể trong nhiệm thể Chúa Kitô, mỗi người là một viên đá sống động xây lên ngôi nhà hiệp nhất tại giáo hội địa phương, cụ thể tại giáo họ biệt lập Hòa Mục này.
 

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha tân quản nhiệm Phêrô Nguyễn Ngọc Thắng có lời cảm tạ Chúa, tri ân quý Đức Cha, Cha Tổng đại diện và quý cha cùng cộng đoàn dân Chúa. Cha tân quản nhiệm cũng nêu lên tâm tình của mình với chức vụ mới nơi giáo họ còn bé nhỏ và non yếu (Theo số liệu của lịch phụng vụ giáo phận 2017-2018, giáo họ biệt lập Hòa Mục có 37 gia đình với 127 tín hữu). Vì thế, cha tân quản nhiệm cầu mong sự giúp đỡ của mọi thành phần dân Chúa, hầu để ngài chu toàn bổn phận mình cách trọn lành theo thánh ý Chúa.
 

Đáp từ, Cha Tổng đại diện cám ơn đến mọi người, cách riêng cám ơn đến cha sở Phù Cát Phaolô Nguyễn Văn Khiêm đã ôm ấp và hoàn thành nơi phụng thờ nơi đây thật khang trang và sạch đẹp. Đồng thời Cha Tổng khích lệ cha tân quản nhiệm với tấm lòng mục tử sẽ chăm sóc cho đoàn chiên này được sống dồi dào hơn. Kết lời, một lần nữa Cha Tổng đại diện chúc mừng và xin phép lành của Chúa, tuôn đổ xuống trên mọi người và cách đặc biệt cho cộng đoàn giáo họ nơi đây.
 

Kết thúc thánh lễ, quý cha và bà con chụp hình lưu niệm với cha tân quản nhiệm, cùng chung vui bữa tiệc mừng. Nguyện xin Mẹ Núi Carmel, bổn mạng giáo họ cầu bầu che chở cộng đoàn mới này. 
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Giáo Hạt Bồng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay17,868
  • Tháng hiện tại619,373
  • Tổng lượt truy cập28,271,260

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây