Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 05 năm và 01 năm Linh mục

Chúa nhật - 07/01/2018 05:10
THÁNH LỄ TẠ ƠN HỒNG ÂN LINH MỤC CỦA QUÝ CHA KHÓA VIII VÀ KHÓA X
 
Trong bầu khí sống năm thánh của giáo phận Qui Nhơn và gần kề ngày 04.01.2018, Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục giáo phận sẽ phong chức cho quý thầy phó tế thuộc khóa 11, đây cũng là dịp tròn 5 năm linh mục của 8 anh em khóa VIII và tròn 1 năm linh mục của 9 anh em khóa X Đại Chủng viện Sao Biển Nha Trang. Trong tâm tình này, anh em hai khóa đã tụ họp dâng lễ tạ ơn hồng ân linh mục vào lúc 05g00 chiều ngày 03.01 tại nhà thờ giáo xứ Qui Đức.
Hiệp dâng thánh lễ có sự hiện diện của Cha Giuse Trương Đình Hiền - Tổng đại diện giáo phận chủ tế, đồng tế có quý cha hạt trưởng: Giacôbê Đặng Công Anh, hạt trưởng Quảng Ngãi; Antôn Nguyễn Huy Điệp, hạt trưởng Mằng Lăng; Phêrô Đặng Son, hạt trưởng Tuy Hòa, quý cha, quý anh em hai lớp, cùng đông đảo bà con tín hữu tham dự.
Trong bài giảng lễ, từ ý nghĩa Lời Chúa: cha Tổng Đại Diện nhắc nhớ hành trình đức tin của mỗi tín hữu khởi xuất từ các bí tích – ơn Chúa thông ban. Cách riêng với bí tích Truyền chức thánh mà Thiên Chúa ban cho các linh mục, để các cha phục vụ cộng đoàn dân thánh. Với hình ảnh Gioan Tiền hô, người mở đường và giới thiệu Đấng Cứu Thế đến muôn dân. Từ cuộc sống của vị Tẩy giả - con người đã thấy Chúa và giới thiệu Chúa cho mọi người. Đời sống linh mục hôm nay cũng là một sự hiện sinh trong sứ vụ của mình là tìm gặp Chúa, sống với Chúa với cả con người mình hầu giới thiệu Chúa cho anh chị em. Kết lời chia sẻ, Cha Giuse gởi đến cách tâm tư cho quý anh em đôi lời thơ “Linh mục – một cuộc đời mắc nợ”, cả cuộc đời linh mục là mắc nợ với Chúa, với tha nhân. Với thánh lễ này hầu khơi lên ân sủng và tình yêu Chúa đã ban cho các linh mục, hầu tri ân cảm tạ Thiên Chúa và Giáo hội.
Kết lời nguyện Hiệp lễ, đại diện anh em hai lớp, cha Philipphê  Phan Quốc Dũng có đôi lời cám ơn và chúc mừng đến Cha Tổng đại diện, quý cha hạt trưởng, cha sở Qui Đức và quý cha đồng tế đã hiệp thông, hướng dẫn và đồng hành với anh em, cùng toàn thể bà con giáo xứ Qui Đức đã yêu thương sắp xếp và tổ chức thánh lễ này cách chu đáo.
Sau thánh lễ quý cha chụp hình lưu niệm và hiệp thông trong bữa cơm tối đậm tình huynh đệ linh mục với nhau. Xin Mẹ Maria Sao Biển gìn giữ và hướng dẫn anh em linh mục chúng con hôm nay.
 

 

 

  

   

  

 

 

 

  

   

   

 

  

 

  

  

 

 

 

 

 

  

 

   

  

 

 

  

   

 

 

 

  

  

 

   

 

 

 

   

    

 

  

Tác giả bài viết: BTT

 Tags: tạ ơn, linh mục

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay10,349
  • Tháng hiện tại420,238
  • Tổng lượt truy cập28,735,607

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây