Thánh lễ thành lập giáo họ biệt lập Sông Cát

Thứ sáu - 10/11/2017 06:14

Vào lúc 09g00 ngày 10.11.2017 cha Tổng Đại Diện Giuse Trương Đình Hiền đã chủ sự thánh lễ đồng tế bổ nhiệm cha phó biệt lập Giáo họ Sông Cát, thuộc Giáo xứ Ngọc Thạnh.

Đầu thánh lễ, Cha Tổng Đại Diện cho giáo dân được biết giáo họ Sông Cát xét về mặt cơ cấu pháp lý của Giáo Hội, không khác gì một đơn vị mục vụ của một giáo xứ; Giáo họ biệt lập Sông Cát chính thức được đặt dưới quyền chăm sóc mục vụ của cha Luy Nguyễn Xuân Vũ, người mới vừa từ giã cộng đoàn giáo họ Vân Canh, sau hơn 3 năm dấn thân phục vụ tại vùng núi non tương đối xa xôi heo hút nầy.

Mặc dầu hôm nay chính thức được thành lập giáo họ biệt lập, nhưng, theo lịch sử của giáo phận, từ năm 1850, tức cách đây 167 năm, giáo họ Sông Cát, theo phúc trình hàng năm cho Tòa Thánh của Đức Cha Cuénot, đã là một trong 17 họ đạo thuộc địa sở Tam Thuộc và khi đó đã có 175 giáo hữu. Cùng với bề dày lịch sử, họ đạo Sông Cát cũng đóng góp cho giáo phận nhiều ơn gọi linh mục và tu sĩ.

Trong niềm hân hoan của Năm Thánh Hồng ân giáo phận, cộng đoàn chúng ta chia sẻ niềm vui và cầu nguyện cho giáo họ biệt lập Sông Cát cùng với cha quản nhiệm Luy được hiệp nhất, sốt sắng và cùng nỗ lực dựng xây họ đạo mỗi ngày thêm sinh động và phát triển.

Trong phần giảng lễ Cha mời gọi mọi người thực hiện mệnh lệnh của Chúa Giêsu “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16,15), “hãy chèo ra chỗ nước sâu mà thả lưới bắt cá” (Lc 5,4); đặc biệt là cộng đoàn Sông Cát trong ngày trở thành giáo họ biệt lập cùng chuyển biến, cùng bắt đầu, cùng lên đường với một khí thế mới, một quyết tâm mới: biến cộng đoàn chúng ta thành một cộng đoàn truyền giáo, một cộng đoàn sẵn sàng và can đảm “đi ra” khỏi lũy tre làng của mình, khỏi ốc đảo của mình để loan báo Chúa cho anh chị em chung quanh.

Kết thúc bài giảng Cha mượn lời của chính cha Tổng Đại Diện khi bổ nhiệm cha Vianney về xứ Ars, để nhắn nhủ riêng với Cha Luy Nguyễn Xuân Vũ: “Đây là một họ đạo nhỏ bé nghèo nàn, thiếu vắng tình yêu Chúa. Cha hãy mang tình yêu đến cho họ”.

Sau lời nguyện hiệp lễ là lời cảm ơn của cha tân quản nhiệm và của vị đại diện giáo họ.

Kết thúc thánh lễ quý cha chụp hình lưu niệm với cha tân quản nhiệm trước tiền đường nhà thờ và bữa tiệc chia vui tại giáo họ.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 Tags: Sông cát

Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây