Thánh lễ Thêm sức-Rước lễ lần đầu và trao chứng thư cho Hội đồng Giáo xứ

Thứ hai - 21/08/2017 20:55

Chiều Chúa Nhật ngày 20.08.2017 (Chúa Nhật XX-TN), sau khi dâng thánh lễ trạm mừng Năm thánh giáo phận tại Hạt Mằng lăng, Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi đã về chủ tế thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 102 em trong và ngoài giáo xứ Phú Hữu, đồng thời trao Mình Máu Thánh Chúa cho 35 em xưng tội Rước Lễ lần đầu. Trong thánh lễ hôm nay Đức Cha cũng trao Chứng thư cho 65 vị trong Hội đồng Giáo xứ nhiệm kỳ II (2017 – 2021).

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là các em chuẩn bị lãnh nhận bí tích thêm sức và rước lễ lần đầu, hãy tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban cho giáo xứ có được một số đông các em lãnh nhận bí tích hôm nay. Đồng thời ngài cũng mời gọi cộng đoàn hãy tạ ơn Chúa vì Chúa đã thương ban cho giáo xứ có một Hội đồng Giáo xứ mới với con số thật đông.

Trong phần giảng lễ, qua bài Tin Mừng (Lc 4,16-22a), Đức cha nói đến vai trò quan trọng của Chúa Thánh Thần trong cuộc đời và sứ mạng của Chúa Giêsu. Đối với các em lãnh nhận bí tích thêm sức hôm nay, Ngài mời gọi các em hãy để cho Chúa Thánh Thần hướng dẫn, để các em trở nên những con người trưởng thành trong đức tin, sẵn sàng trở nên chứng nhân của Chúa Giêsu Kitô bằng đời sống của mình. Ngài cũng cầu chúc cho các em rước lễ lần đầu luôn giữ được tâm hồn trong sạch xứng đáng cho Chúa Giêsu Thánh Thể ngự vào. Và sau cùng ngài mời gọi các chức việc hãy luôn cộng tác với Chúa Thánh Thần, để dưới sự hướng dẫn và thúc đẩy của Chúa Thánh Thần mọi người sẽ hăng say phục vụ giáo xứ trong vai trò và trách nhiệm của mình.

Bí tích thêm sức được cử hành sau phần tuyên xưng đức tin. Khởi đầu, Đức giám mục giáo phận đặt tay trên các em để khẩn nài xin Chúa Thánh Thần ngự xuống và ban những ơn thiêng trên người lãnh nhận. Tiếp theo, ngài lấy dầu thánh ghi dấu Thánh Giá trên trán các em và nói: “T… Hãy lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần”.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể. Trong thánh lễ hôm nay các em xưng tội rước lễ lần đầu được Đức Cha trao Mình và Máu Chúa Kitô cho các em.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, là phần tuyên hứa và trao chứng thư cho Hội Đồng Giáo xứ nhiệm kỳ II (2017 – 2021). Tiếp đó, ông chủ tịch Hội đồng giáo xứ đã thay lời cộng đoàn cám ơn Đức cha, cha sở, cha phó, quý cha, quý thầy, anh chị giáo lý viên và toàn thể cộng đoàn.

Đáp từ, Đức cha chúc mừng giáo xứ đã có Hội đồng Giáo xứ và xin mọi người cùng cộng tác với nhau để cùng nhau xây dựng giáo xứ. Ngài cũng xin chúc mừng các em và các gia đình có con em lãnh nhận bí tích hôm nay. Và ngài mời gọi các bậc cha mẹ hãy ý thức việc giáo dục con cái trong đức tin nhắc bảo con cái trong việc học giáo lý, siêng năng tham dự thánh lễ.

Cuối thánh lễ Đức Cha ban Phép lành Tòa Thánh với ơn toàn xá trên tất cả mọi người tham dự.
































Tác giả bài viết: Giáo xứ Phú hữu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay23,542
  • Tháng hiện tại605,592
  • Tổng lượt truy cập28,257,479

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây