Thánh lễ trạm ngày cử hành Năm thánh tại Giáo hạt Mằng Lăng

Thứ ba - 22/08/2017 00:08

Tiếp liền sau lễ trạm giáo hạt Kim Châu hai tuần là lễ trạm giáo hạt Mằng Lăng. Sáng 20/8/2017 nhà thờ Mằng Lăng được trang hoàng lộng lẫy để chào đón Đức Cha, quý cha, quý nam nữ tu sĩ và đông đảo bà con hành hương về với cội nguồn Á Thánh Anrê Phú Yên. Đúng 9 giờ, Thánh lễ trạm giáo hạt Mằng Lăng được diễn ra với sự chủ tế của Đức cha Mathêu Nguyễn Văn Khôi, giám mục giáo phận Qui Nhơn. Cùng đồng tế với ngài có cha Giuse Trương Đình Hiền, Tổng đại diện giáo phận Qui Nhơn; cha Antôn Nguyễn Huy Điệp, hạt trưởng Mằng Lăng; cha Phêrô Đặng Son, hạt trưởng Tuy Hòa và quý cha trong giáo hạt Mằng Lăng, Tuy Hòa. Đây cũng là dịp nhà thờ Mằng Lăng kỷ niệm tròn 125 năm tuổi.

Trước Thánh lễ, cha Antôn Nguyễn Huy Điệp, hạt trưởng Mằng Lăng đã công bố thư của Đức giám mục giáo phận Qui Nhơn gởi cộng đồng dân Chúa giáo hạt Mằng Lăng nhân ngày cử hành Năm Thánh. Hiện diện trong đoàn rước đồng tế có đại diện hội đồng giáo xứ của 7 giáo xứ trong hạt Mằng Lăng, hội Legio Mariae, hiệp hội Mến Thánh giá tại thế trong giáo hạt.

Thánh lễ được truyền hình trực tiếp ra hai màn hình lớn bên ngoài giúp cộng đoàn dân Chúa theo dõi sốt sắng. Đây là dịp hội tụ của giáo dân 7 giáo xứ trong hạt về nơi sinh ra của Á Thánh Anrê Phú Yên. Ngoài ra còn có rất đông khách hành hương của giáo hạt bạn. Đặc biệt có đội kèn của nhạc đoàn Nắng Mai giáo xứ Tuy Hòa giúp cho thánh lễ thêm phần long trọng.

Cuối Thánh lễ, trước khi nhận lãnh phép lành toàn xá, cha Antôn Nguyễn Huy Điệp, hạt trưởng Mằng Lăng đã cảm ơn Đức giám mục giáo phận đã ưu ái về dâng Thánh lễ cho giáo hạt cùng quý cha; cảm ơn cha Phêrô Trương Minh Thái, quản xứ Mằng Lăng đã lo lắng tổ chức, tiếp đón chu đáo, trọng thể giúp thánh lễ diễn ra trang nghiêm, sốt sắng.

Ước gì với Thánh lễ này và ơn toàn xá, giáo hạt Mằng Lăng sẽ trổ sinh nhiều hoa trái trên cánh đồng truyền giáo như lời mời gọi của vị chủ chăn giáo phận.

Lễ Trạm Năm Thánh Giáo Phận Tại Mằng Lăng 20-08-2017































































 

Tác giả bài viết: Lê Đoan

 Tags: Năm thánh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay11,854
  • Tháng hiện tại530,449
  • Tổng lượt truy cập28,845,818

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây