Thánh lễ tuyên khấn lần đầu của Hội Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương

Thứ năm - 06/07/2017 04:00

“Hôm nay là lễ khấn dòng lần thứ tư của Hội Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, một Hội dòng giáo phận đang trên đường thành lập. Với 5 chị em tuyên khấn lần đầu hôm nay, Hội dòng đã có 27 nữ tu khấn tạm. Qua lời tuyên khấn với Thiên Chúa trước sự hiện diện của cộng đoàn dân Chúa, các chị quyết tâm đáp lại tiếng gọi của Đức Kitô trong sự phục vụ khiêm tốn với tất cả tình thương đối với những người đau khổ, bất hạnh trong xã hội”.

Đó là những lời mở đầu của Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi trong thánh lễ Tuyên khấn lần đầu, sáng ngày 6.7.2017, của các chị:

  1. Têrêxa Nguyễn Thị Lý
  2. Maria Trần Bảo Xuyên
  3. Maria Nguyễn Thị Thắng
  4. Têrêxa Mai Thị Lành
  5. Macta Nguyễn Thị Mỹ

Vào lúc 9 giờ, đoàn đồng tế tiến vào nhà nguyện Chủng viện trong tiếng hát nhẹ nhàng du dương của ca đoàn qua bài ca nhập lễ, cũng chính là tiếng lòng của mỗi người Nữ tỳ dâng lên Chúa: “Này con xin đến, Chúa ơi. Con xin đến dâng Chúa trót cả cuộc đời, dâng Chúa cả tâm hồn…”. Đi bên cạnh quý chị sắp tuyên khấn là các thân nhân, phụ mẫu, ngày đêm dõi theo con mình trong lời cầu nguyện, trong sự yêu thương, quan tâm tha thiết.

Lồng vào khung cảnh của thời gian chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào khai mạc Năm Thánh mừng 400 năm Loan Báo Tin Mừng với chủ đề “Yêu thương và Phục vụ”, trong bài giảng lễ Đức cha Matthêô đã chia sẻ: “Yêu thương phục là căn cước, là nòng cốt của mọi người kitô hữu nói chung, cách riêng là của các chị em Hội Dòng mang tên rất khiêm tốn là “Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương”.

Với các chị em tuyên khấn lần đầu hôm nay, Đức cha nhắn nhủ : Khi các con phục vụ là phục vụ trong Đức Giêsu Kitô, trở nên nhỏ bé, hòa vào nhịp sống của những người nghèo khổ, luôn sẵn lòng như bàn tay mở ra của Thiên Chúa đối với chị em và những người xung quanh. Như thế chúng ta trở nên người có phúc để làm chứng cho Chúa là vị Thiên Chúa luôn yêu thương và phục vụ.

Sau khi được Đức Giám mục thẩm vấn, trước mặt cộng đoàn, các ứng sinh lần lượt tuyên khấn công khai một năm: sống Khiết tịnh, Nghèo khó và Vâng phục, theo Hiến chương Hội dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương. Khấn dòng là một lời kết ước nên sau khi tuyên khấn các chị đã lưu bút ký của mình vào sổ khấn. Sau đó, Đức cha trao Hiến chương và Nội qui của Hội dòng cho quý chị. Vì luật dòng là kim chỉ nam để quý chị sống bền đỗ và thăng tiến trên con đường tiến tới “Đức Ái Trọn Hảo”; đồng thời cũng là ánh sáng chỉ đường giúp quý chị thực thi thánh ý Chúa trong “đời sống chứng tá yêu thương” của mình cho xã hội hôm nay.

Nghi thức khấn dòng kết thúc, Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện kết lễ, một chị đại diện cho các tân khấn sinh nói lên lời tri ân Đức Cha Matthêô, Đức cha Phêrô, Cha Tổng Đại diện, Cha Giuse Phạm Ngọc Tuấn, quý Cha, quý Soeurs Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, quý Tu sĩ nam nữ, quý Thầy, quý Chủng sinh, quý Hội Bảo Trợ, quý ân thân nhân và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Cuối Thánh Lễ Đức Cha Matthêô có đôi lời nhắn nhủ như sau: “Hôm nay Hội Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương có thêm 5 chị em tuyên khấn lần đầu, đó là các nữ tu: Lý, Xuyên, Thắng, Lành, Mỹ.

là lý tưởng.

Xuyên là xuyên suốt.

Thắng là thắng vượt.

Lành là lành thánh.

Mỹ là mỹ mãn.

Tôi xin mạn phép ghép tên 5 chị em với tên của ngũ phúc, tức là 5 thứ hạnh phúc mà mọi người đều mơ ước và hay cầu chúc cho nhau:

Lý, Xuyên, Thắng, Lành, Mỹ

Phú, Quý, Thọ, Khang, Ninh

Phú là giàu có.

Quý là sang trọng.

Thọ là sống lâu.

Khang là mạnh khỏe.

Ninh là bình an.

Khi sống theo lý tưởng xuyên suốt cả cuộc đời, các chị em sẽ thắng vượt chính mình để trở nên lành thánh một cách mỹ mãn, nhờ đó các chị em sẽ được nên giàu có về mặt thiêng liêng, nên sang trọng nhờ các nhân đức, được sống lâu, mạnh khỏe và luôn được bình an”.

Tạ ơn Chúa đã chọn và gọi quý chị đi con đường “Ngồi vào chỗ cuối” trong Linh đạo Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và luôn đồng hành để quý chị luôn trung thành với ơn gọi, ngày càng trở nên xứng đáng là những Nữ tỳ của Chúa Giêsu Tình Thương.  


 

 

 

 

 

 

  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Nữ tỳ CGS Tình Thương

 Tags: lễ khấn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây