Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại nhà thờ Chính Tòa

Thứ hai - 02/04/2018 19:45
THÁNH LỄ VỌNG PHỤC SINH TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA

Việc tưởng niệm Chúa Kitô chịu chết và sống lại đạt tới cao điểm trong đêm Vượt Qua này. Đêm Đức Kitô đã đập tan xiềng xích của tội lỗi và sự chết, ánh sáng Mặt Trời Công Chính đã bừng lên chói lọi muôn dân. Đây là đêm mà Giáo Hội từ thuở ban đầu đến nay vui mừng cử hành mầu nhiệm sống lại của Đức Kitô.

Cũng chính đêm nay, Giáo hội cử hành bí tích rửa tội cho các dự tòng, để nói lên nhờ mầu nhiệm chịu chết và sống lại của Chúa Kitô, anh chị em dự tòng được cử hành biến cố vượt qua, chết đi con người tội lỗi và sống lại trong ân sủng Chúa Kitô Phục Sinh. Trong ý nghĩa đó, đêm nay lúc 7 giờ 30 ngày 31.03.2018, tại lễ đài Thánh Giuse, cùng với Giáo Hội hoàn vũ, Đức Cha Matthêô, Giám Mục Giáo phận cùng với Cha sở và hai Cha phó long trọng cử hành Canh Thức Vượt Qua và Thánh lễ Vọng Phục Sinh cho toàn thể anh chị em tín hữu trong và ngoài giáo xứ. Đêm nay, giáo xứ chúng ta có 8 anh chị em lãnh nhận phép rửa và Thêm Sức.

Thánh lễ có rất đông người tham dự, chật kín cả khuôn viên sân nhà thờ. Tạ ơn Chúa vì thời tiết rất đẹp và mọi sự chuẩn bị từ nghi thức phụng vụ cho đến người phục vụ âm thanh, hát lễ của chúng con đã được đền đáp xứng đáng bằng sự nghiêm trang, sốt sắng.

Thánh lễ tuy kéo dài đến 2 giờ 30 phút, nhưng sự hy sinh và lòng đạo đức của giáo dân đã không cảm thấy mệt mỏi. Điều đó nói lên Giáo Hội Chúa Kitô mang tính Duy Nhất, Thánh Thiện, Công Giáo và Tông Truyền.



 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Chính Tòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay23,542
  • Tháng hiện tại607,042
  • Tổng lượt truy cập28,258,929

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây