Thường huấn các linh mục trẻ giáo phận

Thứ sáu - 07/07/2017 00:05

KHÓA THƯỜNG HUẤN LINH MỤC TRẺ GIÁO PHẬN QUI NHƠN

              Thứ tư, ngày 05.7.2017 tại Chủng Viện Qui Nhơn có ngày thường huấn quý linh mục trẻ của Giáo phận. Trong ngày gặp gỡ này có sự hiện diện của Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi– Giám mục Giáo phận, Cha Tổng đại diện Giuse Trương Đình Hiền, quý Cha trong ban thường huấn cùng anh em linh mục trẻ và các thầy phó tế về tham dự.

          Khởi đầu ngày thường huấn, đại diện quý anh em linh mục trẻ và phó tế chào mừng và nói lên lòng biết ơn Đức Cha Giáo phận, cùng Cha Tổng đại diện và quý Cha ban thường huấn. Tiếp đến, Đức Cha tỏ lòng vui mừng vì quý anh em đã sum họp về cùng sinh hoạt một ngày và học hỏi theo chủ đề dịp này. Với đề tài: GIẢNG LỄ, BỔN PHẬN VÀ NGHỆ THUẬT. Ngài gợi hứng cho ngày thảo luận này với cụm từ “môn đệ truyền giáo”, từ trong lịch sử huấn giáo Hội Thánh hằng quan tâm thường xuyên cập nhật hóa, tiếp tục hướng dẫn các linh mục với hoàn cảnh mục vụ thời đại. Điều mà cách riêng tông huấn Pastores Dabo Vobis số 70 đã đề cập. Để được như thế quý anh em phải trở nên người môn đệ Chúa yêu, biết ở với Người, gắn bó cùng Người và được Người sai đi. Người môn đệ càng gắn bó với Đức Giêsu Kitô, trung tâm điểm đời mình thì càng đạt nhiều lợi ích mục vụ theo thánh ý Chúa. Tiếp đến, Đức Cha có lời chúc lành cho cuộc thường huấn này được nhiều ơn Chúa và đậm đà tình huynh đệ với nhau.

          Trong ban thường huấn kỳ này, có Cha Phaolô Nguyễn Minh Chính - Trưởng ban thường huấn và Cha Giuse Huỳnh Văn Sỹ. Hai cha đã giúp diễn giải chủ đề trên với hai mục:

  1. Bài giảng trong thánh lễ, khía cạnh pháp lý và mục vụ (Cha Giuse).
  2. Giảng lễ là làm biến đổi (Cha Phaolô).

Từ các giờ chia sẻ, hai cha giảng huấn nêu lên các câu hỏi gợi ý giúp anh em tiếp cận và phân tích. Sau đó có giây phút hội thảo chung cho các nhóm, hầu giúp quý anh em có những định hướng, đặt lại vị trí cho thấy tầm quan trọng của bài giảng, một thực tại mục vụ thật da diện, đặc trưng và phong phú tùy thuộc nơi mỗi cộng đoàn. Quả vậy, bài giảng trong thánh lễ trở nên một hồng ân và trách nhiệm của hàng giáo sĩ.

          Kết thúc ngày thường huấn, đại diện quý linh mục trẻ và quý thầy phó tế cảm ơn Đức Cha Giáo phận, Cha Tổng đại diện và hai cha giảng huấn. Thay mặt Đức Cha Giáo phận, Cha Tổng đại diện có đôi lời chia sẻ. Ngài nêu lên một tâm hồn yêu mến Lời Chúa, có lòng đam mê bằng một khối óc và trái tim của người mục tử biết đầu tư, chăm sóc, nuôi dưỡng cho Dân Chúa. Sau cùng, Ngài chào chúc trong tình quý mến anh em và xin phúc lành của Chúa xuống trong cuộc đời linh mục, phó tế của anh em đầy tràn niềm vui và bình an.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 

Tác giả bài viết:  Giuse Trần Hoàng Thiện

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay15,162
  • Tháng hiện tại616,667
  • Tổng lượt truy cập28,268,554

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây