Trang mới   https://gpquinhon.org

Đức tin là sức mạnh của cuộc sống, ai tin hãy chạm vào Chúa Giêsu!

Đăng lúc: Chủ nhật - 28/06/2015 23:38
Đức tin là sức mạnh của cuộc sống. Ai tin thì “chạm vào Chúa Giêsu và kín múc từ nơi Người Ơn sủng cứu độ. Tin là ở chỗ đụng chạm vào Chúa và kín múc từ nơi Người ơn cứu độ. Chúa cứu chuộc chúng ta, cứu chuộc đời sống tinh thần của chúng ta, cứu chúng ta khỏi biết bao vấn đề. Đó là giáo huấn của Đức Thánh Cha Phanxicô trước hàng chục nghìn khách hành hương đến từ khắp nơi trên thế giới, tại quảng trường thánh Phêrô sáng Chúa nhật ngày 28/6/2015

Anh chị em thân mến

Tin mừng hôm nay trình bày cho chúng ta trình thuật về sự hồi sinh của cô bé 12 tuổi, con của một trong những người đứng đầu hội đường, ông là người sụp xuống dưới chân Chúa Giêsu, và khẩn khoản nài xin: "Con bé nhà tôi gần chết rồi. Xin Ngài đến đặt tay lên cháu, để nó được cứu thoát và được sống." (Mc 5,23). Trong lời cầu nguyện này chúng ta cảm nhận được sự lo lắng của mọi người cha đối với sự sống và điều thiện dành cho con cái mình. Chúng ta cũng cảm nhận được một đức tin vĩ đại mà con người có được nơi Chúa Giêsu. Khi nghe được tin đứa trẻ đã chết, Chúa Giêsu nói : “đừng sợ, chỉ cần tin thôi!” (c.36). Lời của Chúa Giêsu đã đem lại sự can đảm! Người cũng nói điều đó cho chúng ta nhiều lần : “Đừng sợ, chỉ cần tin thôi!”. Vào nhà, Chúa mở ra con đường cho tất cả mọi người, những người đang khóc lóc, kêu gào, và hướng nhìn vào đứa trẻ đã chết, người nói : “Hỡi con, ta truyền cho con, hãy đứng dậy!” (c.41). Ngay lập tức cô bé đứng dậy và đi lại được. Ở đây ta thấy được quyền năng tuyệt đối của Chúa Giêsu trên cái chết, đối với Người nó như một giấc ngủ từ đó Người có thể làm cho chúng ta thức dậy.
 
Bên trong trình thuật này, tác giả Tin mừng đã lồng vào một sự kiện khác: đó là việc chữa lành cho người đàn bà bị loạn huyết đã 12 năm. Bởi căn bệnh này, theo tập tục lúc bấy giờ, làm cho bà nên “ô uế”,  bà ta phải tránh né mọi tiếp xúc với con người: thật tội nghiệp, bà bị kết án bằng một cái chết dân sự. Người phụ nữ vô danh này, ở giữa đám đông bà theo Chúa Giêsu, bà tự nhủ : "Tôi mà sờ được vào áo Người thôi, là sẽ được cứu." (c.28). Và chuyện đã xảy ra : ước muốn được giải thoát thúc đẩy bà can đảm và có thể nói đức tin “giật” được nơi Chúa ơn khỏi bệnh. Ai tin thì “chạm vào Chúa Giêsu và kín múc từ nời Người Ơn sủng cứu độ. Đức tin là ở chỗ đụng chạm vào Chúa và kín múc từ nơi Người ơn cứu độ. Chúa cứu chuộc chúng ta, cứu chuộc đời sống tinh thần của chúng ta, cứu chúng ta khỏi biết bao vấn đề. Chúa Giêsu nhận ra điều đó, và giữa đám đông, Người tìm kiếm gương mặt của người phụ nữ ấy. Trước mặt Người, bà sợ phát run và Người nói với bà : “Hỡi con, đức tin của con đã cứu con” (c 34). Đó là tiếng nói của Chúa Cha trên trời nói qua Chúa Giêsu: “Hỡi con, con không bị nguyền rủa, con không bị loại trừ, nhưng con là con của Ta!”. Mỗi khi Chúa Giêsu đến gần chúng ta, khi chúng ra đi từ nơi Người bằng đức tin, chúng ta sẽ cảm nhận được lời ấy từ nơi Chúa Cha: “Hỡi con, con là con trai và con gái ta! Con đã được chữa lành. Ta tha thứ tất cả. Ta chữa lành tất cả.
 
Hai sự kiện này – một chữa lành và một hồi sinh – có chung một tâm điểm : đó là đức tin. Một thông điệp rất rõ ràng, ta có thể tóm lại trong câu hỏi : Chúng ta có tin rằng Chúa Giêsu có thể chữa lành chúng ta và có thể đánh thức chúng ta từ cái chết không?  Tất cả Tin mừng đã được viết trong ánh sáng của niềm tin này : Chúa Giêsu đã sống lại, Người đã chiến thắng sự chết, và nhờ vinh quang ấy của Người chúng ta cũng sẽ được sống lại. Niềm tin này, đối với những người tín hữu đầu tiên xem là chắc chắn, có thể bị lu mờ và trở nên không chắc chắn, đến nỗi một số người nhầm lẫn giữa việc sống lại với việc luân hồi. Lời Chúa của Chúa nhật hôm nay mời gọi chúng ta sống trong sự chắc chắn về sự phục sinh : Chúa Giêsu là Thiên Chúa, Chúa Giêsu có quyền trên sự dữ và sự chết, và Người muốn đưa chúng ta vào trong nhà Cha, là vương quốc sự sống. Ở đó tất cả chúng ta sẽ được gặp nhau. Tất cả chúng ta sẽ gặp nhau trong nhà Cha, trong cuộc sống mà Chúa Giêsu sẽ ban cho chúng ta.
 
Sự sống lại của Chúa Kitô hoạt động trong lịch sử như một khởi đầu cho việc canh tân và hy vọng. Bất cứ ai tuyệt vọng và mỏi mệt cho đến chết, nếu họ phó thác cho Chúa Giêsu và cho tình yêu của Người, họ có thể bắt đầu sống lại. Cũng như bắt đầu lại cho một cuộc sống mới, thay đổi cuộc đời là một cách để sống lại và để phục sinh. Đức tin là sức mạnh của cuộc sống, đã ban cách trọn vẹn cho nhân loại; và ai tin vào Chúa Kitô thì phải nhận ra để thúc đẩy cuộc sống trong mọi hoàn cảnh, để làm cho tất cả mọi người, đặc biệt cho những người yếu đuối nhất, sống kinh nghiệm tình yêu giải phóng và cứu chuộc của Thiên Chúa.
 
Chúng ta cùng cầu xin Thiên Chúa, qua lời bầu cử của Đức Trinh Nữ Maria, ơn đức tin mạnh mẽ và can đảm, thúc đẩy chúng ta sống như những người ban phát niềm hy vọng và sự sống giữa anh em mình. 
Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng chuyển ngữ
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Hôm nay: 765
  • Tháng hiện tại: 156572
  • Tổng lượt truy cập: 12133359