Trang mới   https://gpquinhon.org

Cây thông giáng sinh đến từ Calabria, biểu tượng cho ánh sáng đức tin

Đăng lúc: Chủ nhật - 07/12/2014 10:20

Cây thông giáng sinh truyền thống năm nay do người dân vùng Calabria tặng cho Đức Thánh Cha. Cây thông cao 25 mét, nặng 8 tấn, đường kính thân cây 0,55 mét, lấy từ vùng núi Passo Abate, thuộc thị trấn Fabrizia ở Calabria, nước Ý. Cây thông được vận chuyển bằng trực thăng ra khỏi rừng đến Salerno-Reggio Calabria, sau đó được đưa lên một chiếc xe tải lớn và được cảnh sát bảo vệ trong suốt hành trình từ đó đến Vatican. Sáng thứ sáu vừa qua, dưới sự trợ giúp của đội ngũ nhân viên kỹ thuật, cây thông đã được dựng lên tại vị trí trung tâm của quảng trường thánh Phêrô để tiếp tục trang trí, cạnh hang đá đang được thực hiện. Như mọi năm gỗ của nó sẽ được dùng trong việc từ thiện, dùng để sản xuất ra các vật dụng như đồ chơi cho trẻ em nghèo.

Trả lời phỏng vấn cho Radio Vatican, Đức TGM Vincenzo Bertolone nói : “Cây thông giáng sinh được chính quyền tỉnh Catanzaro tặng cho ĐTC sẽ là dấu chỉ của ánh sáng và hy vọng cho các tín hữu. Trong thông điệp đầu tiên, Đức Thánh Cha Phanxicô đã giải thích rất rõ về ý nghĩ đích thực của ánh sáng đức tin, nay được biểu tượng hóa qua cây thông này. Qua cách trình bày trên, truyền thống Giáo hội muốn ám chỉ đến món quà lớn lao hơn do chính Chúa Giêsu mang đến: đó là ánh sáng đã được sinh ra cho chúng ta ở Bêlem, nay được biểu tượng hóa bằng một hình thức sống động là cây thông. Đức tin tỏa sáng từ cây thông là biểu tượng tốt đẹp và thiện ích cho tất cả mọi người”.

Ông Vincenzo Bruno, chủ tịch tỉnh Catanzaro nói : “Chúng tôi tặng cây thông này cho ĐTC như một lời cam kết hy vọng cho một tương lai lớn mạnh và hòa bình. Chúng tôi sẽ tặng những cây thông nhỏ hơn cho các văn phòng của Tòa thánh. Ngoài ra cộng đồng của chúng tôi sẽ dâng tặng ĐTC tặng phẩm của các thợ thủ công chuyên nghiệp, một số sản phẩm tiêu biểu và xuất sắc nhất của lãnh thổ chúng tôi”.

Vào lúc 16 giờ 30 ngày 19 tháng 12 cây thông chính thức được thắp sáng sau một nghi lễ sẽ diễn ra tại đây, với sự tham dự của một số đại diện chính chính quyền tỉnh Catanzaro, giáo dân và các thành viên hiệp hội, các nhà tài trợ khác. Cây thông to lớn này sẽ đứng cạnh hang đá cho đến khi kết thúc lễ Giáng sinh, và nó sẽ được người Roma, khách hành hương và du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến chiêm ngưỡng.

Cạnh đó một hang đá đang được dựng lên. Hang đá
 năm nay tại quảng trường thánh Phêrô do tổ chức Arena ở Verona hiến  tặng, với chủ đề “Il Presepe in Opera” (Cảnh Chúa giáng sinh trong Opera), lấy cảm hứng từ tác phẩm Opera, từng làm cho thành phố Verona nên nổi tiếng, với mục đích thúc đẩy Opera trên toàn thế giới.

Hang đá sẽ được hoàn thành rộng 23,70 mét, sâu 12 mét và cao khoảng 8 mét, với 20/25 pho tượng đất nung, được trang bị bằng những bộ trang phục truyền thống, và các phụ kiện, có thể tiếp xúc với thời tiết xấu không cần phải che chắn bảo vệ.

 

 
 
 
 
 
 



 
 




 
Tác giả bài viết: Giuse Võ Tá Hoàng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 34
  • Khách viếng thăm: 32
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 8729
  • Tháng hiện tại: 90291
  • Tổng lượt truy cập: 12234551