Trang mới   https://gpquinhon.org

Chương trình Chúa nhật Lễ lá tại Vatican

Đăng lúc: Thứ bảy - 12/04/2014 10:19
 

banners-domingo-de-ramos2--EN_1

Ngày mai Chúa nhật Lễ lá và thương khó của Chúa, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ chủ sự nghi thức kiệu lá, thánh lễ và đọc kinh Truyền tin tại quãng trường thánh Phêrô. Đây cũng là dịp cử hành Ngày Giới Trẻ lần thứ 29 cấp giáo phận với chủ đề “Phúc cho ai có tinh thần nghèo khó, vì nước trời là của họ.  (Mt 5,3). Đức Thánh Cha sử dụng cây gậy mục tử bằng gỗ  do các tù nhân của trại tù Sanremo làm từ cây ôliu, có hình thánh giá phía trên cũng như biểu tượng của Đức Thánh Cha.

Nghi thức sẽ được bắt đầu vào lúc 9.30 với việc làm phép lá. Đây là những “parmureli” truyền thống xuất phát từ Sanremo và Bordighera : có 3000 nhành lá được kết lại với nhau theo truyền thống cổ xưa của miền tây Liguria. Các “parmurelu” dành riêng cho Đức Thánh Cha được kết lại với nhau từ ba nhành cọ, biểu tượng cho Ba ngôi Thiên Chúa. Những lá ôliu và hoa trang trí ở quãng trường thánh Phêrô được lấy từ vùng Puglia. Đặc biệt, không gian xung quanh lễ đài gợi lại việc đón tiếp Chúa Giêsu lên thành Giêrusalem.

Tin mừng theo thánh Matthêu của phụng vụ Chúa nhật lễ lá kể lại cuộc thương khó của Chúa Giêsu. Trong lời cầu nguyện các tín hữu, bằng tiếng Pháp có một ý chỉ cầu cho “những người bị bách hại vì đức tin”, để việc “hy sinh cho tình yêu” của Thiên Chúa “nâng đỡ lòng trung thành và sự ôn hòa của các kitô hữu” trong khi chịu thử thách. Bằng tiếng Trung quốc, ý chỉ cầu nguyện cho hòa bình giữa các dân tộc và công bình trên thế giới.

Sau thánh lễ, Đức Thánh Cha sẽ cùng đọc kinh Truyền tin với tất cả những người hiện diện. Trong dịp này, Thánh giá của ngày Giới Trẻ Thế Giới và biểu tượng Đức Maria Salus Populi Romani sẽ được các bạn trẻ Brazil trao cho các bạn trẻ Balan, họ sẽ mang thánh giá này trong suốt cuộc hành hương cho đến Cracovia – Balan, là nơi tổ chức Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới vào mùa hè năm 2016.


Tác giả bài viết: Giuse Võ Tá Hoàng
Nguồn tin: R.Vatican
Từ khóa:

lễ lá

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 47
  • Khách viếng thăm: 46
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 5910
  • Tháng hiện tại: 118066
  • Tổng lượt truy cập: 12262326