Trang mới   https://gpquinhon.org

Sân Chư dân: Diễn đàn Học sinh về nạn bạo hành phụ nữ

Đăng lúc: Thứ năm - 30/03/2017 18:52
Sân Chư dân: Diễn đàn Học sinh về nạn bạo hành phụ nữ
 








ROMA – Một Diễn đàn Học sinh trong khuôn khổ Sáng kiến “Sân Chư dân” có chủ đề “Đe doạ và Sợ hãi. Phẩm giá của phụ nữ đối lại bạo lực” –với sự tham dự của khoảng 300 học sinh ở Roma thuộc 3 năm cuối cấp trung học– sẽ được tổ chức vào lúc 9g30 sáng thứ Năm 30 tháng Ba 2017 tại phòng Hội thảo Tirreno của vùng Lazio, Roma, theo Thông cáo của Hội đồng Toà Thánh về Văn hoá.

Diễn đàn mở đầu với việc trình chiếu bộ phim “Tình yêu bị đánh cắp” của Irish Braschi, phỏng theo cuốn tiểu thuyết của Dacia Maraini kể về năm người phụ nữ với những cuộc đời khác nhau nhưng đều có chung kinh nghiệm về một tình yêu bạo hành và bệnh hoạn. Sau đó các học sinh đặt câu hỏi cho các diễn giả, mở ra một cuộc thảo luận sống động và tự do. Tham gia Diễn đàn với các học sinh, ngoài Đức hồng y Gianfranco Ravasi - Chủ tịch Hội đồng Toà Thánh về Văn hoá, còn có bà giáo sư Consuelo Corradi - Chủ tịch Tổ chức “Sân Chư dân” và ông Giuliano Amato - cựu Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Italia và là Chủ tịch Hội đồng khoa học của “Sân Chư dân”.

Thông cáo của Hội đồng Toà Thánh cho biết: Trong tiến trình thảo luận, “điều quan trọng sẽ là khảo sát hiện tượng bạo hành về thể chất, tình dục và tâm lý và sự thiếu vắng đời sống tâm linh và tinh thần liên đới trong xã hội phương Tây”, hoặc hiện tượng người phụ nữ, như một trong các học sinh đã nói, “trở thành đồ vật”.

Thông cáo nói thêm rằng: các cuộc thảo luận có mục đích “thúc đẩy suy tư về các vấn đề triết học và văn hoá theo “Sân Chư dân” – một sáng kiến ​​của Hội đồng Toà Thánh về Văn hoá, nhằm xây dựng cuộc đối thoại giữa các Kitô hữu và những người không tin, trong bối cảnh Tân Phúc âm hoá hiện nay.

Cha Laurent Mazas, giám đốc “Sân Chư dân”, giải thích: Diễn đàn Học sinh trong khuôn khổ “Sân Chư dân” hay “Sân Chư dân của Học sinh” nhằm giúp người trẻ có cơ hội suy tư về những chủ đề lớn của đời sống theo tinh thần của “Sân Chư dân”.


(Theo http://www.cortiledeigentili.com
 
WHĐ, 30.03.2017)
 
Minh Đức

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Hôm nay: 4182
  • Tháng hiện tại: 93196
  • Tổng lượt truy cập: 12237456