Trang mới   https://gpquinhon.org

Thiên Chúa đã nhập thể làm người để ở với chúng ta mỗi ngày

Đăng lúc: Thứ bảy - 24/12/2016 03:41

Giáo hội đang chuẩn bị cho ngày Giáng sinh sống động của Con Chúa. Đức Thánh Cha sẽ chủ tế thánh lễ đêm Giáng sinh lúc 21g30 tại đền thờ thánh Phêrô. Sáng Chúa nhật 25 tháng 12 lúc 12g00 từ hành lang của Vương cung Thánh đường, Đức Thánh Cha sẽ đọc Thông điệp Giáng sinh cho toàn thế giới và ban phép lành Urbi et Orbi.
 
Đây là Giáng sinh lần thứ tư của ĐTC Phanxicô trên cương vị Giáo hoàng. Ngài viết trên Tweet rằng : “Thiên Chúa đã nhập thể làm người để đồng hành với chúng ta trong cuộc sống mỗi ngày”. Trong Thánh lễ đêm Giáng sinh, sẽ hát bài ca truyền thống của Kalenda, nội dung loan báo việc ra đời của Chúa Giêsu, là Thiên Chúa và là trung tâm của lịch sử.
 
Lời nguyện tín hữu trong thánh lễ này, như truyền thống xưa nay, sẽ đọc bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Tiếng Trung quốc – cầu cho Giáo hội luôn giữ được trọn vẹn đức tin và xin cho gia đình êm ấm để mỗi người tìm thấy được niềm vui đích thực; Tiếng pháp – ý nguyện cho các nhà lãnh đạo biết hướng đến việc xây dựng nền văn minh tình thương; Tiếng Arập – cầu cho những ai đáng sống trong bóng đêm tội lỗi và lầm lạc, xin cho ánh sáng của Thiên Chúa nhập thể làm người chiến thắng đêm đen của tâm hồn họ và bày tỏ cho họ thấy vẽ đẹp của tình hiệp thông với Thiên Chúa; Bằng tiếng Malayalam (một loại ngôn ngữ ấn độ) cầu cho các trẻ em, xin cho cuộc sống của các em được bảo vệ trọng sự trong sạch và cuối cùng bằng tiếng Nga, cầu cho những người nghèo và những người đơn côi “Nguyện xin Đấng Emmanuel hiện diện trong thân xác của con trẻ, an ủi họ trong những lúc đau khổ và làm cho họ cảm nhận được kho tàng quý giá trước mặt Chúa Cha.
 
Đức Thánh Cha chúc tất cả mọi người sống mùa Giáng sinh Kitô giáo, biết theo gương cuộc Giáng sinh ở Bêlem, nơi Thiên Chúa đã muốn đảo lộn các giá trị của thế giới bằng cách trở nên bé nhỏ trong chuồng bò, bé nhỏ với những người bé nhỏ, với những người nghèo. “chúng ta hãy ở lại trong sự thinh lặng và để cho Hài Nhi nói trong chúng ta” vì Chúa Hài Nhi sẽ “dạy chúng ta những điều thật sự thiết thực trong cuộc sống này”. 

 











 
Hang đá tại Vatican năm nay được quốc đảo Malta tặng. Nghệ nhân Manwel Grech thiết kế trên nền phong cảnh vùng Địa Trung Hải này, cùng với nét kiến trúc, hệ động thực vật miền biển đảo. Những nhân vật trong hang đá sẽ ăn mặc trang phục, cầm những công cụ và sử dụng nhạc cụ đặc trưng của Malta.
Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Khách viếng thăm: 10
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 8729
  • Tháng hiện tại: 91418
  • Tổng lượt truy cập: 12235678