Trang mới   https://gpquinhon.org

Khóa hội thảo của Caritas Việt Nam

Đăng lúc: Thứ ba - 28/04/2015 09:51

Tổng kết hội thảo chia sẻ kinh nghiệm & nâng cao năng lực giảm nhẹ rủi ro thiên tai

 

hoi thao thien taiTrong bốn ngày (20-23.04), Caritas Việt Nam (CVN) đã tổ chức khóa hội thảo “chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao năng lực giảm nhẹ rủi ro thiên tai” cho các giáo phận thuộc giáo tỉnh Hà Nội cùng 3 giáo phận miền trung gồm Huế, Đà Nẵng và Qui Nhơn. Có 31 tham dự viên thuộc mười ba giáo phận tới dự hội thảo.


Hội thảo đã dành nhiều thời gian để các giáo phận chia sẻ về tình hình cũng như những phương pháp phòng chống thiên tai trên địa bàn của mình. Qua những thống kê, các tham dự viên đã hình dung ra thực trạng thiên tai của các giáo phận bạn qua đó để cảm thông và góp ý thêm về phương cách phòng chống sao cho hiệu quả nhất.


Để các tham dự viên có điểm nhìn chung, ban giảng huấn gồm PGS.TS. Nguyễn Thị Vân Hà. Ths. Phạm Thị Diễm Phương, Ths. Doãn Hồng Anh đã cung cấp cho các tham dự viên những kiến thức cơ bản về nhận diện và phòng chống thiên tai. Từ đó, các tham dự viên vạch ra các kế hoạch nhằm tiếp cận thông tin, các phương pháp truyền thông, cách phòng chống và giảm nhẹ rủi ro thiên tai.


Kết thúc khóa hội thảo, đại diện CVN đề xuất phương án thiết lập mạng lưới chuyên viên quản lý giảm thiểu rủi ro thiên tai và ứng phó biến đổi khí hậu. Đa phần các giáo phận rất đồng tình với vấn đề này nhưng cần phải có thời gian và lộ trình thích hợp mới có thể thực hiện được. Bên cạnh đó, CVN và các giáo phận cũng thống nhất cách thức liên lạc và đảm bảo thông tin khi có thiên tai xảy ra.


Vào lúc 5 giờ sáng ngày 23 tháng 4, Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã chủ sự thánh Lễ tạ ơn cho khóa hội thảo. Trong bài giảng, ngài đặc biệt nhấn mạnh đến sứ vụ cao cả của Caritas, muốn làm tốt thì bắt buộc Caritas phải biết kết hợp giữa tình thương và kỹ thuật, đức tin và kiến thức, trái tim và khối óc; nếu thiếu một trong hai Caritas sẽ khó phát triển một cách đồng đều và hài hòa.


Qua bốn ngày hội thảo, các tham dự viên đã có thêm hiểu biết về các giáo phận bạn cũng như biết cách lên kế hoạch phòng chống và giảm nhẹ rủi ro thiên tai. Hy vọng những kiến thức tiếp thu của khóa hội thảo sẽ góp phần xây dựng nên văn minh tình thương và sự sống.

 

Xin xem thêm hình ảnh tại đây!


Nguyên Đức

 

Nguồn tin: www.caritasvietnam.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 32
  • Khách viếng thăm: 25
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 4958
  • Tháng hiện tại: 154100
  • Tổng lượt truy cập: 12130887