Trang mới   https://gpquinhon.org

Chiếc áo của anh đẹp quá!

Đăng lúc: Thứ ba - 21/07/2015 00:55
Red Rose - harmony, blooms, rose petals, valentines day, red, flower, blossom, rose, red roses, blossoms, passion, love, red petals, flowers, nice, buds, petals, nature, book, beauty, beautiful, lovely, pretty, delicate, red rose, gift



Nắm cuốn Qui Chế trên tay, tôi không biết người trình bày cuốn Quy chế Hội Đồng Giáo Xứ của Giáo Phận Qui Nhơn muốn nhắn nhủ điều gì ngoài những chương điều được viết bên trong khi chọn màu bìa cho cuốn sách gởi đến các chức việc trong toàn giáo phận nhân ngày kính thánh Anrê Kim Thông- 15 tháng 7- 2015, tôi không biết gọi nó là màu gì? Đỏ tươi ư? Không phải. Đỏ sẩm ư? Thế nào là sẩm? Đỏ bordeaux? là đỏ nơi nào? Vì không định dạng rõ như cam, vàng, xanh, tím, tôi gọi nó : Màu máu đã chảy ra.

    Chẳng phải đỏ tươi nhằm kêu gọi một dấn thân mạnh mẽ  nhưng là màu biểu thị muốn tôn vinh với những ai đã dám chấp nhận đổ máu mình ra vì lòng yêu  Chúa và Hội Thánh  của Người.    

         Bỏ qua chương 1, chương 2  là những định nghĩa, những nguyên tắc phải có, tôi đọc vào chương 3: NHIỆM VỤ để đi tìm chiếc áo cho chức việc, ở đây, tôi thấy nơi họ pha một chút màu đen của cha xứ  khi họ cộng tác với cha xứ trong việc điều hành giáo xứ (điều 19-1a) pha một chút màu trắng của các sinh viên học sinh, pha một chút màu xanh, màu xám của các hội đoàn, pha một chút màu áo lam lũ của anh em lao động … pha luôn màu áo của đôi bên thành phần bất hòa trong giáo xứ (Điều 19 -2 abcd), không có màu nào nhưng màu nào cũng có, họ biết chia vui, san sớt nỗi buồn, là cầu nối các thành phần dân Chúa. Tôi còn nhớ một bài hát sinh hoạt của các em thiếu nhi xuất hiện cách đây khá lâu, tuy là thiếu nhi nhưng nội dung bài hát dường như dành cho mọi người  mà trong hàng giáo dân, chức việc là người mang lấy trước hết, màu áo ấy chẳng là xanh hay đỏ, chẳng là áo nọ hay áo kia nhưng phải là chiếc áo đẹp nhất, chiếc áo  Đức Kitô.
 
       Mặc chiếc áo được dệt bằng sự tín trung, bằng tình yêu  cao vời, bằng sự công chính không gì sánh bằng, như người lính được chọn để nắm quân kỳ trong cuộc diễn binh, chức việc  nhận lấy Thánh Giá  như lá cờ luôn quấn chặt cuộc đời họ. Chức việc giơ cao Thánh giá , dẫn đầu cuộc rước, chức việc cất cao Thánh  giá bằng lời giữa cộng đoàn: Nhân Danh Cha và Con và Thánh Thần như một lời hiệu triệu lúc hừng đông, như lời chúc lành khi chiều xuống. Chức việc cắm lá cờ thánh giá không chỉ lần cuối  trên mộ phần của người tín hữu đã qua đời  nhưng còn trong suốt cuộc đời từ lúc sinh ra, lớn lên, dựng vợ gả chồng cho đến lúc yếu đau trên giường bệnh, chưa hết, từ đồi cao hay lũng sâu, họ còn nổ lực không mệt mỏi để dựng cây Thánh giá trong lòng, trên mỗi nhà của anh em lương dân …. Không như người thua trận, phải dậm lên lá cờ của mình khi đầu hàng phe thắng cuộc , người chức việc chấp nhận cái chết , không bao giờ quá khóa, mà bước qua sao được mỗi khi dựng cây thánh giá họ đều nói với nhau: Vinh quang của ta là Thánh giá Đức Kitô đầy xác tín và lạc quan … Họ còn được nuôi dưỡng bởi những phút thầm thì bên Chúa, lúc này: Thờ lạy Chúa;  lúc khác: Con Thờ lạy hết tình; lúc khác nữa: Con đường nào Chúa đã đi qua; hay: Xin cho con biết lắng nghe lời Ngài dạy con trong đêm tối hoặc: Chúng con xin tạ ơn… Họ biết rằng nếu chức việc  không sống tâm tình của những ca khúc này e rằng mình không còn sức biến đổi đời mình và đủ lực đồng hành cùng những tín hữu chung quanh.
 
        Đi qua chương 3, tiếp vào chương 4 của qui chế
 
       Chương 4 của Quy chế nói về QUYỀN LỢI trong lúc  nơi khoản a, mục 1, điều 28 ghi rằng: Các thành viên Hội đồng Giáo xứ phục vụ với tinh thần vô vị lợi.

      Chương 4 không nhằm tri ân hay trả công như thường thấy về những đóng góp cho giáo xứ cho bằng là tỏ tình hiệp thông vì nếu có tri ân thì chức việc là người phải tri ân trước vì nhờ LÀ CHỨC VIỆC đời sống họ trở nên thánh thiện hơn, mẫu mực hơn, rộng lượng hơn, nhu hòa hơn, biết quan tâm đền người khác nhiều hơn và đây chính là điều kiện  đảm bảo cho chức việc một chỗ trên nước trời mai sau.

      Thật đẹp thay những bước chân ăn cơm nhà chăm chỉ lo thiên hạ sự, mà không đẹp sao được khi họ biết dựa vào Chúa để sẳn sàng quảng đại thưa lại với chủ chăn của mình trước những đòi hỏi của Giáo Hội : Thưa con muốn không chút do dự đắn đo. Đúng, tình yêu phải là như thế!  Con tim chức việc là như thế ! Nội dung cuốn qui chế là như thế !


 
Tác giả bài viết: Trần Tuy Hòa
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 3957
  • Tháng hiện tại: 107610
  • Tổng lượt truy cập: 12251870