Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo lý viên Tuy Hòa mang Lộc xuân đến với người già

Đăng lúc: Thứ tư - 25/02/2015 17:54
Mùa xuân lại trở về, mọi người  hân hoan đón tết cổ truyền của năm Ất Mùi, cùng chúc cho nhau mọi điều tốt đẹp, cùng chia sẻ niềm vui cho nhau. Trong tâm tình đó, giáo lý viên giáo xứ Tuy Hòa cũng xin được đem chút lộc xuân đến với những cụ ông cụ bà bệnh hoạn, tật nguyền, khó khăn, neo đơn… bao gồm cả giáo dân và lương dân.

Hành trình đầu xuân của giáo lý viên trong tết nay tại giáo xứ nhà: Mồng năm viếng thăm họ Cẩm Tú, Phú Điền, Phú Cốc, giáo khu bảy và giáo khu  tám. Mồng sáu viếng thăm giáo khu một, giáo khu hai, giáo khu ba, giáo khu tư, giáo khu năm, giáo khu sáu và họ Phú Lâm.

Sau mấy năm quay lại các họ lẻ, các con đường đã được bêtông hóa, không còn đá sỏi ghồ ghề nữa. Con đường đưa đến với vợ chồng già ăn xin là ông Trịnh Quang và bà Trần Thị Phước thì rất đẹp nhưng căn nhà của hai cụ thì chẳng đẹp chút nào, vẫn tối tăm, vẫn ẩm mốc, vẫn hôi hám, vẫn bé xíu.  Ông cụ năm nay chín mươi bốn tuổi vẫn còn mò mẫm đi xin để về nuôi bà bị mù hai mắt.

 Nếu không được tận mắt chứng kiến, thì không thể ngờ rằng quanh ta còn có biết bao mảnh đời bất hạnh. Gia đình ông Võ Văn Trọng có bốn người con mà hết ba người con cùng với vợ bị tâm thần, người con trai bệnh nặng quá phải đưa vào Biên Hòa. Cụ bà Lê Thị Hân tám mươi ba tuổi, lết bằng đôi chân, nấu nướng, ăn uống, vệ sinh một chỗ. Cụ bà Nguyễn Thị Thọ tám mươi mốt tuổi, sống lủi thủi một mình. Chị Bích Ngọc thuộc họ Phú Lâm bị chứng bệnh khô bì. Tức là toàn thân chi có màu tím sạm và các khớp ngón tay, ngón chân, khớp cùi chỏ, khớp đầu gối bắt đầu lỡ loét ra, bệnh từ từ hủy hoại thân thể của chị chỉ còn da bọc xương. Một bà mẹ ở giáo khu 3, sinh năm người con, trong đó bốn người con trai bị mù hai mắt, một cô con gái duy nhát được sáng mắt nhưng hai đứa con do chị sinh ra cũng bị mù. Một mẹ già nuôi đứa con trai bị tai biến nằm một chỗ…

Khi tiếp xúc với họ, có người nghẹn ngào rơi nước mắt,  có người  vui vẻ chấp nhận với hoàn cảnh số phận, nhưng cũng có người than thân trách phận tại sao ông trời cứ để họ  phải sống để khổ thân xác thế này?

Trong số giáo lý viên đi thăm người già có một chị sức khỏe không tốt, chứng khớp xương đã làm cho chân tay của chị tê cứng, đau nhức, mỗi lần chị di chuyển lên xe, xuống xe đều phải nhờ người khác giúp đỡ. Sau khi gặp gỡ những hoàn cảnh đáng thương như vậy, chị nhận thấy rằng mình vẫn còn hạnh phúc hơn họ.

Xin Chúa chúc phúc lành cho mỗi giáo lý viên chúng con, nhất là các cụu giáo lý viên ở hải ngoại, những ân nhân để công việc bác ái của chúng con tiếp tục chiếu tỏa mang hơi ấm đến với nhiều người
.



 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa

Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 15
  • Khách viếng thăm: 11
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 1526
  • Tháng hiện tại: 77072
  • Tổng lượt truy cập: 12221332