Trang mới   https://gpquinhon.org

Hãy yêu như Giêsu

Đăng lúc: Thứ hai - 14/03/2016 21:45
Hãy yêu như Giêsu
 
Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương được thành lập trong lòng Giáo Phận Qui Nhơn,  đến nay vừa được 4 năm. Với linh đạo: “Yêu thương- Phục Vụ mọi người, nhất là những người nghèo khổ, bất hạnh trong xã hội, anh chị em dân tộc thiểu số…” Tuy nhiên, với sự mới mẻ và non trẻ của mình, để thực hiện linh đạo là điều mà mỗi chị em chỉ dám ước mơ. Mỗi ngày cố gắng cầu nguyện, học tập, sống yêu thương đùm bọc lẫn nhau như một gia đình. Khát vọng thăm viếng và chia sẻ tình thương với người nghèo và bệnh tật là điều chúng con hằng mong ước.
 
Nhờ sự giúp đỡ của các ân nhân. Trong Năm Thánh lòng Thương Xót và những ngày cuối của Mùa Chay. Sáng Chúa Nhật thứ V Mùa Chay ngày 13 tháng 03 năm 2016. Chúng con được viếng thăm Trại Phong Qui Hòa, thuộc Thành Phố Qui Nhơn, nơi có 450 bệnh nhân phong cùi đang sinh sống, làm việc, chữa trị. Được sự giúp đỡ của Sơ Khánh dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ. Chúng con dể dàng tiếp xúc với các bệnh nhân ở khu nhà Lão Khoa. Khu nhà có 88 bệnh nhân được phân chia theo từng phòng nam nữ khác nhau và theo tình trạng bệnh nặng nhẹ của từng người.
 
 Đứng đầu các bệnh nhân ở khu nhà Lão Khoa là chú Nguyễn Mạnh là một bệnh nhân mang 2 chân giả, tay không còn ngón nào, mặt bị biến dạng, nhưng rất vui vẻ và nhiệt tình. Chú dẫn chúng tôi đi từng phòng và giới thiệu từng người để chúng tôi thăm hỏi họ.
 
Sau đó các bệnh nhân từ các gia đình tập trung rất đông trước nhà Lão Khoa, chị em chúng con lại có cơ hội để thăm họ. Các chị em tản ra, nói chuyện với từng người một. Với sự vui tươi, cởi mở, các bệnh nhân thay đổi một cách nhanh chóng. Ban đầu họ nhìn chúng tôi bằng ánh mắt nghi ngờ, sợ sệt. Nhưng sau khi chị em ngồi gần nói chuyện, cầm tay một cách thân thiện và gần gũi, họ thay đổi hẳn. Từ mặc cảm, muốn lẫn tránh họ chuyển sang gần gũi, dễ thương vô cùng, có người không cầm được nước mắt vì hạnh phúc. Chị em chúng tôi ngậm ngùi, thì ra chỉ cần một nụ cười dễ thương, một cái bắt tay dễ mến cũng cảm thông và đầy ắp tình người.
 
Tình yêu trên tất cả, “hãy yêu đi rồi làm gì thì làm”, câu nói của Thánh Augustino giờ đây đã thấm nhập vào lòng mỗi chị em chúng con. Và hơn thế nữa, lời mời gọi của vị cha chung  của Giáo Hội, Đức Thánh Cha Phanxicô cũng đã mời gọi mỗi tín hữu khắp nơi trên thế giới: Thương Xót Như Chúa Cha. Thương xót để được xót thương, đó là điều mà chúng con cảm nhận được trong chuyến viếng thăm trại phong vừa qua. Dù rất ngắn ngủi, nhưng mỗi người chúng con điều nhận được nhiều tình thương Chúa gởi từ các bệnh nhân. Họ đã dành cho chúng con một tình cảm rất thân thương và quý mến. Họ quý mến vì thấy được những tâm hồn đơn sơ, vui tươi và chân thành. Nhiều người nói rằng: lần sau vô chơi nữa nhé, các sơ vô là tụi tui vui lắm... Khi đi về ngang qua các con đường, họ còn gọi và mời vô nhà chơi nữa thân tình vô cùng. Những con người dể thương và dể mến, chia tay nhau trong niềm luyến tiếc và hẹn gặp lại nhiều lần sau nữa.
 
“Lạy Chúa Giêsu Kitô, Chúa đã dạy chúng con phải thương xót như Cha trên trời. Xin cho Hội Thánh Chúa phản chiếu gương mặt rạng ngời của Đức Kitô…” Yêu thương tất cả mọi người không trừ một ai, dù nghèo khổ hay giàu sang, dù mạnh khỏe hay đau yếu. Tất cả đều phản chiếu gương mặt yêu thương của Chúa. Chị em Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương chúng con cũng mong ước.
 
Xin tiếp tục cầu nguyện, yêu thương, nâng đỡ và khích lệ chúng con tiến bước trên con đường trọn lành. Qua việc sống, thi hành linh đạo và sứ mạng của mình một cách mạnh mẽ hơn, dưới sự dắt dìu của vị Thấy Chí Thánh là Chúa Giêsu Tình Thương.

 
















Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương 
Tiểu Chủng Viện Làng Sông
Phước Thuận- Tuy Phước- Bình Định 
ĐT: 0566287254- 0914417840
Email: nutyls13@gmail.com 
Tác giả bài viết: Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 8729
  • Tháng hiện tại: 90960
  • Tổng lượt truy cập: 12235220