Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ Tổng Hội Thường Niên Legio Mariae 2015

Đăng lúc: Thứ bảy - 12/12/2015 19:16
Trong lịch sinh hoạt hằng năm của Legio Mariae có một cuộc họp mặt được tổ chức nhân dịp lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, gọi là Tổng hội Thường niên. Đây là ngày để các hội viên gặp gỡ nhau trong tình thân ái, vui tươi, để giúp nhau thêm phấn khởi trên bước đường tông đồ. Năm nay Comitium Giáo phận Qui Nhơn cử hành lễ tổng hội vào ngày 09-12-2015 tại Chủng viện Qui Nhơn. Từ tối 08, các anh chị em từ Quảng Ngãi đã kéo về Qui Nhơn dưới cơn mưa tầm tã. Thế nhưng rạng ngày 09, trời tạnh hẳn và suốt ngày nắng đẹp. Suýt soát 1000 hội viên từ khắp các Giáo hạt của Giáo phận về sum họp ấm cúng chật ních lòng nhà nguyện và gác đàn trên lầu tư của Chủng viện, chia thành 20 tổ, mỗi tổ 50 người từ các đơn vị khác nhau để cùng làm quen và chia sẻ. Có cả sự hiện diện của 6 anh chị từ Hội đồng Regia Nha Trang về dự.

8g25 Đức Cha Matthêô đến thăm, nêu định hướng, chúc mừng và tuyên bố khai mạc. Sau phần giới thiệu và chia sẻ của đại biểu các đơn vị, các hội viên sinh hoạt theo tổ, rải từ trên hội trường lầu tư xuống sân chủng viện. Nội dung sinh hoạt tổ là chia sẻ kinh nghiệm truyền giáo. Đầu giờ chiều, sau kinh Catena, đại diện 20 tổ lần lượt chia sẻ kinh nghiệm và sáng kiến truyền giáo. 15g Tổng hội di chuyển sang Nhà thờ Chính tòa và 15g20 bắt đầu thánh lễ do Đức Cha Matthêô chủ sự, hơn 10 cha linh giám đồng tế. Trong bài giảng, Đức Cha đã giúp cộng đoàn chiêm ngưỡng đặc ân Vô nhiễm Nguyên tội của Đức Mẹ và noi gương Đức Mẹ lên đường loan báo Tin mừng. Đức Cha vui mừng vì Legio Mariae nay đã phát triển rộng. Ngài ước mong những giáo xứ chưa có Legio cũng sớm thành lập để cùng chung sức hiệp lòng đẩy mạnh công cuộc loan Tin mừng khắp Giáo phận.

Sau thánh lễ là nghi thức sai đi. Hội viên cầm nến sáng từ trong nhà thờ ra đến cổng, xếp thành nhiều hàng liền nhau, cùng hát bài ca của Thần Khí Chúa, tha thiết quyết tâm lên đường.

Ban Quản trị Hội đồng Comitium, một số anh chị em hội viên nội thành Qui Nhơn cùng cha linh giám Comitium dàn chào tại cổng chủng viện, tiễn chào các đoàn ra về.

Sáng 10-12, Ban Tổ chức họp tổng kết, hướng về một năm hành động mới và hướng về Tổng hội 2016.

H. K.

 
























 

Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 4
  • Khách viếng thăm: 2
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 94090
  • Tổng lượt truy cập: 12238350