Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 38 : Đào tạo sự thành thật

Đăng lúc: Thứ bảy - 23/08/2014 10:59
Giáo huấn số 38
ĐÀO TẠO SỰ THÀNH THẬT
 
Chúa Giêsu dạy rằng: «Anh em còn nghe luật dạy người xưa rằng: Chớ bội thề, nhưng hãy trọn lời thề với Đức Chúa. Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: đừng thề chi cả. Đừng chỉ trời mà thề, vì trời là ngai Thiên Chúa. Đừng chỉ đất mà thề, vì đất là bệ dưới chân Người. Đừng chỉ Giêrusalem mà thề, vì đó là thành của Đức Vua cao cả. Đừng chỉ lên đầu mà thề, vì anh không thể làm cho một sợi tóc hoá trắng hay đen được. Nhưng hễ “có” thì phải nói “có”, “không” thì phải nói “không”. Thêm thắt điều gì là do ác quỷ» (Mt 5,33-37).
 
Để giúp cho con cái biết yêu mến sự thật, trước hết trong mọi công việc hằng ngày cha mẹ phải hết sức tôn trọng sự thật. Cha mẹ phải luôn luôn nói sự thật với con cái. Đừng bao giờ nói dối chúng, dù chỉ là dối đùa một chút xíu. Phải làm sao để trẻ em thấy có thể hoàn toàn tin lời cha mẹ. Nhờ đó, các em sẽ cởi mở với cha mẹ cách hồn nhiên, sẽ mạnh dạn bày tỏ và bàn hỏi: các em sẽ sống thành thật và vâng lời. Cần dạy các em biết thành thật khi học hành thi cử cũng như khi giải trí với bạn bè.
 
Thánh Anrê Kim Thông lúc bị bắt giam, có quan tổng đốc thương xót tuổi già của ngài nên đã đề nghị: «Ông hãy bỏ đạo đi, cách thầm lén cũng được, rồi trở về gia đình, xưng tội là xong, có thiệt thòi gì đâu?» Thế nhưng ngài đã từ tốn trả lời: «Thánh Giá tôi tôn thờ hôm qua, hôm nay tôi không thể đạp lên được». Thế là ngài bị kết án lưu đày.
 
Cần giúp con cái biết luôn sống trong cái nhìn của Chúa. Lớn lên trong sự thật, con cái chúng ta sẽ thực sự là những đứa con đầy tự do của Thiên Chúa.
Tác giả bài viết: WGPQN
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Khách viếng thăm: 10
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 2141
  • Tháng hiện tại: 114297
  • Tổng lượt truy cập: 12258557