Trang mới   https://gpquinhon.org

Xin Chào Tuổi Trẻ Giáo Xứ

Đăng lúc: Thứ năm - 07/01/2016 17:12


Hội diễn Thánh ca Giáng sinh trôi qua đã hơn một tuần mà vẫn còn khiến tôi suy nghĩ. Với hai mươi đơn vị, tổng số người bước lên sân khấu là 835. Đừng kể ban nhạc Cung Chiều [15], các chủng sinh [45], cộng đoàn Nữ tì Chúa Giêsu Tình Thương [60] và đoàn khách từ Giáo phận Kontum [45], còn lại 670. Cộng các thiên thần, một số ca viên và nhạc công nhí, cùng với vài chục ông bà nội, ông bà ngoại, nhiều lắm cũng 70 người. Còn lại 600 chia đều cho 15 (không kể Phù Mỹ [20] toàn diễn viên nhí), mỗi giáo xứ bình quân được đúng 40 người. Alô! Lực lượng trẻ các giáo xứ của chúng ta, dù nhiều người đã đi học hoặc đi làm xa, vẫn còn rất đáng kể. Đó là chưa tính những ông bà nội ông bà ngoại trên sàn diễn, dù bắt đầu cao niên mà vẫn còn trẻ lắm.

Lâu nay người ta có một quan niệm rất sai, đồng hóa Giới trẻ với lớp người chưa lập gia đình. Thực tế từ hội diễn Thánh ca Giáng sinh 2015 đòi ta phải điều chỉnh lại. Giải Viết Văn Đường Trường dành cho các tác giả trẻ với ước lệ rằng trẻ nghĩa là từ 40 tuổi trở xuống.

Tuần trước, chia sẻ về đề tài “Làm sao để gầy dựng lớp trẻ cho Giáo xứ và Giáo phận”, tôi kể chuyện Ngày hội Giới trẻ tại Đồng Tre và tại Nhà mẹ Dòng Mến Thánh Giá. Lắm người bảo: Thế nhưng tại giáo xứ chúng tôi ai sẽ đứng mũi chịu sào để qui tụ giới trẻ? Bây giờ thì đáp số khá rõ: Cột trụ giới trẻ các giáo xứ chính là các ca đoàn. Ngày nay Cha sở gặp phải cái khó khăn lớn là những người trẻ có năng lực đều rời xa Giáo xứ, ngay tại Giáo xứ thì không tìm ra người có khả năng nuôi sống phong trào. Thưa cha, đã có chúng con. Ca đoàn chúng con sẽ giúp cha qui tụ các bạn trẻ của giáo xứ.

Nào, các bạn ca viên, hãy mở lịch Công giáo của Giáo phận xem năm nay Giáo xứ mình chầu Thánh Thể vào Chúa nhật nào. Mời các bạn chuẩn bị để giúp cha sở nhé.

Đừng quên rằng giới trẻ giáo xứ mình còn bao gồm cả những anh chị đang đi học đi làm xa đấy nhé. Tết này các anh chị ấy sẽ về. Xin các bạn tranh thủ cơ hội vàng để lập danh sách với đủ tên thánh, họ và tên, số điện thoại, địa chỉ email, thành phố họ đang học hay làm việc, cả số điện thoại của gia đình họ nữa. Ghi, hẹn rồi liên lạc. Tới ngày hội Giới trẻ Giáo xứ dịp Chầu lượt, sẽ không ít các anh chị kết hợp vừa về thăm nhà vừa tham gia cho bầu khí Giới trẻ thêm sôi nổi.

Có được danh sách ấy, xin các bạn đừng quên gửi về cho Văn phòng Loan báo Tin mừng của Giáo phận, qua địa chỉ email: qnh.muagatmoi@gmail.com

Qui Nhơn Mùa Gặt Mới mong chờ bản danh sách của các bạn đấy nhé!

TÂM AN

Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Khách viếng thăm: 6
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 3949
  • Tháng hiện tại: 113338
  • Tổng lượt truy cập: 12257598