Trang mới   https://gpquinhon.org

Cộng đoàn Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương chia sẻ niềm vui Phục sinh

Đăng lúc: Thứ hai - 13/04/2015 13:08
 
Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương hiện diện tại Tiểu Chủng Viện Làng Sông đã được ba năm. Ngày tháng trôi qua, ơn gọi của các chị em cũng dần lớn lên trong sự che chở bảo bọc của lòng thương xót Chúa. Sống với linh đạo của người Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương: “Phục vụ mọi người trong tinh thần yêu thương và khiêm tốn”, các chị em của hội dòng hoàn toàn ý thức được vai trò và sứ mạng của mình và luôn khao khát được dấn thân cho linh đạo ấy.
 
Mặc dù còn mới mẻ và còn thiếu điều kiện, nhưng chị em luôn mong ước thực hiện linh đạo và sứ mạng của mình bằng cách “đi ra” thăm viếng những người già cả, neo đơn, bệnh tật, kém may mắn,  không phân biệt lương giáo. Họ thuộc tầng lớp dân nghèo, sống bằng nghề nông, mỗi nhà chỉ có vài sào ruộng để trồng lúa và không có nguồn thu nhập nào khác. Niềm hạnh phúc lớn nhất của chị em là được đến tận nhà thăm viếng, hỏi han, khích lệ tinh thần cho họ. Qua đó chị em cũng nhận lãnh được nhiều niềm vui khi được mọi người thương mến và luôn mong được chị em đến thăm. Chị em không mang đến cho họ của cải vật chất no đủ, nhưng mang cho họ tình thương và sự quan tâm gần gũi mà họ đang cần. Chị em luôn ao ước mời những người mà mình thăm viếng đến thăm Cộng Đoàn để có dịp gần gũi hơn, tiếp xúc thân tình với họ, tạo nên mối dây liên kết trong tình yêu Chúa Kitô.
 
Hôm nay trong bầu khí ấm áp của ngày cuối tuần Bát Nhật Phục Sinh, Chúa Nhật kính Lòng Thương Xót Chúa, được sự giúp đỡ của gia đình Thầy An ở Sa Đéc là Cựu Chủng Sinh Làng Sông, chị em có dịp mời 57 người mà chị em thường thăm viếng, những người luôn yêu thương gần gũi với chị em, đến để chia sẻ niềm vui Phục Sinh với Cộng Đoàn, nhằm nếm cảm tình thương mà mọi người trao gởi cho nhau. Trong số đó có nhiều người vì tuổi cao, sức yếu, hoặc bị liệt giường không đến được, chị em có dịp đưa bữa ăn và quà đến tận nhà cho họ, chăm sóc họ ngay tận nhà. Một số nữa không có phương tiện di chuyển chị em cũng đưa xe đến tận nơi đón họ. Số còn lại hăng hái lên đường tề tựu đông đủ trong ngôi nguyện đường cổ kính của Chủng Viện Làng Sông, cùng chị em dâng lời tạ ơn Chúa đã thương gìn giữ mảnh đất thân yêu nầy cho đến hôm nay.
 
Sau đó chị em có dịp chăm sóc các cụ ông, cụ bà, cắt tóc, cắt móng tay, móng chân, rửa tay, rửa chân, thăm hỏi, tạo niềm vui cho các ông bà. Tiếp đến là bữa trưa đạm bạc tạo thêm sự thân thiện và gần gũi giữa chị em với các cụ ông, cụ bà và các em bệnh tật. Sau bữa trưa, mỗi người còn nhận một phần quà trị giá 200.000ĐVN do ân nhân trao tặng qua tay chị em. Ai nấy đều ngập tràn niềm vui và hạnh phúc, vui không phải vì được ăn ngon, được quà, nhưng vui và hạnh phúc vì mình được quan tâm chăm sóc, được yêu thương, được tôn trọng, góp phần cho cuộc đời của họ có ý nghĩa hơn.
 
Trước lúc chia tay, một cụ ông đại diện nói lên lời cám ơn các sơ và ước ao được có nhiều dịp hơn đến đây: “mong lần sau được đến nữa, đông và zui zẻ như thế này, zui lắm,thương các sơ lắm, cảm ơn các sơ!”
 
Tạ ơn Chúa! Alleluia! Alleluia!Alleluia…niềm vui Phục Sinh được chia sẻ càng được nhân rộng thêm, khi chúng ta có dịp phục vụ, mang tình thương, niềm vui đến cho người khác trong yêu thương và khiêm tốn, chúng ta càng nhận được gấp trăm tình thương mến người khác mang đến cho chúng ta. Khi chúng ta làm mọi việc trong tình yêu và lòng mến Chúa, Chúa sẽ không thua lòng quảng đại của chúng ta.
 
Lạy Chúa Giêsu Tình Thương, xin Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho các thân nhân và ân nhân của chúng con. 

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
-----------------------------------------------------------------------
 
Quý vị muốn tìm hiểu thêm về linh đạo và sứ mạng của Dòng chúng tôi, xin liên hệ theo địa chỉ:
 
Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương
Tiểu Chủng Viện Làng Sông
Thôn Quảng Vân- Xã Phước Thuận- Huyện Tuy Phước- Tỉnh Bình Định
SĐT: 0566287254
Sơ Bề Trên: 0914417840
Email : nytyls13@gmail.com


 
Tác giả bài viết: Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 3949
  • Tháng hiện tại: 113309
  • Tổng lượt truy cập: 12257569