Trang mới   https://gpquinhon.org

Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương hướng đến tương lai với niềm hy vọng

Đăng lúc: Thứ năm - 03/03/2016 05:10
DÒNG NỮ TỲ CHÚA GIÊSU TÌNH THƯƠNG
Hướng đến tương lai với niềm hy vọng
 
Chúng con là đứa con sinh sau đẻ muộn, là đứa con nhỏ bé nhất, mới mẻ nhất trong lòng Giáo Phận Qui Nhơn. Với công ơn sinh thành của Đức Cha Phêrô vào ngày 24.04.2012 và tình yêu dưỡng dục của Đức Cha Matthêô, cha Giuse Phạm Ngọc Tuấn và quý Dì Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, tính đến nay, hội dòng chúng con được 3 năm 10 tháng 7 ngày. Một em bé đang còn măng sữa, chưa thể tự đứng bằng đôi chân của mình. Bởi thế, chúng con xin được chia sẻ một vài cảm nhận nho nhỏ về niềm hy vọng hướng đến tương lai, để được nâng đỡ, khích lệ,  dạy dỗ của mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Phận và tất cả mọi người.
 
Quả thật, từ ngày khởi sự đến nay, Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương đã trải qua  nhiều khó khăn thử thách, có lúc chị em đi trong đêm tối đức tin, có lúc phải chèo chống trước những sóng gió của nguồn nhân sự, chị em hoang mang rời bỏ cộng đoàn để tìm một hướng đi mới. Nhưng Thiên Chúa sẵn sàng ban muôn ân phúc cho những ai quảng đại, cậy trông và tin tưởng nơi Ngài, Ngài không nỡ để công trình của Ngài dở dang. Những tia sáng đã thấp thoáng ở cuối đường hầm. Những ơn gọi mới đã tìm đến và xin gia nhập để  sống lý tưởng của người Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, xin ngồi vào “chỗ cuối cùng” vì lòng yêu mến Chúa Giêsu và phục vụ mọi người trong yêu thương và khiêm tốn. Làm mọi việc với câu châm ngôn: “Cầu nguyện trước, hành động sau”, sống và thể hiện tình bác ái chân thành với chị em.                                                 
      
  Khởi đầu cộng đoàn chỉ có 17 chị em, nhờ hồng ân Thiên Chúa, công ơn nuôi dạy của Giáo phận, quý Đức Cha, quý Cha, quý Hội Dòng và quý Ân Thân Nhân, hôm nay cộng đoàn đã có 65 chị em (không kể các em đang theo học đại học ở các nơi). Hội dòng có 2 lớp khấn, 2 lớp tập sinh, các em tiền tập và tìm hiểu. Chị em đang sống theo bản Hiến Chương và Nội Qui thử nghiệm. Giáo phận cũng đang tu chỉnh bản Hiến Chương và Nội Qui của Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương cho phù hợp với thời đại ngày nay. Cũng trong ý định yêu thương của Chúa, giáo phận đang trùng tu và xây dựng các cơ sở để chị em phục vụ trong tương lai. Tất cả là Hồng Ân, hồng ân của Chúa, tình thương tròn đầy của Giáo phận dành cho chị em.
      
 Quả thật, nhìn lại một chút quá khứ để thấy rằng: Trong cuộc lữ hành trần thế, đặc biệt là việc thành lập một hội dòng quả là việc không dễ chút nào. Tương lai là cả một chặng đường dài phía trước đòi hỏi chị em cần nỗ lực từng ngày, bám thật chắc vào Chúa, sống đùm bọc thương yêu nhau, cùng nhau xây dựng cộng đoàn đúng  linh đạo “Yêu Thương- Khiêm Tốn- Phục Vụ” của người Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương. Đặc biệt khi “Năm Đời Sống Thánh Hiến” đã khép lại, “Năm Thánh Lòng Thương Xót” vừa  mở ra. Chúng con càng ý thức sâu xa hơn tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa đang tuôn chảy trên hội dòng nhỏ bé của chúng con. Chúng con nhận ra đây là một dấu chỉ đặc biệt mà Chúa đang gởi đến cho hội dòng, quả là một sự trùng hợp mà Chúa đang ưu đãi mỗi thành viên trong hội dòng.

Bởi chưng, qua “Năm Thánh Lòng Thương Xót” chúng con thấu hiểu và cảm nghiệm một cách sâu xa hơn tình yêu và lòng thương xót của Chúa đối với nhân loại. Nhờ đó chúng con xác tín hơn và sống linh đạo “Yêu Thương- Khiêm Tốn” của mầu nhiệm Ngôi Lời Nhập Thể. Tình yêu không ở đâu xa  mà ngay trong sự khiêm hạ, qua cuộc sống bình dị, đơn hèn, chan hòa yêu thương mọi người, được thể hiện trong cuộc sống của người Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương: “Trong tinh thần yêu thương mọi người nhất là những người nghèo khổ, những người bị bỏ rơi, hèn kém trong xã hội, và những người ở vùng sâu vùng xa, anh chị em dân tộc thiểu số, những người yếu đuối tội lỗi. Các nữ tu sống tinh thần của Ngôi Lời Nhập Thể- đến và ở với họ để lôi kéo nhiều người về với Giáo Hội và Thiên Chúa”. (HC 21)
 
Đường hướng, Linh Đạo của Hội Dòng thật cao đẹp nhưng đối với con người đầy yếu đuối và khuyết điểm, tất cả đều là những thách đố lớn lao đối với chúng con, đòi hỏi chúng con phải luôn nỗ lực không ngừng. Nỗ lực bản thân chưa đủ, chị em cần cậy trông vào ơn Chúa. Khó khăn thử thách đã, đang và sẽ tiếp tục đến với Hội dòng cũng như từng chị em. Nhưng tin tưởng phó thác vào bàn tay quan phòng của Thiên Chúa Cha, ơn soi dẫn của Chúa Thánh Linh, chị em kiên trì tiến bước trên con đường theo Chúa Giêsu Tình Thương vì Ngài là “Đường là Sự Thật và là Sự Sống”. Theo Ngài chị em sẽ không đi trong tối tăm đầy sợ hãi nhưng trong ánh sáng chân lý với lòng tin tưởng, phó thác và yêu mến. Tin tưởng vào những gì đang có, tin tưởng vào tương lai trong sự quan phòng yêu thương của Chúa.
 
Bởi chưng, quá khứ là của Chúa, hiện tại là của Chúa và tương lai cũng là của Chúa, xin dâng lên Chúa ngàn lời yêu mến, cảm tạ và tri ân. Xin Chúa tiếp tục đồng hành và hướng dẫn Hội dòng chúng con đi đúng đường lối Chúa. Chỉ những ai phó thác- trông cậy vào lòng thương xót Chúa mới có thể làm được mọi sự bằng một tình yêu phi thường.

Cuối cùng, chúng con nguyện xin Chúa ban tràn đầy muôn ân phúc của Ngài trên quý Đức Cha, quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, quý Chủng sinh, quý Ân Thân nhân và toàn thể cộng đoàn một Mùa Xuân chan hòa tình yêu và Một Năm Mới An Vui – Hạnh Phúc trong tình yêu  Chúa và lòng thương xót Chúa.   
 
 
                                                                                            Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương
                                                                                                    Tiểu Chủng Viện Làng Sông
                                                                                             Phước Thuận- Tuy Phước- Bình Định
                                                                                                  ĐT: 0566287254- 0914417840
                                                                                                     Email: nutyls13@gmail.com                                                             

 

Tác giả bài viết: Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Hôm nay: 3295
  • Tháng hiện tại: 159102
  • Tổng lượt truy cập: 12135889