Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ tạ ơn mừng ngân khánh cha sở giáo xứ Bàu Gốc

Đăng lúc: Chủ nhật - 18/05/2014 09:25
THÁNH LỄ TẠ ƠN NGÂN KHÁNH LINH MỤC CỦA CHA SỞ

GIÁO XỨ BÀU GỐC

Vào 09 giờ sáng thứ Ba, 13-5-2014, tại nhà thờ Vĩnh Phú, Đức Cha Giáo phận đã chủ tế Thánh lễ đồng tế tạ ơn Chúa, nhân dịp mừng ngân khánh linh mục của Cha sở giáo xứ Bàu Gốc. Có sự hiện diện đông đảo các cha, các nữ tu Hội Dòng MTG. Qui Nhơn, giáo dân trong giáo xứ, bạn hữu cựu chủng sinh và ân thân nhân của cha Grêgôriô.

Đầu lễ, người dẫn lễ nêu lên nội dung của Thánh lễ hôm nay: “Cách đây đúng 25 năm, vào ngày 10 tháng 5 năm 1989, sau 14 năm bị gián đoạn, lần đầu tiên, giáo phận Qui Nhơn chúng ta mới có một Thánh lễ phong chức Linh mục. Và ngày hôm nay, 03 tân Linh mục của ngày trọng đại đó, hiện diện trong Thánh lễ tạ ơn đặc biệt này, đó là: - Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục giáo phận Qui Nhơn chúng ta, - Cha Giuse Trương Đình Hiền, Cha sở kiêm Hạt trưởng giáo hạt Quảng Ngãi, - và cha Grêgôriô Văn Ngọc Anh, cha sở giáo xứ Bàu Gốc chúng ta….. Biết bao hồng ân Chúa ban cho Đức Cha Matthêô, cho cha Giuse, và cho cha Grêgôriô qua 25 năm Linh mục. Và qua các ngài, Chúa cũng thương ban muôn ơn cho giáo phận, cho giáo hạt Quảng Ngãi, và cho giáo xứ Bàu Gốc chúng ta.”
 
Trong bài giảng lễ, dựa vào bài Phúc âm của thánh lễ hôm nay về Chúa Chiên lành, và tông huấn Niềm Vui Tin Mừng của ĐTC Phanxicô, Đức Cha phác họa đôi nét bức chân dung người linh mục của ngày hôm nay, đó là “phải luôn luôn là một khung cửa rộng mở để mọi người có thể “ra vào và gặp được đồng cỏ” như lời Chúa Giêsu đã nói trong đoạn Tin Mừng (Ga 10, 9). Rộng mở bằng thái độ cởi mở niềm nở đối với tất cả mọi người không phận biệt. Rộng mở bằng thái độ quảng đại thứ tha đối với mọi con chiên tội lỗi, lầm đường lạc lối. Rộng mở bằng một nhiệt tâm đi ra đến với mọi người để gặp gỡ, an ủi, chia sẻ niềm tin và niềm vui Tin Mừng cho họ.”
 
“Kể từ ngày thụ phong linh mục cách đây 25 năm đến nay, cha Grêgôriô Văn Ngọc Anh đã ý thức được hồng ân đặc biệt mà Thiên Chúa đã trao ban qua bí tích truyền chức thánh, một điều mà trong hoàn cảnh lúc đó cha không thể ngờ, mặc dù đang mong mỏi trông chờ. Đùng một cái đôi tay đang sần sùi vì lao động để mưu sinh đã trở thành đôi tay của Chúa để chuyển giao ơn Chúa đến cho mọi người. Trong ngày hồng phúc ấy cha đã mượn lời Đức Giêsu để thưa với Chúa Cha: “Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha” (Mt 11,26). Từ lúc ấy cha luôn sống trong niềm vui và tâm tình tạ ơn vì hồng ân đã lãnh nhận.”
 
Cuối lễ, cha Grêgôriô bày tỏ tâm tình tri ân Thiên Chúa và mọi người: “Dịp trọng đại mừng 25 năm Linh mục, con nghĩ rằng 02 từ để diễn tả tâm tình của con, là 02 tiếng “cảm ơn”. Trước hết con cảm ơn Đức Chúa Trời là Đấng lòng lành vô cùng, vì biết bao ân ban của Ngài dành cho con qua 25 năm linh mục. 25 năm con làm cha sở giáo xứ Bàu Gốc, một trong những giáo xứ có bề dày lịch sử, và thấm đẫm máu của các chứng nhân đức tin. Trong thời gian vừa dài vừa qua mau này, Chúa đã gửi đến cho con biết bao ân thân nhân xa gần để nâng đỡ con. …. Tất cả đã cùng đồng hành và chia vui sẻ buồn với con trong thời gian 25 năm nhiều gian lao, nhưng ngập tràn hồng ân Chúa. Và cuối cùng là tâm tình thống hối của con vì biết bao lỗi lầm của con đối với Chúa và Hội Thánh. Xin thương cầu  nguyện cho con, và con xin chân thành cảm tạ.”

Ông chủ tịch HĐGX dâng lời chúc mừng Đức Cha, cha Hạt trưởng Quảng Ngãi, và cha sở Bàu Gốc, cùng với những bó hoa tươi, và quà tặng. Sau phép lành của Đức Cha, mọi người lần lượt chụp hình lưu niệm trước cung thánh, trước khi cùng nhau chung vui bữa cơm huynh đệ.

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Bàu gốc
Nguồn tin: baugocparish.blogspot.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 30
  • Khách viếng thăm: 10
  • Máy chủ tìm kiếm: 20
  • Hôm nay: 3710
  • Tháng hiện tại: 159517
  • Tổng lượt truy cập: 12136304