Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Cây Rỏi đêm Vọng Phục Sinh

Đăng lúc: Thứ bảy - 30/03/2013 18:31
Đêm nay, Đêm Cực Thánh mọi thành phần gia đình giáo xứ tựu về nhà từ đường để Canh Thức Mừng Chúa Phục sinh. Giữa núi rừng thanh vắng, tiếng những con thú đi ăn đêm kêu ra rả hòa với tiếng cầu kinh như nói với mọi người, những loài vô tri cũng nao nức mừng Chúa Giêsu Phục Sinh.

18g 20p cả gia đình giáo xứ đọc kinh dọn mình để bước vào Đêm Thánh. Sau lời thông báo chương trình của Cha Xứ là thắp nến Phục Sinh tại hang đá Đức Mẹ. Nến Phục Sinh được kiệu vào nhà thờ trong bầu khí trang nghiêm và thánh thiện. Lòng mọi người vui hơn mở hội khi lời công bố Tin Mừng Phục Sinh vang lên, nghe vừa êm, vừa ngọt ngào như lời ru của mẹ thuở nào:

Lời sao thắm thiết tình quê
Nghe rung nước mắt nghe mê mẫn người.
Lời sao như vọng từ trời
Nghe sao như gọi như mời tội nhân”.
                                                          Sứ Điệp Tình Thương

Mọi người thật lòng thống hối tội lỗi của mình để được Chúa Giêsu phục sinh thanh tẩy trong nước thánh của Người. Dòng nước chảy ra từ bên phải đền thờ tràn ngập tâm hồn mỗi người để đưa mọi người vào bàn Tiệc Thánh Thể.

Trong bài giảng Cha xứ gọi mời mọi người đi vào mầu nhiệm Phục Sinh của Chúa Giêsu. Mỗi người không phải là lính canh mồ Chúa nhưng là một Maria Mađalêna thăm mồ Chúa, là thánh Phêrô và Gioan chứng kiến mồ trống và nói lại cho anh em mình.

Ngôi mộ trống còn là một bằng chứng tình yêu của Chúa Giêsu. Chúa đã chết vì tội lỗi nhân loại thì Chúa cũng sống lại để qui tụ cả nhân loại này trong tình yêu Người.

Tảng đá đã lăn ra khỏi cửa mồ. Tảng đá không còn nằm bất động nhưng nó đã hoạt động. nó đã vươn mình đứng dậy sau ban nhiêu thế kỷ nằm yên, vô cảm, thiếu sức sống. Hôm này, nhờ sự sống lại của Chúa Giêsu nó đã nói cho mọi người, và chỉ cho mọi người thấy ngôi mộ trống. Không những thế, nó còn nở hoa vui trong lòng mỗi người đang cư ngụ trên trái đất này, vì  ai không vui? Không hạnh phúc? Không bình an khi mình được cứu sống.

Tảng đá lấp mồ Chúa như thế, còn chúng ta thì sai? Chúng ta nằm bất động để đời mình đi qua cuộc đời này như một cành củi khô hay sao? Hãy vươn hình hài lớn dậy, nở cho, loan tin vui Phục Sinh.

Chúa Giêsu Phục Sinh mạng lại cho chúng ta niềm vui, hy vọng và ơn sống lại. Vậy chúng ta hãy vui luôn trong Chúa, và đừng để sự hy sinh của Chúa vô hiệu nơi cuộc đời của chúng ta. ĐTC Phanxicô đã kêu gọi các bạn trẻ nói riêng và cả thế giới nói chung: “Đừng để ai lấy cắp niềm hy vọng. Hãy tiến lên luôn luôn với niềm hy vọng, luôn luôn với niềm hy vọng!

Chúng ta cũng cần xét lại xem có tảng đá to lớn nào đang đè nặng tâm trí và linh hồn của chúng ta không? Có thể là tảng đá: ích kỷ, tham lam, sợ hãi, hận thù, ghen ghét, ganh tỵ, bất chính, kêu ngạo, bạo lực, lười biếng, nguội lạnh, thờ ơ đến phần rỗi của anh chị em mình... đây là những tảng đá đè chết cuộc đời chúng ta.

Niềm vui Phục Sinh là niềm vui sống, niềm vui chia sẻ, niềm vui phục vụ và niềm vui hy sinh.

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh cho chúng con cảm nghiệm trọn vẹn niềm vui Phục Sinh của Chúa, để chúng con hoàn toàn thoát ra khỏi con người đam mê tội lỗi, lười biếng, giận hờn, ích kỷ, nghiên ngập, lạm dụng, hà hiếp người khác mà sống tự do của con cái Chúa: nhiệt thành, yêu thương bác ái, vị tha bao dụng, hiền hòa nhẫn nại, khiêm nhường như Chúa. Amen.

Thánh Lễ kết thúc với niềm vui Alleluia – Chúa Đã Sống lại.

 
 

March 30, 2013

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Cây Rỏi
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Khách viếng thăm: 12
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2828
  • Tháng hiện tại: 83120
  • Tổng lượt truy cập: 12227380