Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ ban bí tích Thêm sức tại Giáo Xứ Cây Rỏi

Đăng lúc: Thứ hai - 01/08/2016 19:26
Thánh lễ ban bí tích Thêm sức tại Giáo Xứ Cây Rỏi-Giáo Phận Qui Nhơn 
 
8g30 sáng thứ 2 ngày 01.8.2016, Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo Phận Qui Nhơn, đã đến giáo xứ Cây Rỏi, thăm viếng mục vụ và ban bí tích Thêm sức. Quý cha chánh, phó xứ, quý Hội đồng giáo xứ và giáo dân hân hoan đón mừng Đức Giám Mục Giáo Phận về ban bí tích thêm sức cho 29 em và dịp này cũng có 14 em xưng tội rước lễ lần đầu.
 
Nghi thức đặt tay của Đức Giám Mục trên các em lãnh nhận bí tích Thêm sức là biểu tượng ơn Chúa Thánh Thần đổ tràn đầy trên các em, giúp các em thêm sức mạnh và can đảm tuyên xưng Đức tin trong đời sống.
 
Để được lãnh nhận bí tích Thêm sức trong thánh lễ hôm nay, các em đã học giáo lý trong 3 năm theo chương trình Giáo Lý Thêm sức. Các em có một tuần lễ được cha Phó giúp dọn tâm hồn để chuẩn bị đón nhận các ơn Chúa Thánh Thần.
 
Trong phần diễn giải đoạn Tin Mừng ngày lễ kính Đức Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐGM nhắc nhở các em luôn cầu nguyện như các Tông đồ ngày xưa đã cầu nguyện để được tràn đầy Đức Chúa Thánh Thần và cắt nghĩa 7 ơn Chúa Thánh Thần cho các em hiểu rõ và ý thức ơn mình lãnh nhận. Ngài nhắn nhủ các em hãy luôn thực hiện Lời Chúa mỗi ngày và siêng năng học hỏi về Đức Chúa Thánh Thần, lãnh nhận bí tích Hòa giải và bí tích Thánh Thể, để có thể làm cho ngọn đèn Đức tin luôn tỏa sáng, trở thành những chứng nhân đích thực của Chúa Ki-tô…
 
Sau khi cộng đoàn tuyên xưng đức tin, ĐGM giơ tay đọc lời nguyện xin Đức Chúa Thánh Thần ban tràn đầy hồng ân xuống trên các em sắp nhận bí tích Thêm Sức…Và ngài xức Dầu thánh trên trán các em để ban bí tích Thêm Sức.
Trước phép lành kết lễ, vị đại diện giáo xứ đọc lời cảm ơn Đức cha, quý cha đã thương yêu dạy dỗ, cảm ơn sự hi sinh tận tình của quý anh chị giáo lý viên và dâng lên Đức cha những đóa hoa tươi thắm gói trọn tâm tình đoàn con thảo.
 
Sau thánh lễ, Đức cha đã chụp ảnh lưu niệm với các em thêm sức và hai cha Chánh, phó xứ cùng quý Cha đồng tế.

 


 






































 

Tác giả bài viết: gx Cây Rỏi
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 18
  • Khách viếng thăm: 15
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 5391
  • Tháng hiện tại: 85676
  • Tổng lượt truy cập: 12229936