Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ cầu nguyện cho ơn thiên triệu tại Giáo xứ Chính Tòa

Đăng lúc: Thứ hai - 22/04/2013 22:04
Ơn Gọi là một “ân ban” của Thiên Chúa, nhưng đồng thời cũng là “lời đáp trả” của mỗi người chúng ta. Thiên Chúa luôn yêu thương và mời gọi hết thảy mọi người hãy cộng tác vào công trình cứu độ của Ngài với “lệnh truyền”: “Vậy, anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ Thầy, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần”(Mt 28,19). Chính vì thế, đã có không ít những tâm hồn quảng đại có ý hướng sẵn sàng hiến dâng cho Chúa trong nhiều dòng tu khác nhau, tạo nên một bức tranh muôn màu muôn sắc về Ơn Gọi của các Giáo xứ trên cánh đồng truyền giáo.
 
Nhân kỷ niệm 50 năm ngày Đức Giáo Hoàng Phaolô VI đưa ra sáng kiến cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu (1963 – 2013), Chúa Nhật Chúa Chiên Lành năm nay, Giáo xứ Chính Tòa Qui Nhơn đã tổ chức một Thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho Ơn Thiên Triệu, nhằm cổ võ các bạn trẻ và các em học viên giáo lý trong xứ, mau mắn đáp lại “lệnh truyền” của Chúa Giêsu và của Mẹ Giáo Hội.
 
Trong Thánh lễ III, lễ dành riêng cho các em thiếu nhi, Cha phó Phaolô Võ Đình Hoài khởi đầu đoàn rước, theo sau là các em học sinh giáo lý đại diện, trong trang phục của Giám mục, Linh mục và tu sĩ cùng hân hoan tiến vào nhà thờ như hình ảnh của vị Mục Tử Tốt Lành đang dẫn dắt chiên con của mình tiến về đền thánh. Bài hát Ca Nhập Lễ “Nào về đây gặp gỡ Đức Kitô”, do các em ca đoàn thiếu nhi xướng hát làm cho bầu khí của buổi lễ trở nên long trọng và trang nghiêm.
 
Sau lời giới thiệu vắn tắt từ 17 gương mặt tiêu biểu, đại diện cho 17 sắc màu của các dòng tu trong và ngoài giáo phận,  Cha phó Phaolô đã kêu mời sự cộng tác, cổ võ và nuôi dưỡng Ơn Gọi Tận Hiến nơi các em từ phía các gia đình trong Giáo xứ và tự bản thân các em trong việc đáp trả tiếng gọi tận hiến cho Thiên Chúa, để phụng sự Thiên Chúa và phục vụ các linh hồn.

Trong năm Đức Tin này, ước mong trong Giáo xứ có được thêm nhiều tâm hồn nhiệt huyết quảng đại đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa, Đấng đã đến và hy sinh chịu chết cho đàn chiên của mình.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Chánh Tòa
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 7
  • Hôm nay: 2344
  • Tháng hiện tại: 158151
  • Tổng lượt truy cập: 12134938